Bóc Trần Sự Thật Về Sư Cô Trụ Trì Chùa Quan Âm Cải Đạo Theo Thiên Chúa Giáo

18/02/201112:00 SA(Xem: 92765)
Bóc Trần Sự Thật Về Sư Cô Trụ Trì Chùa Quan Âm Cải Đạo Theo Thiên Chúa Giáo

SƯ CÔ TRỤ TRÌ CHÙA QUAN ÂM CẢI ĐẠO THEO CHÚA:
BÓC TRẦN SỰ THẬT

Thích Thanh Thắng

Ai đó dựng ra câu chuyện “sư cô trụ trì” cải đạo theo Chúa là người có tâm lý cạnh tranh tôn giáo kém lành mạnh, nếu không muốn nói là hành vi thiếu lương thiện, và những người lợi dụng tình cảnh đau đớn, lúc mê lúc tỉnh của bệnh nhân để đạt mục đích cưỡng đoạt niềm tin tôn giáophi đạo đức.

Sau khi đọc được thông tin trên Phattuvietnam.net về việc có một vị “Sư cô trụ trì chùa Quan Âm, huyện Bình Chánhcải đạo theo Chúa và tổ chức Thánh lễ trong chùa, từ việc giật mình ngỡ ngàng, chúng tôi bèn tìm hiểu thực hư ra sao bằng cách vào công cụ tìm kiếm Google, thật bất ngờ, hầu hết các trang nhà Thiên Chúa giáo đều đăng tải tin tức này bằng việc giật tít “Thánh lễ ngoại lệ tại chùa cho một vị chân tu vừa theo Chúa”, hay “Thánh lễ ngoại lệ (ký tên tác giả Thanh Tâm - Tổng Giáo phận TP.HCM) .

Mở đầu bài viết trên nói: “Theo lẽ thường, Thánh Lễ thường được cử hành tại Nhà Thờ, tại Nguyện Đường. Có những trường hợp đặc biệthoàn cảnh nào đó thì Thánh Lễ được cử hành tại tư gia. Chiều hôm nay, một Thánh Lễ hết sức đặc biệt được cử hành ở một nơi hết sức đặc biệt đó là tại một ngôi chùa. Chuyện đặc biệt này xảy đến vì lẽ người quá cố là người trụ trì ngôi chùa thân yêu mang tên Quan Âm (Bình Hưng - Bình Chánh) này…”.

Chúng tôi đọc bài viết trên ở nhiều website Thiên Chúa giáo khác nhau, nhưng tuyệt nhiên không thấy bất cứ hình ảnh nào về ngôi chùa Quan Âm, cũng như vị “sư cô trụ trì” được gọi là “chân tu” này.

Đây là một điều khác thường trong thông tin khi cần chỉ đích danh một ai đó, hay một địa chỉ nào đó để thuyết phục người đọc.

Lật giở quyển “Danh mục tự viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm Phật đường TP. Hồ Chí Minh”, chúng tôi thấy toàn huyện Bình Chánh không có bất cứ ngôi chùa nào mang tên “Quan Âm”, trong khi thông tin của bài báo trên chỉ cho biết “ngôi chùa” ở Bình Hưng, Bình Chánh.

Chúng tôi tìm đến xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, với quyết tâm dù đi hết xã cũng phải hỏi cho ra gốc tích của “ngôi chùa” và vị “sư cô trụ trì” này.

Ban đầu, chúng tôi tìm đến Thượng tọa Thích Nhựt Ấn tại chùa Long Thạnh - Văn phòng Ban đại diện Huyện Bình Chánh trước đây tại Tỉnh lộ 10, Thượng tọa không rõ về chùa Quan Âm, nên hướng dẫn chúng tôi tìm đến hỏi Thầy Thiện Lạc ở chùa Tam Bửu.

Trên đường đi, chúng tôi quyết định không đến chùa Tam Bửu nữa mà tìm đến xã Bình Hưng, nếu gặp bất cứ chùa nào ngụ trên xã này cũng sẽ ghé vào hỏi thử xem có biết gì về “chùa Quan Âm” và “sư cô trụ trìcải đạo không.

