Nguyệt san Chánh Pháp số 35

01/10/20142:50 SA(Xem: 4541)
Nguyệt san Chánh Pháp số 35

Nguyệt San
CHÁNH PHÁP SỐ 35

(tháng 10.2014)

blank

 

CHÁNH PHÁP BỘ MỚI: Số 35, tháng 10.2014

 

NỘI DUNG SỐ NÀY:

¨ THƯ TÒA SOẠN, trang 2

¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3

¨ CÔNG CUỘC DỰNG NƯỚC ĐỜI TIỀN LÊ VÀ HẬU LÝ NAM ĐẾ (Thích Đức Nhuận), trang 8

¨ CHÀO MỪNG NGÀY VỀ NGUỒN (thơ ĐNT Tín Nghĩa), trang 11

¨ Ý NGHĨA CỦA ĐỜI SỐNG LOÀI NGƯỜI (Dalai Lama - Tuệ Uyển dịch), trang 12

¨ VỀ NHỮNG MINH HỌA TỪ THIỀN UYỂN TẬP ANH (Tuệ Sỹ), trang 16

¨ RỪNG TRƯA, RỪNG CHIỀU, RỪNG KHUYA, TRÀ KHUYA (thơ Mặc Phương Tử), trang 19

¨ PHẬT GIÁO YẾU LƯỢC / Phật giáo phải chăng là một hệ thống đạo đức?(Thích Trí Chơn dịch), trang 20

¨ VÌ SAO GỌI LÀ CHÙA? (Tạ Đức Tú), trang 22

¨ TIẾN TRÌNH TẠO ĐAU KHỔ (TN. Liễu Pháp), trang 24

¨ TRÔI LÊNH ĐÊNH, QUA SÔNG (thơ Lý Thừa Nghiệp), trang 25

¨ NGHĨ VỀ VĂN HÓA TÂM LINHTÍN NGƯỠNG NGÀY NAY (Tuệ Như), trang 26

¨ DẤU CHÂN ĐÊM, ĐÊM (thơ NT. Khánh Minh), trang 27

¨ GOM LẠI NIỀM TIN (Thu Nguyệt), trang 28

¨ KHÔNG AI CHỊU LỖI (thơ Đạt Giả), trang 29

¨ AI LÀ BẬC HIỀN TRÍ ĐÍCH THỰC? (Thích Hạnh Tuệ), trang 30

¨ RỔ RAU CỦA MẸ, ĐÔI MẮT THẦN TIÊN (thơ Bạch Xuân Phẻ), trang 31

¨ NHÂN QUẢ BÁO ỨNGCâu chuyện dưới cờ (Nhóm Áo Lam), trang 32

¨ KINH TRONG LÒNG TA – Phật Pháp thứ Năm (Nhóm Áo Lam), trang 33

¨ HÃY LÀM CON PHẬT, ĐỪNG LÀM CON MA – Lá thư đầu tuần (GĐPTVN Trên Thế Giới), trang 34

¨ ĐÓNG GÓP CỦA PHẬT GIÁO ĐỐI VỚI VẤN ĐỀ SỨC KHOẺ, BỆNH TẬT VÀ TRỊ LIỆU (Huỳnh Kim Quang dịch), trang 35

¨ THE STORY OF THE QUESTIONS RAISED BY THER ANANA (Daw Mia Tin), trang 39

¨ LẠI NHỚ VỀ ÔN GIÀ LAM (Tâm Thường Định), trang 41

¨ MỘT THỜI ĐỂ CHỎM (TN. An Trí), trang 42

¨ THÔNG BÁO GHI DANH KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN V (2015), trang 43

