Tri Kiến Đúng Đắn: Biến Người Tin Thành Bồ Tát

28/06/20184:03 SA(Xem: 11092)
Tri Kiến Đúng Đắn: Biến Người Tin Thành Bồ Tát
TRI KIẾN ĐÚNG ĐẮN:
BIẾN NGƯỜI TIN THÀNH BỒ TÁT
Tác Giả: Khenpo Tsultrim Lodro | Dịch giả Việt ngữ: Liên Hoa Trí (Pema Jyana)  
Hiệu đính: Thanh LiênTâm Bảo Đàn  
Viet Nalanda Foundation ấn tống và phát hành  
ISBN 
978-1-937175-10-8

Dự Án Dịch Thuật Quiet Wisdom Translation Project—Viet  Nalanda Foundation được sự đồng thuận của Khenpo Tsultrim Lodro để chuyển dịch tác phẩm này từ Anh ngữ sang Việt ngữ. 

 

Lời nói đầu của tác giả 

Tri Kiến Đúng Đắn Biến Người Tin Thành Bồ Tát_Page_001Đầu thế kỷ 21 này, nhân loại đã thành công trong việc xây dựng một nền văn minh vật chất cao cấp với đôi tay và trí óc, và trong suốt quá trình này, đã xoay sở để vượt qua nhiều thử thách của cuộc sống. Tuy nhiên, câu hỏi căn bản liên quan đến sự tồn tại của luân hồi vẫn là điều bí ẩn, điều mà khoa học hiện đại vẫn chưa thể hiểu được. Các nhà khoa học vĩ đại như Newton, Einstein và những vị khác, tất cả đều không thể cưỡng lại quá trình không thể tránh khỏi đi từ sống đến chết, giống như bạn và tôi, không ngoại lệ. Khoa học, như chúng ta biết ngày nay, không phải là câu trả lời cho sự mong mỏi rốt ráo của chúng ta [là làm sao để có được] sự tự do tuyệt đối thoát khỏi luân hồi. Sự giải thoát chân thật này vượt khỏi vòng sinh, lão, bệnh và tử; đó là nơi mà một cuộc sống an nhiên, trạng thái tựnhiên khi mà mỗi chúng sinh cuối cùng sẽ quay trở lại. Những vị đạo sư đã đạt trạng thái giác ngộ này, sống cuộc đời với sự hài lòng, tự tại, luôn giữ gìn phẩm hạnh và sự lịch thiệp cho đến khi kết thúc. Chư vị không trải qua khổ đau hay nuôi dưỡng những ý niệm tiêu cực. Bởi khi tâm thoát khỏi mọi che chướng, nhữngảnh hưởng bên ngoài của tứ đại (đất, nước, lửa và gió) cũng chấm dứt. Chỉ khi ấy mới đạt được giải thoát chân thậthạnh phúc. Để chứng ngộ lý tưởng rốt ráo này, sự tự tỉnh thứctrí tuệ cố hữu của con người phải được khám phá và phát triển. Về những câu hỏi quan trọng liên quan đến nguồn gốc và bản chất của sựtồn tại luân hồi, và về cách thức vượt khỏi những ranh giới của luân hồi, chỉ Giáo Pháp mới có câu trả lời. Vì lý do này, mọi người từ các tầng lớp khác nhau cần làm quen với giáo lý của Đạo Phật. Chúng tôi tin rằng mọi người đều có thể học hỏi điều gì đó gitrịtừ các giáo lý này.

Khenpo Tsultrim Lodro 

Mục lục

Lời giới thiệu của ấn bản Việt ngữ 
Lời nói đầu của tác giả 
Về tác giả 
Chú thích của dịch giả Anh ngữ 
Phần Một 
Phật giáo 
Ba sự khác biệt 
Ba phương pháp tối thắng 
Về nhân và quả 
Tứ diệu đế 
Thập nhị nhân duyên 
Nhị đế 
Phần Hai 
Tại sao lại ăn chay? 
Phóng sinh 
Lối sốngý nghĩa của cuộc sống 
Phương cách sống của một Phật tử 



pdf_download_2
Tri Kiến Đúng Đắn Biến Người Tin Thành Bồ Tát



Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.