Nhân Quả - Cause and Effect (Song ngữ Việt Anh)

10/02/20235:23 SA(Xem: 35460)
Nhân Quả - Cause and Effect (Song ngữ Việt Anh)

NHÂN QUẢ
CAUSE & EFFECT
(Song Ngữ Anh-Việt)
THIỆN PHÚC
Nhà xuất bản Ananda Viet Foundation 2018

MỤC LỤC

 

cover-book_nhan-qua-thien-phuc 250Lời Giới Thiệu – Lời Mở Đầu
01 Nhơn Quả Trong Đạo Phật (1)
02. Nhơn Quả—Cause and Effect  (7)
03. Nghiệp—Karma (18)
04. Thân Nghiệp—Karma of the Body (55)
05. Khẩu Nghiệp—The Karma of the Mouth  (73)
06. Nghiệp—The Karma of the Mind  (82)
07. Thập Ác Nghiệp—Ten Evil Actions  (86)
08. Tiến Trình của Nghiệp—Karma Process  (91)
09. Ai Chịu Trách Nhiệm Cho Nghiệp của Mình? Who is Responsible for Our Karma?  (95)
10. Bạn Gặt Những Gì Bạn Gieo—You Reap What You Sow (99)
11. Túc Nghiệp (Nghiệp Đời Trước)—Karma of Previous Life  (103)
12. Nghiệp Mới—New Karma (107)
13. Nghiệp Hữu—Karma-Process Becoming  (109)
14. Bốn Loại Nghiệp Theo Phương Thức Tác Dụng Four Kinds of Karma By Way of Function  (111)
15. Bốn Loại Nghiệp Theo Thứ Tự Trổ Quả Four Kinds of Karma By Order of Ripening (115)
16. Bốn Loại Nghiệp Theo Nơi Chốn Mà Trổ Quả Four Kinds of Karma By Place of Ripening (119)
17. Tội và Phước với Người Phật Tử (121)
18. Nghiệp  Báo và Phước Báo (127)
19 Lý Thiện Ác Nhân Quả Trong Nhà Phật  (131)
20 Tại Sao Chúng Ta Lại sanh ra Dưới Một Vì Sao xấu  (134)
21. Tại Sao Chúng Ta Lăn Trôi (138)
22. Tại Sao Chúng Ta Gây Tội Tạo Nghiệp (145)
23. Những Kẻ Nặng Nghiệp (154)
24. Ba Đại Nguyện Của Người Con Phật (163)
25. Chuyển Hóa Rồi Sẽ Thấy (183)
26. Tu Là Chuyển Nghiệp (183)
Về Tác Giả (187)

LỜI GIỚI THIỆU

 

Nhân quảđịnh luật tự nhiên mà tất cả vạn pháp trong vũ trụ đều vận hành theo quy luật đó và là một trong những giáo lý căn bản của đạo Phật. Nhân quả theo Phật giáo, nói một cách chính xác là nhân - duyên - quả. Trước khi Đức Phật xuất hiện nơi đời và sau khi Ngài Niết bàn thì tiến trình nhân - duyên - quả của vạn pháp vẫn như vậy - tùy duyên mà sanh, trụ, dị, diệt. Đức Phật không can thiệp, tác động hay chi phối vào tiến trình nhân - duyên - quả này. Ngài là Thầy chỉ đường, chỉ cho chúng ta cách tạo ra những nhân, duyên mới tốt đẹp để hưởng thành quả an vui mà thôi. Nói cách khác, mỗi người tự quyết định nhân quả khổ vui cho mình thông qua chính nhân và duyên mà mình đã tác tạo. Hạnh phúc hay bất hạnh là quả của người gặt, tùy thuộc vào nhân của người gieo trồng, tức hành động qua thân khẩu ý hàng ngày.  

Tác giả Thiện Phúc trình bày nhân quả một cách khoa học, khách quan, không mê tín, và muốn chia sẻ giáo lý nhân quả này đến với mọi người, nhằm giúp người đọc nhận thức đúng, tự chiêm nghiệm để thấy rõ và tin nhận. Việc tin nhân quả trong kiếp này vốn rất cần thiết để sống thiện, sống lành và sống đạo đức. Tin nhân quả trong đời hiện tại, sống với các nhân lành thiện chínhhạt giống tốt không những sẽ trổ quả tốt ở tương lai mà còn giúp phát khởi thiện tâm, và tin tưởng sâu hơn về nhân quả trong ba thời quá khứ, hiện tại, và vị lai. Tin sâu nhân quảniềm tin chân chính của người Phật tử.

Tâm Diệu | Nhà xuất bản Ananda Viet Foundation

VỀ TÁC GIẢ

 

thien phucThiện Phúc, pháp danh, Cư sĩ Phật giáo, sinh năm 1949 tại Vĩnh Long, Việt Nam. Tốt nghiệp Cử nhân Anh văn (1973) và Cử nhân Hán Việt (1974) Viện Đại Học Cần Thơ. Định cư tại bang California, Hoa Kỳ từ năm 1985 và là đệ tử tại gia của Hòa thượng Thích Giác Nhiên. Phần lớn thời gian ở Hoa Kỳ là vừa đi làm vừa tu học tại gia, viết sách và thường xuyên an cư nhập thất.


TÁC PHẨM ĐÃ XUẤT BẢN: 


-Tự Điển Phật Học Anh Việt .
-Từ Điển Phật Học Việt Anh- Anh Việt- Pali-Việt (6 tập)
-Từ Điển Thiền & Thuật Ngữ Phật Giáo Việt Anh, Anh Việt
-Thiên Trúc Tiểu Du Ký.
-Đạo Phật an lạc & tỉnh thức (1 tập)
-Thiền Sư (Masters)
-Đạo Phật trong đời sống (10 tập) 
-Phật Pháp căn bản (8 quyển). 
-Tâm sự với Cha Mẹ & tuổi trẻ (1 tập)
-Phật Pháp Căn Bản (song ngữ Việt-Anh, 7 tập)
-Những Đóa Hoa Vô Ưu (song ngữ Việt-Anh 3 tập)
-Thiền Sư (song ngữ Việt-Anh 1 tập)
-Chư Thiền Đức (song ngữ Việt-Anh 3 tập)
-Thiền trong Đạo Phật (song ngữ Việt-Anh 3 tập)
-Niệm Phật Căn Bản cho người tại Gia (song ngữ Việt-Anh 2 tập
-Hào Kiệt Đất Phương Nam (2 tập)



Quý độc giả yêu thích đọc sách in trên giấy có thể tìm sách trên mạng Amazon bằng cách gõ chữ không dấu tên sách. Thí dụ: "nhan qua" hay click vào đây để link trực tiếp tới trang mạng Amazon. Riêng độc giả ở Việt Nam xin xem chú thích dưới đây:

Mong muốn pháp được lưu truyền rộng rãitác giả và nhà xuất bản không giữ bản quyền sách. Giá bán khi độc giả đặt mua là giá thành tối thiểu của Amazon nhằm trang trải chi phí in ấn cho một quyển theo hình thức POD (Print on Demand).

Quý độc giả cũng có thể download phiên bản PDF về máy nhà đọc trước:

 nhan-qua-thien-phuc

 

 pdf_download_2
Nhan_Qua_Cause__EffCSP_Proof020518

 

Sách đã xuất bản bởi nhà xuất bản AVF:
https://thuvienhoasen.org/p21719a31753/quan-sach-phat-giao-online 

 

 

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
18/12/2015(Xem: 18637)
16/01/2016(Xem: 15374)
06/10/2016(Xem: 15340)
17/12/2016(Xem: 24940)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.