Ra mắt Nội dung của Ấn phẩm Tạp chí Nghiên Cứu Phật học

13/11/20201:00 SA(Xem: 6174)
Ra mắt Nội dung của Ấn phẩm Tạp chí Nghiên Cứu Phật học

Ra mắt Nội dung của Ấn phẩm
Tạp chí Nghiên Cứu Phật học

Cover Jbsdmo

Tạp chí Nghiên cứu Phật học, một trong những nghiên cứu học thuật về Phật giáo tại Mỹ, có Bản quyền nghiên cứu khoa học từ Thư Viện Quốc Hội Mỹ - Library of Congress trân trọng giới thiệu:

THƯ TỪ BAN BIÊN TẬP
Tạp Chí Nghiên Cứu Phật Học/ Journal of Buddhist Studies
Journal of the U.S. Sangha for Buddhist Studies

 

Chào mừng bạn đến với Tạp chí Nghiên cứu Phật học, một trong những nghiên cứu học thuật về Phật giáo, một văn hóa của công báo Phật giáo do các biên tập viên của Tạp chí Nghiên cứu Phật giáo mang đến cho bạn.

Được xây dựng trên triết lý của Phật giáo, Tạp chí Nghiên cứu Phật học đã dành tâm huyết để xuất bản “những tác giả giỏi và những nghiên cứu tinh hoa về Phật giáo”. Các học giả nghiên cứu Phật học tập trung vào lịch sử, văn hóavăn hiến học, khảo cổ học, nghệ thuật, ngữ văn, nhân chủng học, xã hội học, thần học, triết học, thực hành, nghiên cứu so sánh liên tôn giáocác chủ đề khác liên quan đến Phật giáo.

Nghiên cứu ứng dụng trong Phật học là một trường phái nghiên cứu khoa học xã hội. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa lý luận triết học và vận dụng thực tiễn nhằm nâng cao nhận thứchiểu biết sâu sắc, mang lại hiệu quả tri thức cho người ứng dụng.

Xuất bản học thuật, xuất bản văn hóatôn giáo, nghiên cứu khoa học xã hộigiáo dục Phật giáo là một đóng góp hữu ích cho nghiên cứu khoa học xã hội ứng dụng. Trong khu vực rộng lớn đó, có những cơ hội lớn để ứng dụng tạo ra các kế hoạch hành động và ứng dụng trong thời đại toàn cầu hóa và mang lại cơ hội tốt cho cộng đồngquốc gia.

Là một hình thức thực hành chuyên nghiệp, nghiên cứu Phật học sẽ tái hòa nhập cơ sở bằng chứng của chúng ta với các vấn đề xã hội hiện tại đồng thời khuyến khích sự tích hợp kiến ​​thức tốt hơn trong cộng đồng, tổ chức và chính sách. Điều này áp dụng cho cả các bài báo truyền thống và các định dạng khác (ghi chú nghiên cứu, tiểu luận, v.v.) mà tạp chí sẽ cung cấp không gian. Công việc như vậy cũng sẽ liên quan đến việc thẩm vấn nhiều hơn các giả định quy chuẩn và đạo đức của thực tiễn thay vì coi những vấn đề đó là điều hiển nhiên. Các bài luận được trình bày ở đây đại diện cho một phần nhỏ những gì còn phải học về Phật giáo. Những chủ đề này và những chủ đề đáng giá khác vẫn đang chờ đợi các học giả, Phật tử, Nhà nghiên cứu, Nhà Truyền giáo và các bạn.

 

Trân trọng,

TM. Ban Biên Tập, Thích Giác Chính.