¨ CON THẰN LẰN CHỌN NGHIỆP (Hồ Hữu Tường), trang 47

¨ MẮT PHẬT (Phạm Quốc Bảo), trang 50

¨ XANH XAO TÌNH ĐỜI, TỪ TA TẠ NGƯỜI… (thơ Hiền Nguyễn), trang 53

¨ TÂM THƯ XÂY DỰNG CHÙA HỘI PHƯỚC (Thích Thánh Minh), trang 55

¨ NẤU CHAY: BẮP CẢI CUỐN NHÂN CHAY SỐT CÀ (Chân Thiện Mỹ), trang 57

¨ TỤNG KINH ÍCH LỢI SỰ (thơ Tâm Chính), trang 58

¨ TRUYỆN NGẮN TRĂM CHỮ (Steven N.), trang 59

¨ ĐẦU THU XIN CHÍCH NGỪA FLU (Bs. Nguyễn Ý Đức), trang 60

¨ MỘT NGƯỜI NGHÈO LẠ (TN. Thể Quán), trang 62

¨ LỜI THU GỌI (thơ Mai Phước Lộc), trang 63

¨ TÂM LINH CÂY CỎ VÀ CON NGƯỜI (Nguyễn Mộng Khôi), trang 64

¨ TRĂNG, TRĂNG, TRĂNG… (thơ Lưu Trọng Tưởng), trang 67

¨ MÂY BAY MÙA THU (TN. Giới Định), trang 68

¨ CHUYỂN HÓA TÂM THỨC (thơ Minh Lương Trương Minh Sung), trang 69

¨ THU VỀ TRÊN ĐẤT CALI (Nguyệt Bình), trang 70

¨ LẶNG LẼ 400 NĂM, CHÙA XƯA TỈNH THÁI BÌNH (Vĩnh Hảo), trang 72

  

Tạo bài viết
30/07/2015(Xem: 7532)
09/05/2015(Xem: 28630)
08/01/2015(Xem: 5750)
01/12/2014(Xem: 5814)
Vậy nếu có chuẩn bị thì tốt nhất là không chuẩn bị điều kiện bên trong hay bên ngoài gì cả, mà ngược lai, nên buông xuống mọi chuẩn bị, mọi dính mắc, mọi chấp trước, mọi lo toan… để trả tánh biết lại cho bản chất uyên nguyên sáng suốt định tĩnh trong lành của nó mới mong thích ứng dễ dàng nhất với những điều kiện biến đổi khôn lường. Đức Phật dạy trong Kinh Tứ Niệm Xứ là chỉ nên tinh tấn chánh niệm tỉnh giác đối với thực tại thân – tâm – cảnh, không tham sân với nó, không nương tựa, không dính mắc bất cứ điều gì trong thực tại. Đây là thái độ tốt nhất mà mỗi người nên sống trong từng giây phút giữa cuộc đời đầy những biến đổi bất ngờ, cho dù có tận thế hay không. Hãy trở về trọn vẹn với thực tại hiện tiền, sống tùy duyên thuận pháp vô ngã vị tha, còn mọi chuyện hãy để cho pháp tự vận hành theo cách tự nhiên của pháp.
Vào ngày 8/2/2020, một thảm kịch đã xảy ra cho đất nước và quân đội Thái Lan. Thượng Sĩ Jakrapanth Thomma sau khi cãi cọ với thượng cấp của mình là viên đại tá đã rút súng bắn chết ông này và bà mẹ vợ của ông ta. Sau đó Jakrapanth Thomma lấy thêm súng, ăn trộm xe bọc thép Humvee (trong nước gọi là xe đặc chủng) lái ra phố, điên cuồng bắn giết rồi chạy vào một khu thương xá bắn giết thêm một số nữa, bắt giữ con tin và cố thủ ở đây suốt một đêm
Là một nền tảng truyền thông Phật giáo, sự giải thích của chúng tôi rõ ràng như một dược liệu giải độc cho sự thiếu hiểu biết sâu sắc của con người. Với sự rõ ràng hơn về bản thân và thế giới của chúng ta đến cái nhìn sâu sắc và giảm thiểu đau khổ.