Chánh Pháp số 79 tháng 6, 2018

03/06/20184:18 SA(Xem: 5062)
Chánh Pháp số 79 tháng 6, 2018

biachanhphap79CHÁNH PHÁP Số 79, tháng 06.2018

 NỘI DUNG SỐ NÀY: 


 THƯ TÒA SOẠN, trang 2
 TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3
 THÁNG SÁU EM VỀ HẠ CHỨA CHAN (thơ Tiểu Lục Thần Phong), trang 7
 CÚNG DƯỜNG CHÁNH PHÁP (Sa môn  Thích Tín Nghĩa), trang 8
 NỘI DUNG KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA,  t.t. (HT. Thích Thắng Hoan), trang 9
 NĂNG LỰC CỦA NGà(Thích Viên  Thành), trang 10
 SƠN ĐẠO (thơ Hồ Thanh Nhã), trang 11
 PHÁP AN CƯ CỦA TĂNG (Thích Thái Hòa), trang 12
 MƠ CÕI LƯU LY, GIẤC NGỦ TRIỀN ĐỒI (thơ Tâm Tấn), trang 15
 NHỚ THẦY NHÂN MÙA PHẬT ĐẢN SINH (thơ Tâm Thường Định), trang 16
 TÂM THƯ VẬN ĐỘNG MUA CƠ SỞ MỚI LÀM CHÙA BÁT NHà(HT. Thích Nguyên Trí) 17
 THÔNG BÁO TỔ CHỨC AN CƯ KIẾT HẠ 2018 (Ht. Thích Nguyên Trí), trang 19
 TỎA SÁNG TỪ BÙN (TN. Diệu Phúc), trang 20
 CHÂN THẬT MÀU GÌ (thơ Nguyệt Thảo), trang 21
 CỘNG NGHIỆP CÙNG HỘI CÙNG THUYỀN (Quảng Tánh), trang 22
 GIỮA CON ĐƯỜNG VỚI VẾT TRẦM (thơ Du Tâm Lãng Tử), trang 23
 ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN TẠI NAM CALI  THÀNH TỰU VIÊN MÃN (Huỳnh Kim Quang), trang 24
 NHÀ TIÊN TRI VIẾNG THĂM (thơ TM Ngô Tằng Giao), trang 29
 ĐỪNG BAO GIỜ EM HỎI (Toại Khanh), trang 30
 NĂM NGƯỜI MÙ RỜ VOI – Câu chuyện dưới cờ (Thị Nguyên Nguyễn Đình Khôi),trang 32
 TẢN MẠN VỀ BỐN NGHỆ THUẬT SỐNG 
Phật Pháp Thứ Năm (Nhóm Áo Lam),trang 33
 RẠNG NGỜI THIÊN THU... (thơ Chúc Hiền), trang 34


 THIỀN LÂM TẾ VÀ PHẬT GIÁO ĐÀNG TRONG, t.t. (Nguyễn Lang), trang 35
 CÒN NGÂN LỆ SỬ (thơ Mặc Phương Tử), trang 37
 ĐỌC THƠ LÝ THỪA NGHIỆP (Nguyên Giác), trang 38
 LÀ KHÁCH LẠ NGAY TRÊN QUÊ HƯƠNG MÌNH (Huệ Trân), trang 40
 THÔNG BẠCH VÀ PHIẾU GHI DANH THAM DỰ KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN 8 TẠI HAWAII (HT. Thích Thông Hải), trang 44 – 46
 PHÁP ẤN (Thích Nguyên Hùng), tr. 47
 VÔ NGẦN, NẨY NỞ, LÒ CÒ CƠN MỘNG (thơ Phù Du), trang 53
 NGƯỜI ĐỔI CHÓ (Nguyễn Văn Sâm), trang 54
 NẤU CHAY: ĐẬU HŨ RÁN NHỒI CÀ CHUA (Chu Ngọc Anh), trang 57
 KHI CON CHIM THÔI HÓT (thơ Đào Văn Bình / Nguyên Giác), trang 58
CHÁNH NGỮ (Bình Anson), trang 60
 TRUYỆN NGẮN TRĂM LINH TÁM CHỮ (Steven N.), trang 62
 ANH EM NHÀ HỌ ĐIỀN (Bs. Nguyễn Ý Đức), trang 63
 HÌNH ẢNH ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN PL. 2562 TẠI NAM CALIFORNIA (Nguyễn Thanh Huy), trang 64
 GIA ĐÌNH ĐA TÔN GIÁO (Thích Quảng An), trang 66
 NHỮNG BỆNH TRONG TƯƠNG LAI (Bs. Nguyễn Ý Đức), trang 70
 BAY TRÊN ĐÔI CÁNH SÁP (thơ Trần Thiên Thị), trang 71
 STORY OF SOME BHIKKHU  HATTHAKA (Daw Mya Tin), trang 72
 PHẬT DẠY VUA THẮNG QUANG LÀM CHÍNH TRỊ (Truyện cổ Phật giáo), trang 73
 HOA ƯU ĐÀM ĐÃ NỞ (thơ: TN Giới Hương; nhạc: Nam Hưng), trang 74
 CHUYỆN TÁM TRỨNG (Chú Chín Cali), trang 75
 TÔI YÊU, TRỞ VỀ QUÊ (thơ Diệu Viên), trang 76
 BỤI ĐƯỜNG – chương 6, t.t. (Vĩnh Hảo), trang 77

pdf_download_2
chanhphap-79-06-18-





Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
29/05/2019(Xem: 8450)
09/04/2013(Xem: 35394)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.