Thật may mắn, trong lần hỏi một chú chạy xe ôm, chúng tôi được biết có “ngôi chùa Quan Âm” gần cạnh chùa Viên Minh do Ni sư Như Hương trụ trì ở Ấp 1A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Để không bất ngờ, chúng tôi ghé chùa Viên Minh tìm hiểu thông tin trước về sự thật của ngôi chùa “Quan Âm” và vị “sư cô trụ trì” vừa qua đời kia.

Sau khi chúng tôi giới thiệu về mình và nói đến tin đồn thổi có một “sư cô trụ trì” chùa Quan Âm ở xã Bình Hưng cải đạo theo Chúa và tổ chức Thánh lễ trong chùa, Ni sư Như Hương, trụ trì chùa Viên Minh hết sức ngạc nhiên và phủ bác các thông tin kể trên.

Rất tế nhị, Ni sư đưa chúng tôi đến một số gia đình gần đó để hỏi chuyện, gặp ai họ cũng nói đó chỉ là một cái am nhỏ, người dân vẫn gọi là “chùa Quan Âm”, chùa do tư nhân tự lập, nên không được Giáo hội Phật giáo Việt Nam công nhận, không được phép đặt bảng hiệu chùa, và người làm chủ ngôi am đó là cô Lương Thị Phụng, người dân ở đó vẫn gọi là cô Năm, cô thường bỏ bánh bán cho một cái quán gần đó.

Cô Năm không phải người xuất gia và cũng không phải trụ trì gì cả. Từ lâu, một số người dân ở đây vẫn quen gọi cô Năm là “Nữ Chúa”.

Ni sư Như Hương còn cho biết thêm, sau khi cô Năm (Phụng) mất, chẳng hiểu sao thấy rất đông các bà Xơ và tín đồ đạo Chúa tìm đến, làm cho bà con trong xóm không hiểu gì hết, bàn tán xôn xao, và sau ngày cô Năm mất, có mấy đại đức được cử về ngôi am này, còn nội tình trước đó ra sao thì không rõ.

Chúng tôi hỏi một người dân, hôm nay (ngày Rằm tháng Giêng) có vị xuất gia nào ở đó không? Một người phụ nữ ngoài 40 tuổi nói “”, và dẫn chúng tôi đến “ngôi chùa” này.

Trong khi đến gần ngôi chùa, chúng tôi vẫn còn chút ái ngại vì thứ nhất đã xác định rõ đây không phải là một ngôi chùa của Giáo hội quản lý và cô Năm cũng không phải người xuất gia, trong khi bài viết được bên Thiên Chúa giáo lan truyền nói: “Thánh Lễ được cử hành hết sức trang nghiêmsốt sắng cùng với lời ca tiếng hát thánh thiêng của các xơ và cả sự thành tâm của tang quyến, của Phật tử”.

Quả tình với những thông tin bịa đặt, tung hoả mù đó, chúng tôi cũng hơi nghi ngại về cái gọi là “Phật tử” tại “ngôi am” này.

Nhưng muốn tìm hiểu sự thật thì không có cách nào khác là phải tiếp cận những người thân trong gia đình của cô Năm.

Tuy nhiên, bước vào ngôi am, chúng tôi yên tâm hơn khi thấy có khoảng 4 đến 5 vị xuất gia, vị thì đang tụng kinh, vị thì tiếp Phật tử, vị thì đang chấp tác, đúng là không khí bận rộn của một ngày Rằm lớn nhất trong năm.

Đón tiếp tôi là Đại đức Thích Thiện Luật, Tăng sinh Học viện Phật giáo TP. HCM khoá 7, Khoa Phật giáo Việt Nam. Sau khi nghe tôi trình bày những dư luận xôn xao về vị sư cô trụ trì chùa Quan Âm cải đạo. Như biết trước điều này, Đại đức vui vẻ mời tôi vào bên trong và giới thiệu tôi với cô Trần Thị Hường, người trực tiếp chăm sóc mẹ Năm (theo cách gọi của cô Hường) trong suốt nhiều năm nay cũng như lúc mẹ Năm nằm điều trị ung thư tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Khi nghe tôi tóm tắt về những thông tin đang đồn thổi trên mạng internet về cô Năm, cô Hường rất bức xúc, cô khóc và bắt đầu kể lại câu chuyện trong những ngày cô Năm nằm viện.