Chuyển ngữ bởi: Dharma Mountain Youth.
Journal of Buddhist studies Contents 01JBS-page-001

Nội Dung trong số này:

CONTENTS

 

 

LETTER FROM THE EDITOR         
5        THICH GIAC CHINH

BUDDHIST PHILOSOPHY, BUDDHISM AND SOCIAL ACTION: THE INTERACTION OF THE APPLICATION OF BUDDHISM               

6       THE MIND IN EARLY BUDDHISM: Citta Conceived Through Its Ordinary States Thich Minh Thanh, Ph.D., Buddhist Missionary

29     Three Intertwined Paths to Leading for Sustainable Peace Phe Bach, Ed.D., & W. Edward Bureau, Ph.D. (*)

49     The Concept of Karma and Rebirth Thich Minh Dieu, Ph.D., Buddhist Missionary

77      DASAPĀRAMITĀ: A Buddhist Way for Universal Compassion and Benefit for global well-being | Bhikkhuni Thích N Thanh Nha - Nguyen Thi Minh Phuong, Research Scholar at Gautam Buddha University

HISTORY, ARCHAEOLOGY, PRACTICES:                   

89     Buddhism in the Indian subcontinent: Reflections in History and Archaeology | Dr. Pallavi Prasad

103    Buddhist Tantra: Visualisation Practices and Feminine Imagery | Dr. Pranshu Samdarshi

PHILOLOGY OF BUDDHISM:

131    Role of Tibetan Translation of Buddhist Scriptures and Treatises: An Informative Study | Sanjib Kumar Das, Prof. Ph.D.

VIETNAMESE THIỀN AND MEDITATION APPLICATION:              

139    Lacquered Thin: A New Face of Thin Manifested through Sinic-Vietnamese Contact as a “Cocktail Thin” of Vietnamese Buddhism | Ven. Thich Chan Phap Tu – Don Thuong Trieu, M.A.

184    Vietnamese Zen Master Quang Nghiem: The thought of Ke Thi Tich  (偈示寂/The last message) | Ven. Le Chi Luc, Ph.D. Research Scholar at Acharya Nagarjuna University

197    How Does Thich Nhat Hanh Reinterpret the Four Noble Truths? | Ven. Quang Le, M.A. student at Berkeley, California

210    Meditation nourishes: Strengthen the immune system to train the mind to lead to mental and physical balance | Thich Giac Chinh, M.A., Buddhist Missionary

 

LETTER FROM THE EDITOR

Welcome to the  The Journal of Buddhist Studies, a is one of the academic study of Buddhism, a culture of Buddhist gazette brought to you by the editors of The Journal of Buddhist Studies.

Based on the philosophy of Buddhism, The Journal of Buddhist Studies has devoted itself to publishing "the good writers and the elite research of Buddhism". Scholars of Buddhist studies focus on the history, culture, archaeology, arts, philology, anthropology, sociology, theology, philosophy, practices, interreligious comparative studies and other subjects related to Buddhism.

Applied research in Buddhist studies is a schools of social science research. It is a harmonious combination of philosophical reasoning and applied of practice to bring awareness and deep understanding, effectively bringing knowledge to the applicators.

Academic publishing, culture and religion publishing, social science research and Buddhist education is a useful contribution to applied social sciences research. In that large area, there are great opportunities for application to create action plans and applications in an era of globalization and provide good opportunities for the community and for the nation.

As a form of professional practice, Buddhist studies would reintegrate our evidence bases with current social issues while encouraging better integration of knowledge within communities, organizations and policy. This applies to both traditional articles and the other formats (research notes, essays, etc.) which the journal will provide space for. Such work would also involve greater interrogation of the normative and ethical assumptions of practice rather than taking such matters for granted. The essays presented here represent a fraction of what remains to be learned about of Buddhism. These and other worthwhile topics still await their scholars.

 

Sincerely,

Thich Giac Chinh, Buddhist Missionary

Website of The Journal of Buddhist Studies: https://www.jbspress.com/

Email: info@jbspress.com

 


(*) Xem bản văn gốc tiếng Anh tại đây: http://www.undv2019vietnam.com/Subtheme-01/en/21.pdf 
và bản gốc tiếng Việt tại đây: http://www.undv2019vietnam.com/Main-Theme/vi/27.pdf 


Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
13/11/2013(Xem: 24333)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.