Đồng Tính Luyến ÁiPhật Giáo

28/08/201012:00 SA(Xem: 54858)
Đồng Tính Luyến Ái Và Phật Giáo

PHẬT GIÁO VỚI HÔN NHÂN ĐỒNG TÍNH

MỤC LỤC

 (Thích Trí Hoằng)
Đức Phật Nói Gì Về Hôn Nhân Đồng Tính?
, Thích Minh Trí biên dịch
 
Quan điểm của Phật giáo về tính dục, hôn nhân và đồng tính, Damien Keown-Gia Quốc (dịch) 
Tôn Giáo và Hôn Nhân Đồng Tính, Tỳ Kheo Mettanando, Khánh Văn Việt dịch 
Đồng tính luyến ái trong truyền thống Phật giáo Nhật Bản, Dharmachari Jñanavira 
Đồng Tính Luyến Ái Và Phật Giáo Thượng Toạ Bộ, A. L. De Silva - Janapadaratna chuyển ngữ 
Người Đồng tính luyến ái có được phép thọ tỳ kheo không? 
Đồng tính luyến ái có được Phật giáo chấp nhận?BBT TVHS
Phật Giáo và Vấn Đề Tính Dục Hoang Phong dịch

Hôn Nhân Đồng Tính-Tuyên Bố Ủng Hộ Của Tổng Thống Obama Và Quan Điểm Của Phật Giáo 
Thiền Tập Cho Người Đồng Tính Luyến Ái, Thích Pháp Dụng 

Sống Hài Hòa Với Năng Lượng Tình Dục, Thích Pháp Dụng 
Dalai Lama Says He Supports Gay Marriage - ABC News 3/8/2014
Dalai Lama Speaks on Gay Sex / He says it's wrong for.. SFgate 6/11/1997
Homosexuality from The Point Of Theravada Buddhism by Chate Sivasomboon 
Same Sex Marriage: a short essay by a Theravada monk 
The Buddhist Religion and Homosexuality: B. A. Robinson 
Buddhism and Homosexuality: Kerry Trembath 
Homosexuality and Theravada Buddhism : A. L. De Silva 







.



Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
27/10/2015(Xem: 21594)
01/01/2015(Xem: 24921)
23/11/2013(Xem: 19254)
26/04/2013(Xem: 38610)
17/04/2013(Xem: 34672)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.