Lời Tâm Tình Từ Ni Sư Ayya Yeshe

09/01/20211:00 SA(Xem: 2623)
Lời Tâm Tình Từ Ni Sư Ayya Yeshe

LỜI TÂM TÌNH TỪ NI SƯ AYYA YESHE
(Tiểu Lục Thần Phong)

 

AYY YESHEThế giới vẫn đang nguy hiểm vì coronavirus hoành hành và càng ngày có những chủng biến thể mới, thật sự chẳng ai biết khi nào sẽ chấm dứt. Nước Mỹ với truyền thống dân chủ tự do đã bị bọn côn đồ lạm dụng. Con người ở đâu cũng có nỗi bất an, tùy mỗi nơi mà mức độ khác nhau. Con người trong xã hội hiện đaị ngày càng tham lam, sân hậnsi mê. Trong hàng ngũ những người xuất gia cũng có những người nặng danh văn lợi dưỡng. Cuộc sống luôn có hai mặt tốt xấu, bản thân mỗi người cũng có hai mặt này, cái khác nhau là nghiêng về mặt nào và cái quan trọng là tâm muốn quy hướng về đâu. Cũng trong hoàn cảnh ấy, ni sư Ayya Yeshe đã viết một bài ngắn nhưng thật hay. Tôi dịch sang tiếng Việt tặng cho những bạn hữu duyên

P.S. Ni sư Ayya Yeshe là một nữ tu sĩ Phật giáo người Australia, hiện bà đang là nhân viên xã hội của trung tâm Boddhicitta Foundation India. Bà đã từng tốt nghiệp trường Nature Care College, Life University và hiện đang trên hành trình tâm linh tu họchoằng pháp lợi sanh

 

LỜI TÂM TÌNH TỪ NI SƯ AYYA YESHE

Chúng ta muốn tin tưởng vào một thế giới tốt đẹp hơn, như là những người hippies từ bỏ chủ nghĩa vật chất. Chúng ta lắng nghe âm thanh của chủ nghĩa tâm linh từ phương đông. Chúng ta đã cảm nhận nguồn hứng thú và đã thay đổi, cũng vì vậy mà trái tim chúng ta tan vỡ khi chúng ta tìm thấy những người thầy dẫn đạo bằng cấu tạo từ thịt xương và với chót lưỡi đầu môi của một con người

Chúng ta tìm kiếm để đi đến sự tin tưởng tốt đẹp hơn của trạng thái tâm thần hơn là từ nguồn gốc văn hoá mà chúng ta xuất thân hay là ghen ghét với những cái lợi íchchúng ta sẵn có. Chúng ta tìm kiếm cái lý tưởng tình thương của nhân loại, chúng ta hoan hỷ với sự đơn giản, rút lui và ẩn dật nơi núi rừng. Chúng ta đã tìm kiếm và một số trở nên thánh thiện, cũng có một số trở thành gian trá

Đức Phật không phải là một văn hoá, một lối sống mà là một sự tỉnh thức vô cùng rạng rỡ, nó là tinh thần của bạn. Nếu là người thầy của bạn hay hệ thống chỉ dẫn bạn, đưa bạn nương tựa điều thiện lành, nó sẽ không bao giờ làm cho bạn sai, phán xét, giam hãm hay lý tưởng hoá sự hoàn mỹ. Khiêm tốn tìm đến sự thực hành thiền với kiến thức tốt lẫn xấu ở khắp mọi nơi, thường thường cùng quyện lấy nhau

Hãy đơn giản hoá cuộc sống của bạn, tìm kiếm sự công bằng, nghỉ ngơi, chữa trị, an lạctình thương. Hãy là trung tâm pháp hành cho cuộc đời bạn nhưng đừng giáo điều. Hãy nhìn vào điều thiện lành căn bản của mỗi con người

Lòng vị thayêu thương thật sự nó rất cần thời gian dài lâu. Người ta có thể không hiểu sự mãnh liệt của bạn, sự khác biệt của bạn nhưng nó sẽ không bao giờ sai và cũng như cần một thời gian rất dài lâu

Mưu cần những thứ vật chất mà bạn cần nhưng đừng để cho tâm bạn sợ hãi, hãy giữ một khoảng cách cho đời sống tâm linh của bạn

cuối cùng khi bạn đã có kim chỉ nam và có đôi cánh đủ năng lực thì hãy bay đi.


 

 





Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :