Tầm quan trọng của nhập thất ba năm

18/08/20174:03 SA(Xem: 10361)
Tầm quan trọng của nhập thất ba năm

TẦM QUAN TRỌNG CỦA NHẬP THẤT BA NĂM
Gar Konchog Gyaltsen [Garchen Rinpoche]
Pema Jyana chuyển dịch Việt ngữ

 

Garchen Rinpoche
Garchen Rinpoche

Cần phải nhấn mạnh rằng có được thân người là một cơ hội vô cùng quý báu bởi nó thích hợp để đạt giải thoát. Tuy nhiên nó không duy trì trong thời gian dài, người ta có thể chết bất cứ lúc nào, bởi tuổi thọ không phải là vô biên. Sau khi chết, thần thức không thể trở thành không-tồn tại mà thay vào đó, nó bị kiểm soát bởi nghiệp, thứ quyết định sự tái sinh tiếp theo – dù đó là có hay không có hình tướng.

Trong luân hồi, chúng sinh liên tục gặp phải những khổ đau không mong muốn và tìm kiếm các phương pháp có thể giải thoát. Tuy vậy, chỉ đơn thuần mong muốn không khổ đau thì chưa đủ. Chỉ có nhờ thực hành Giáo Pháp thù thắng một cách đúng đắn, hạnh phúc bất biến, vững bền mới có thể đạt được. Bởi vậy, điều vô cùng quan trọng là không lãng phí đời người quý báu của con vào những vấn đề thế tục, mà hãy dấn thân vào thực hành nhập thất.

Điều đang được thực hành trong khóa nhập thất 3 năm là tinh túy bí mật nhất của tất cả Kinh điển, Mật điển và bình giảng, cùng những chỉ dẫn khẩu truyền dựa trên kinh nghiệmchứng ngộ trong một dòng liên tục không gián đoạn từ Phật Kim Cương Trì đến hiện nay – những giáo huấn tâm yếu của chư Tổ Kagyu, đặc biệt là các giáo huấn của Đức Phagmodrupa vinh quang, Tổ Jigten Sumgon cùng với những vị kế tục tâm linh của chư vị.

Nếu cơ hội để thực hiện Pháp tu của con đường ngắn gọn nhờ đó có thể đạt được Phật quả trong một đời khởi lên cho những đệ tử hữu duyên, đó là một điều hiếm có. Con đường Đại Thủ Ấn năm phần cùng với con đường sâu xa của Sáu Pháp của Tổ Naropa bao gồm những điểm then chốt của con đường.

Khi ngày càng nhiều người thực hành Bồ đề tâm, nó sẽ lan rộng và thay đổi toàn bộ thế giới. Vì thế, điều vô cùng quan trọng là có một địa điểm mà thực hành này được cho phép và có thể vun bồi. Phật Học Viện Garchen (Garchen Buddhist Institute) cho phép người ta vun bồi Bồ đề tâm bằng cách liên tục cung cấp các khóa nhập thất 3 năm. Tình yêu thương chỉ có thể được vun bồi nếu con thực hành Bồ đề tâm, và thậm chí nếu chỉ một trong mười người phát khởi được Bồ đề tâm, điều đó sẽ làm lợi lạc toàn thế giới.

Ngày 5 tháng 9 năm 2011

Gar Konchog Gyaltsen [Garchen Rinpoche]
Nguồn Anh ngữ: https://garchen.net/3-year-retreat/
Pema Jyana chuyển dịch Việt ngữ.
Mọi sai sót là lỗi của người dịch. Xin thành tâm sám hối trước Tam Bảo, Tam Gốc.
Mọi công đức có được xin hồi hướng tất cả hữu tình chúng sinh.

 

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.