Cô rất kính trọng và thương mẹ Năm, nên cô không có ý làm cho mẹ Năm buồn điều chi hết lúc cuối đời. Khi ở bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, có mấy xơ thường hay vào bệnh viện cầu nguyện cho những bệnh nhân tín đồ đạo Chúa vào các ngày Chủ nhật.

xác nhậnthời gian mẹ Năm nằm viện cũng có tình cảm với các xơ, vì các xơ cũng quan tâm đến bệnh tình của mẹ Năm.

Lúc bệnh mẹ Năm ở giai đoạn cuối, có những lúc mẹ Năm vô cùng đau đớn, không được minh mẫn thì các xơ đến nói gì đó và đọc kinh cầu nguyện cho mẹ Năm, để mẹ Năm hết đau đớn.

Nhiều lúc, cô Hường không biết họ trao đổi với nhau những gì để mà can thiệp, chỉ thấy có một ngày (cô Hường không rõ) xơ Hằng và một xơ mà cô không biết tên dụ mẹ Năm theo đạo Chúa và báo cho một vị Cha tới, lúc đó mẹ Năm làm thinh, sau đó xơ Hằng đọc kinh cho mẹ Năm đọc theo, rồi họ cho cái bánh gì đó vào miệng mẹ Năm, nhưng sau đó mẹ Năm nhả ra và xơ kia mới vứt miếng bánh đi. Rồi họ đặt tên Thánh cho mẹ Năm.

Sau đó, cô Hường ngạc nhiên hỏi mẹ Năm thì mẹ Năm nói: “Tại sao lại để cho mẹ ăn bánh đó?”. Cô Hường bảo: “Do mẹ đó chứ, khi không sao mẹ lại làm thinh?”. Mẹ năm nói không nhớ được mình đã đọc những gì và vì sao họ lại nhét bánh vào miệng mẹ.

Cô Hường lại khóc và nói rằng, con thề với quý Thầy, trong suốt hơn 40 năm mẹ Năm của con chỉ một lòng hướng Phật, còn họ đọc kinh cho mẹ lúc nằm viện thì chỉ là tình cảm thôi, không ngờ họ lại lợi dụng lúc mẹ đau đớn mà làm chuyện cải đạo gì đó để nhằm bôi xấu Phật giáo, dù phải làm chứng, hay hi sinh con cũng chứng minh với mọi người mẹ Năm một lòng với Phật.

Tôi hỏi, “Vậy lúc cô Năm lâm chung, có người đạo Chúa ở bên cạnh không?”. Cô Hường trả lời: “Không!”, và nói thêm rằng, sau ngày mẹ Năm về nhà (chùa Quan Âm), xơ cũng có tới thăm, nhưng lúc mất thì toàn các Phật tử tụng kinh hộ niệm.

Tôi lại hỏi: “Thế thì tại sao họ nói, họ tổ chức Thánh lễ cùng với Phật tử ở trong chùa?”. Cô Hường nói, ở đây không ai báo cho họ cả, nhưng có Ngộ Thanh Phước (còn gọi là Linh) có điện thoại của các xơ, không biết Thanh Phước có điện báo cho họ tới không mà họ kéo đến rất đông và đọc kinh.

Mọi người chỉ nghĩ, họ có tình cảm với mẹ Năm, nên nghe tin mẹ mất thì đến viếng bình thường thôi, chứ có biết Thánh lễ gì gì đó ở trong chùa đâu.

Cô Hường cho biết thêm, Linh là con nuôi của mẹ Năm, nhưng mẹ không giao ngôi am này lại cho Linh, mà mẹ Năm muốn giao lại cho Thầy Thích Thiện Luật. Trước kia mẹ Năm thỉnh thoảng cũng xuống tóc, hình thờ của mẹ cũng xuống tóc, nhưng không phải mẹ xuất gia, mẹ không có pháp danh và không giữ giới chi cả.

