Đêm Quỳnh Hương

03/04/201212:00 SA(Xem: 14265)
Đêm Quỳnh Hương

Đêm quỳnh hương

 

Rừng khuya nhạt ánh trăng tà

Bóng im viễn xứ mộng tha hương sầu

Đóa quỳnh hoa trắng đêm thâu

Cánh thiên thu mở nhiệm mầu cõi sương

Người dù trú xứ ngàn phương

Vẫn còn chút mộng bình thường trên tay.

 

Nhật nguyệt

 

Em là hoa ngủ bên rừng

Mộng về tím ngát ngàn trùng tịch không

Ta từ cỏ nội hoa đồng

Lên non ngẫu hứng đôi dòng kinh thư

Kết mây làm áo thiền sư

Tâm không thảo nét đại từ đại bi

Em về thanh thoát mũ ni

Oai nghi năm vóc hoàng y hoa rừng

Em là trăng cõi viên dung

Trái tim Bồ-tát ngát trùng dương xanh

Ta từ đại nguyện viên thành

Về treo mặt nhật trên cành tuệ không.

 

Thiếu Lan

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã làm việc với Thượng tọa Thích Chân Quang về những phát ngôn về luật nhân quả trong một số clip được lan truyền trên mạng xã hội, trong đó có liên quan đến sư Thích Minh Tuệ.
Sau khi post 4 bài viết về hiện tượng Sư Minh Tuệ của các tác giả Tâm Anh, Nguyễn Thanh Huy, Đào văn Bình, Minh Mẫn và hai video clip của thầy Thích Chân Tính(Chùa Hoằng Pháp); chúng tôi nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ quý độc giả mà đa số đều tán đồng các bài viết. Thậm chí có youtuber đã dùng nội dung của các bài để chuyển tải tiếp đến cộng đồng mạng. Dưới đây là các bài viết thêm của các tác giả kính gửi đến độc giả: Nguyên Minh Nguyễn Minh Tiến, Nguyễn Thanh Huy, Võ Đào Phương Trâm An Tường Anh, Đức Hùng-Trần Hóa, Tâm Anh chuyển ngữ. Luôn tiện đây chúng tôi cũng xin minh định là Thư Viện Hoa Sen không trực thuộc hay đại diện cho một hệ thống tự viện hay một tổ chức giáo hội Phật giáo nào ở trong nước cũng như hải ngoại. Và một điều nữa, chúng tôi luôn tôn trọng các ý kiến dị biệt.
84 ngàn pháp môn, tùy căn cơ mỗi hành giả thích hợp, không thể nói pháp nào, hạnh nào cao hơn pháp nào.Dó tính cố chấp đố kỵ nên phân biệt, chỉ trích, phê phán một công hạnh không hợp với mình.Đáng ra chúng ta không thực hiện được những công hạnh khó làm mà người khác làm được, phải hoan hỷ tán dương mà nhà Phật gọi là tùy hỷ công đức.