Ba Bản Kịch Thơ: A Dục Vương, Thăng Long Xuân Chiến Thắng Và Hội Nghị Diên Hồng - Giới Lạc Mai Lạc Hồng Biên Soạn

05/01/201312:00 SA(Xem: 7051)
Ba Bản Kịch Thơ: A Dục Vương, Thăng Long Xuân Chiến Thắng Và Hội Nghị Diên Hồng - Giới Lạc Mai Lạc Hồng Biên Soạn


BA BẢN KỊCH THƠ:
A DỤC VƯƠNG,
THĂNG LONG XUÂN CHIẾN THẮNG VÀ
HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG
Giới Lạc Mai Lạc Hồng biên soạn

Trân trọng giới thiệu ba bản kịch thơ do Huynh Trưởng GĐPT Giới Lạc Mai Lạc Hồng biên soạn: Kịch Thơ A Dục Vương, Kịch Thơ Lịch Sử: Thăng Long-Xuân Chiến Thắng, và Kịch Thơ Lịch Sử Hội Nghị Diên Hồng. Cả ba vở kịch đã được soạn cho Gia-Đình Phật-Tử Trúc Lâm - Chicago , Illinois trình diễn Mừng Xuân Quý Dậu (đầu năm 1993 ) tại Chùa Quang Minh . Sau đó được diễn lại tại một số nơi và tại Đêm Văn-nghệ Trại Họp Bạn Thế giới Huyền Quang ( San Jose , California 26 – 29. 08. 1993

 

Xem chi tiết nội dung phiên bản PDF:

BA BẢN KỊCH THƠ:
A DỤC VƯƠNG, THĂNG LONG XUÂN CHIẾN THẮNG VÀ HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG

Giới Lạc Mai Lạc Hồng biên soạn



Tạo bài viết
30/07/2014(Xem: 7524)
04/05/2015(Xem: 6407)
11/06/2014(Xem: 5844)
08/05/2013(Xem: 4393)
17/06/2013(Xem: 5193)
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp do Covid-19, để hiểu rõ hơn về dịch bệnh này, trao đổi với Báo Giác Ngộ, ĐĐ.Thích Trí Minh, Bác sĩ chuyên khoa cấp I, Giảng viên Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM chia sẻ:
Trong cuộc sống thì cuộc đời không phải lúc nào là đất bằng, trải thảm mà có lúc chông gai, có lúc hầm hố, có khúc khuỷu, cũng có lúc gian trầm mà cũng có thuận lợi. Hãy giữ tâm bình giữa cuộc đời để ngay nơi đời có đạo, ngay nơi đạo là tâm, ngay nơi tâm hiển tánh, ngay nơi tánh là phật, ngay nơi phật là giác ngộ tĩnh tại giải thoát.
Vậy nếu có chuẩn bị thì tốt nhất là không chuẩn bị điều kiện bên trong hay bên ngoài gì cả, mà ngược lai, nên buông xuống mọi chuẩn bị, mọi dính mắc, mọi chấp trước, mọi lo toan… để trả tánh biết lại cho bản chất uyên nguyên sáng suốt định tĩnh trong lành của nó mới mong thích ứng dễ dàng nhất với những điều kiện biến đổi khôn lường. Đức Phật dạy trong Kinh Tứ Niệm Xứ là chỉ nên tinh tấn chánh niệm tỉnh giác đối với thực tại thân – tâm – cảnh, không tham sân với nó, không nương tựa, không dính mắc bất cứ điều gì trong thực tại. Đây là thái độ tốt nhất mà mỗi người nên sống trong từng giây phút giữa cuộc đời đầy những biến đổi bất ngờ, cho dù có tận thế hay không. Hãy trở về trọn vẹn với thực tại hiện tiền, sống tùy duyên thuận pháp vô ngã vị tha, còn mọi chuyện hãy để cho pháp tự vận hành theo cách tự nhiên của pháp.