Lúc mẹ Năm nằm viện, mẹ không xuống tóc, khi bệnh viện trả về, mẹ yêu cầu được Thầy Thích Thiện Luật xuống tóc cho mẹ, bởi mẹ cho rằng thầy Thiện Luật có đủ đức độ để xuống tóc cho mẹ và thay mẹ chăm sóc cho ngôi chùa nhỏ này, mong một ngày nào đó, ngôi chùa này được Giáo hội Phật giáo Việt Nam công nhận cho sinh hoạt thì mới mong phát triển.

Để cho hết nhẽ, tôi hỏi thêm cô Hường: “Có khi nào trước kia gia đình cô Năm theo đạo, nên qua trò chuyện ở bệnh viện, họ mới có thể mượn cớ gì đó và dụ đạo một cách sống sượng, giống như đi cướp vội niềm tin của người khác như vậy?”.

Ngay lập tức cô Hường điện thoại về gia đình cô Năm ở Bình Dương. Sau một lúc trao đổi với cô Huệ (cháu của mẹ Năm), cô Hường nói: “Gốc cả gia đình là theo đạo Phật. Nhưng ba của mẹ Năm có người bạn thân theo đạo Chúa. Khi ông ngoại mất, làm lễ theo đạo Phật, nhưng bên đạo cũng kéo qua làm lễ có vẻ như giành giật. Con có chị dâu là người theo đạo Chúa, con quá hiểu bên đó họ giành giật người như thế nào?”.

Chúng tôi hỏi chuyện đến đây, thì Đại đức Thiện Luật trở vào nói: “Thưa Thầy, hôm chôn cô Năm xong, tôi cho họp Phật tử chùa ngay lập tức để phê bình Thanh Phước, vì sao lại báo cho bên đạo họ đến để làm ra những chuyện tai tiếng như vậy. Khi ấy, tôi đề nghị không cho Thanh Phước được tiếp tục ở lại chùa bất cứ ngày nào. Còn người dân ở đây thì rất bức xúc với cảnh bên đạo kéo tới chùa một cách không bình thường như vậy. Hôm qua (14 tháng Giêng) có hai vị xơ mang bài viết đến chùa xin lỗi và nói không biết ai đã viết ra bài báo với một số thông tin sai lệch như vậy, nhờ bên phía tôi sửa lại giùm”.

Câu chuyện về “sư cô trụ trìcải đạo theo Chúa đến đây đã quá rõ ràng. Chúng tôi không cần phải hỏi thêm nữa, mà chỉ thông cảm với những người thân của cô Năm, mong cô Năm sớm siêu thoát.

Ai đó dựng ra câu chuyệnsư cô trụ trìcải đạo theo Chúa là người có tâm lý cạnh tranh tôn giáo kém lành mạnh, nếu không muốn nói là hành vi thiếu lương thiện, và những người lợi dụng tình cảnh đau đớn, lúc mê lúc tỉnh của bệnh nhân để đạt mục đích cưỡng đoạt niềm tin tôn giáophi đạo đức.

Đáng nói hơn là với thông tin thiếu kiểm chứng, các web Thiên Chúa giáo lại thay nhau tung tin đồn giật gân, nói quá sự thật, làm nhiễu loạn dư luận, gây bất bình trong giới Tăng Ni, Phật tử, làm tổn hại đến uy tíndanh dự của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cũng như của cá nhân người đã mất vì căn bệnh ung thư hoành hành.

Với trường hợp tung tin đồn thất thiệt gây hại cho tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam kiểu này, rất mong các cơ quan bảo vệ pháp luật nhà nước Việt Nam sớm ban hành luật tôn giáo.

Chúng ta hoàn toàn có cở sở pháp lý và nhân chứng để yêu cầu tất cả các website Thiên Chúa giáo đã đăng tải bài viết trên phải xin lỗi độc giả, cải chính trước dư luận, đồng thời tháo toàn bộ nội dung bài viết đó xuống, vì danh xưng “Sư cô” là giáo phẩm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tên chùa và chức vụ “trụ trì” là do Giáo hội Phật giáo Việt Nam bổ nhiệmcông nhận.

Nếu cần thiết, Giáo hội, hay đại diện Tăng Ni, Phật tử có thể nhờ đến các cơ quan bảo vệ pháp luật vào cuộc trước những thông tin bịa đặt với ý đồ không lương thiện như đã kể trên.

Tự do ngôn luận là quyền do Hiến pháp quy định. Quyền này cho phép mọi công dân được phát biểu, bày tỏ ý kiến về những vấn đề của đất nước trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, tôn giáo… một cách công khai, rộng rãi, nhưng không vì thế mà lợi dụng việc phát biểu, bày tỏ ý kiến để thực hiện hành vi trái pháp luật, xuyên tạc thông tin, gây hại cho uy tín, danh dự của tố chức, cá nhân.

Điều 258 Bộ Luật hình sự đã được sửa đổi bổ sung quy định: “Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng… và các quyền tự dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì phạt tù từ 2 năm đến 7 năm”.

Nếu viết sai sự thật, xúc phạm, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của cá nhân, tổ chức thì người đưa thông tin đó hoàn toàn phải chịu trách nhiệm. Cá nhân, tổ chức bị xúc phạm, vu khống trên mạng internet có quyền yêu cầu các trang web chấm dứt việc xúc phạm, và có quyền khởi kiện buộc trang web đó xin lỗi, bồi thường thiệt hại nếu có.

Nếu những thông tin có nội dung xúc phạm nghiêm trọng, vu khống làm ảnh hưởng danh dự, uy tín của cá nhân, tổ chức thì cá nhân, tổ chức đó có quyền yêu cầu cơ quan tố tụng khởi tố hình sự với tội danh xúc phạm, vu khống.

Nếu web đưa những thông tin với nội dung sai sự thật, vu khống hay xúc phạm, ảnh hưởng thiệt hại đến người khác thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính, bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường (điều 24 Nghị định 97/2008/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn số 7/2008/TT-BTTTT của Bộ thông tin truyền thông).

Một số hình ảnh về ngôi chùa Quan Âm (chưa được Giáo hội Phật giáo Việt Nam công nhận):

caidao-01013

caidao-01012

caidao-01011

caidao-01014

Thích Thanh Thắng
(Phật Tử Việt Nam)

PHẢN HỒI TỪ ĐỘC GIẢ:

Việt Khoa vào lúc 17/02/2011 16:37 Thành kính tri ân tác giả đã cung cấp thông tin kịp thời, qua đó giúp nhận rõ bộ mặt thật và thủ đoạn cải đạo của ngoại đạo.

dkt vào lúc 17/02/2011 16:45 cẢM ƠN tHẦY Thanh Thắng đã nhọc công đi tìm ra sự thật trơ trẻn này .
Tôi thấy nhẹ người hẳn .

Vũ Sơn
vào lúc 17/02/2011 16:48 Khi Phattuvietnam.net lên tiếng về cải đạo, vẫn có một bộ phận Tăng Ni, Phật tử cho rằng không cần thiết, thậm chí có ý kiến "Quý hồ tinh bất quý hồ đa", để mặc Phật tử của mình rơi vào tay tôn giáo khác.

Cho đến khi một ngôi chùa Trụ sở của PG Hàn Quốc bị quấy rối, rồi chuyện Sư cô cải đạo như bài báo này để cập chính là những bằng chứng hậu quả nhãn tiền của việc cải đạo mà các tôn giáo khác đang nỗ lực thực hiện. Công giáo còn như thế, thì không hiểu Tin Lành với nhiều phương tiện tài chính và lực lượng, sự cuồng tín thì việc cải đạo còn mạnh bạo thế nào.

Hi vọng sẽ có nhiều vị Tăng Ni tỉnh ngủ, không ru ngủ người khác, không lấy chữ "tùy duyên" để thụ động chờ sung rụng vào chỗ người khác.

Thanh Trung
vào lúc 17/02/2011 16:55 Thôi thì từ đây mong GH địa phương và thành phố nên sớm xúc tiến xác nhận ngôi chù và tiến cử chư tăng về hóa đạo .
Về mặt pháp lý đề nghị Ban Pháp Lý Thành Hội PG nên có thái độ chính thức về thông tin sai sự thật này .

hùng nguyên
vào lúc 17/02/2011 17:26 CON XIN CÁM ƠN THẦY THÍCH THANH THẮNG CHỊU KHÓ QUANG TÂM ĐẾN NHỮNG Ý KIẾN CỦA CÁC ĐỘC GIẢĐIỀU TRA VỀ VỤ NÀY, THẬT CON RẤT VUI MỪNG ĐƯỢC THẦY LÀM SÁNG TỎ VỤ NÀY.CHUYỆN CÁC CHA NHÀ THỜ VÀ MA SƠ ĐI CẢI ĐẠO Ở BỊNH VIỆN LÀ RẤT NHIỀU Ở MỸ ĐÓ THẦY.NHẤT LÀ HỌ TÌM ĐẾN NHỮNG NGƯỜI CÓ TIẾNG TÂM.CHẴNG HẠN NHƯ NHẠC SĨ TRẦN THIỆN THANH Ở MỸ .TRƯỚC KIA NHẠC SĨ TRẦN THIỆN THANH NẰM Ở BỊNH VIỆN ĐANG HẤP HỐI .VÀ SAU ĐÓ MẤY CHA NHÀ THỜ VÀ MA SƠ NGHE TIN LIỀN ĐẾN BỊNH VIỆN HỎI BỊNH NHÂN CẢI ĐẠO ,NHƯNG CÔ MỘNG LAN VỢ CỦA BỊNH NHÂN KHÔNG CHO .TẠI VÌ NHẠC SĨ TRẦN THIỆN THANH VÀ CÔ MỘNG LAN LÀ PHẬT TỬ LÊN KHÔNG CHẤP NHẬN. NÓI THẬT HỌ BIẾT ĐẠO PHẬT MÀ CŨNG SÁCH MẶT ĐẾN ĐỂ HỎI CẢI ĐẠO THẬT KHÔNG BIẾT XẤU HỔ.CON NGHĨ Ở VIỆT NAM CHẮC NHIỀU CHUYỆN CẢI ĐẠO GIỐNG NHƯ VẬY.

phat tu
vào lúc 17/02/2011 18:07 cam~ on quy' thay da~ dua pạ` vjet' nay` de~ cho chug kon co' the~ bjk dc. nhug~ tin bia dat

nguyên ngọc
vào lúc 17/02/2011 21:54 khi đọc tin có một sư cô cải đạo khi nằm điều trị bệnh ở bệnh viện,tôi biết ngay đây là thủ đoạn xấu xa của mấy người theo đạo chúa ,nhưng không biết làm sao để lột cái mặ nạ của chúng.
Nay được thầy THANH THẮNG phanh phui ra sự thật thật cám ơn thầy nhiều lắm.
ở quê tôi củng có một trường hợp xãy ra quá bất ngờ hậu quả xãy ra làm đau lòng tang quyến và đạo tràng phật tử chuyện xãy ra thế này: Gia đình ấy là một gia đình lớn con cháu họ hàng rất đông đặc biệt có đứa cháu nội xuất giaĐại Đức,cả gia tộctruyền thống theo đạo Phật, vì vậy gia đình nầy đã lọt vào tầm ngắm cải đạo của giáo xứ mà không biết. cơ hội ngàn vàng đã đến khi ông già yếu cơn bạo bịnh ập đến xóm đạo lập mưu đến thăm viếng liên tục canh đến lúc hấp hối họ đến rất đông chờ luc trút hơi thở cuối cùng họ hỏi có theo đạo không ông già tắt thở gục đầu xuống họ vổ tay và báo cho con cháu là ông đã đồng ý theo đạo .thế là họ xúm lại một người một tay lập bàn thờ chúa và mang thập giá đặt lên đầu và làm tang theo nghi thức công giáo làm cho con cháu ngở ngàng phải mất cã tháng sau mới biết mình bị sập bẫy sau mấy năm đến lượt bà ốm và qua đời con cháu đã rút được bài học nên họ đã bị đuổi ra khỏi nhà không cho họ lân la gần người bệnh.
cãi đạo phật tử là một chủ trương lớn một sự thèm khát không cưỡng lại được cho nên họ phải làm bằng mọi giá bất chấp thủ đoạn không chừa một một việc làm nào dù xấu xa hèn hạ đến đâu họ củng làm từ hôn nhân đến thiên tai địch hoạ ,nghèo khổ ốm đau sống cũng làm mà chết cũng không tha.
trước những âm mưu như thế quý Thầy Quý Cô trụ trì phải biết và cần thường xuyên phổ biến cho các Phật tử được biết để có biện pháp phòng chống không để sập bẩy CẢI ĐẠO

Chánh Khai vào lúc 17/02/2011 22:22 KÍNH CHÀO CHƯ TÔN ĐỨC KÍNH MẾN!
NGÀN LẦN CẢM ƠN THẦY THANH THẮNG,VẬY LÀ CON THỞ PHÀO NHẸ NHỔM,NHƯNG CŨNG MONG RẰNG GIÁO HỘI SỚM CÔNG NHẬN TƯ CÁCH PHÁP NHÂN CHO CHÙA.
NHÂN CHUYỆN NÀY LÀM TÔI NHỚ LẠI CÁCH ĐẦY NHIỀU NĂM LÚC DIỄN VIÊN ĐIỆN ẢNH LÊ CÔNG TUẤN ANH TỪ TRẦN CÁC CHA XỨ CŨNG ĐẾN CHÙA XÁ LỢI LÀM LỄ DÙ SAU NÀY TUẤN ANH THEO CÔ NGHỆ SỸ KIM CƯƠNG ĐI CHÙA .CHUYỆN THỨ HAI LÀ LÚC NGHỆ SỸ KỊCH NÓI LÊ VŨ CẦU BỆNH NẶNG CÁC XƠ CŨNG VÀO BỆNH VIỆN CẦU NGUYỆN DÙ TRƯỚC ĐÓ ANH TIN PHẬT VÀ ĐÃ CẢI ĐẠO ĐƯỢC ANH.
QUA NHỮNG SỰ VIỆC NÀY TÔI MONG CÁC CỤ CÁC CÔ BÁC,ANH CHỊ EM CÁC ĐẠO TRÀNG, CÁC ĐOÀN SINH GĐPT ,CÁC BẠN THANH NIÊN THUỘC CÁC CÂU LẠC BỘ PHẬT TỬ TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC HÃY CÙNG NHAU HƯỚNG DẪN CON, EM VÀ BÈ BẠN ĐẾN CHÙA TRƯỚC VIẾNG CẢNH SAU HỌC PHẬT ĐỂ SAU NÀY LÀ MỘT PHẬT TỬ KIÊN ĐỊNH TRONG VẤN ĐỀ CẢI ĐẠO,LÀ NGƯỜI GIỮ GÌN BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC VIỆT NAM.
CHÚC QUÝ VỊ ĐÊM NGUYÊN TIÊU AN LÀNH


Hai Vàm tắc (Vĩnh Long)
vào lúc 17/02/2011 22:33 Chèn đéc ơi !thửo giờ tui mới nghe thấy chuyện kỳ cục như vầy .Sao họ lại dám dụng chuyện bất nhơn vậy chứ ?Tui tuy là nhà quê thiệt đó nghen nhưng tui nghĩ là cái chuyện đi dựng đứng ba xạo quá cở thợ mộc như vầy thì hết biết ,mới nghe thấy lần đầu tiên à nghen .
Mèn ơi vậy Phật giáo mình xử lý ga sao dây ? chả lẻ để họ mầng bậy như vầy hoài sao đặng ?

(♥_♥)
vào lúc 17/02/2011 22:33 Con rất vui mừng khi thầy Thích Thanh Thắng đã vạch ra sự dối trá của các trang web TCG trong sự việc này. Xin cám ơn thầy !

nguyen thach
vào lúc 17/02/2011 22:44 Thât là hết nói! lúc trước còn ở KTX tôi tận mắt chứng kiến một kẻ thanh niên tự nhiên vào phòng bắt chuyện với tụi tôi rồi từ từ có những câu nói dụ đạo!Mỗi người chúng ta cũng nên làm cái gì đó nhiều hay ít làm cho những kẻ đó k có cơ hội để cải đạo người khác(tôi k chấp nhận lấy người theo đạo đó và kiên quyết sau này k cho con cái đi theo)!

