Phật Giáocách mạng công nghiệp lần thứ tư

08/05/20193:25 CH(Xem: 5112)
Phật Giáo và cách mạng công nghiệp lần thứ tư
blank______________________________________________________

blank
HỘI THẢO VESAK 2019
CHỦ ĐỀ PHỤ 04:
PHẬT GIÁOCÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP LẦN THỨ TƯ 
BUDDHISM AND THE FOURTH INDUSTRIAL REVOLUTION

MỤC LỤC

QUAN ĐIỂM PHẬT GIÁO VỀ CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0 VÀ MÔI TRƯỜNG BỀN VỮNG

I. PHẬT GIÁOCÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0

  1. Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững - thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 - TT. Thích Đức Thiện
  2. Măt trái của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 - TT. Thích Nhật Từ
  3. Công tác hoằng pháp thời cách mạng công nghiệp 4.0 - HT. Thích Tấn Đạt
  4. Hoằng pháp với phương tiện truyền thông xã hội - Thích An Tấn
  5. Thử bàn về vai trò của Phật giáo trong thời đại công nghiệp 4.0 - Nguyễn Đình Chú
  6. Phật giáo với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 - Nguyễn Thoại Linh
  7. Việc ứng dụng công nghệ tại cơ sở Phật giáo: Hình thức và ý nghĩa - Đào Thị Diễm Trang
  8. Phật giáo Việt Nam thời kỹ thuật số - Nguyễn Thanh Hải
  9. Vai trò của Phật giáo trong cách mạng công nghiệp 4.0 - Nguyễn Thị Toan
  10. Bảo tồn và phát huy giá trị di sản Phật giáo châu Á và Việt Nam trong cách mạng công nghiệp 4.0 nhìn từ hệ quan điểm ký ức lịch sử - dân tộc - Trần Kỳ Đồng

II. TIÊU THỤ VÀ MÔI TRƯỜNG BỀN VỮNG

  1. Phật giáo với văn hóa tiêu dùng thời cách mạng công nghiệp - Trương Văn Chung
  2. Phật giáo với việc tiêu thụ có trách nhiệm - Thiện Đức Nguyễn Mạnh Hùng - Thuần Tâm Thảo Triều
  3. Tư tưởng đạo đức Phật giáo về bảo vệ môi trường tự nhiên - Võ Quang Hiền
  4. Triết lý nhân sinh của Phật giáo với vấn đề bảo vệ môi trường ở Việt Nam hiện nay - Bùi Thị Tỉnh
  5. Khoa học xây dựng hạ tầng và tư tưởng Phật giáo về bảo vệ môi trường nước hiện nay - Lê Thị Kiều Oanh
  6. Phật giáo Việt Nam: Các vấn đề về tôn giáo sinh thái và bảo vệ môi trường - Thích Thiện Huy
  7. Tiếp cận kinh tế: cách nhìn từ Phật giáo qua thực tiễn tỉnh Ninh Bình - Thích Thanh Điện - Lê Thị Minh Thảo - Vũ Sĩ Đoàn

 www.undv2019vietnam.com/
MỤC LỤC VESAK 2019 VIỆT NAM 



Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
28/04/2014(Xem: 4784)
01/04/2014(Xem: 5553)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.