TỊNH PHÚC
vào lúc 17/02/2011 23:38 Trước hết xin tán thán công đúc của quý thầy đã nhọc công tìm ra chân tương dối trá của bọn họ, trả lại sự trong sạch cho phật giáo.thật quá trơ trẻn. đây là thủ đoạn phải nói là rất nhẫn tâm của bọn chúng.làm sao cô năm siêu thoát được một khi tâm cô luôn hướng phật mà giây phút quan trọng này lại để các SƠ đến làm lễ, đọc kinh.
Tại sao cô Hường người trực tiếp lo cho cô Năm, rất hiểu rõ về cô Năm như vậy lại để cho họ đến giường bệnh đọc kinh và ăn bánh thánh??? lúc này cô năm không còn tỉnh táo nên không biết đáng lẽ ra cô Hường phải ngăn cản hành vi này của bọn họ.đối với họ ta phải dứt khoát chứ nếu không sẽ phải hối tiếc.
qua đây chúng ta thấy :phải công nhận rằng người bên tôn giáo đó họ rất quan tâm đến tín đồ của họ. mong rằng đây cũng là bài học và hy vọng đạo phật của chúng ta một ngày không xa sẽ quan tâm hơn đến người đang phải diều trị trong bệnh viện. hãy vì lòng từ bi mà thuyết pháp cho họ để giúp họ hiểu LUẬT VÔ THƯỜNG, hiểu THÂN NÀY LÀ GIẢ TẠM để họ được an lòng. mong lắm thay!

Andrew
vào lúc 18/02/2011 00:12 Xin quý vị vào Youtube va đánh máy chữ Thích Quảng Đức thì sẽ thấy một đoạn phim về cuộc tự thiêu của Bồ Tát Thích Quảng Đức nhưng đây là phim dựng giả tạo để hạ ảnh hưởng của Phật Giáo. Xin cảnh giácgần đây họ chụp mũ và lừa phỉnh PG rất nhiều.

Biên Hòa vào lúc 18/02/2011 00:21 Cảm ơn Tác Giả đã minh chứng được ý đồ cải đạo.

Dieu Thuan vào lúc 18/02/2011 01:36 Minh rat mong la moi chua, moi dao trang cua tung dia phuong nen co nhung nhom Phat Tu thay phien nhau di tham vieng cac gia dinh co nguoi than dang bi binh de an ui, giup do tai nha cung nhu trong binh vien thi se tranh duoc nhung truong hop bi tranh thu cai dao cua cac ban Ki To Giao.

 popepop vào lúc 18/02/2011 01:48 MÌNH CÓ ĐỘC MỘT Ý KIẾN CỦA ĐỘC GIẢ NÓI RẤT HAY VỀ CÁCH NGĂN NGỪA CẢI ĐẠO ĐÓ LÀ.'CHÚNG TA NÓI NHƯNG KHÔNG HỬU HIỆU BẰNG CÁC THẦY THUYẾT PHÁP BỎ KHOẢNG 15 HOẠT 20 PHÚT ĐỂ NÓI VỀ CÁCH CẢI ĐẠO CỦA CHỦ CHĂN CỦA CHÚA ĐỂ NHỮNG NGƯỜI PHẬT TỬ BIẾT ĐỂ NGỪA PHÒNG VÀ CẦN PHẬT TỬ KỂ LẠI CHO NHỮNG NGƯỜI THÂN QUEN SỐNG BÊN CẠNH LÀNG SỚM MÌNH BIẾT.THEO MÌNH NGHĨ BÊN CHÙA HOÀNG PHÁP CÁC THẦY GIẢNG VỀ KHÓA TU V.V. LÊN NÓI VỀ CÁCH CẢI ĐẠO CỦA CHỦ CHĂN LÀ HỬU HIỆU NHẤT ,VÌ NGƯỜI PHẬT TỬ TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC RÁT THÍCH NGHE VÀ XEM DVD CỦA CHÙA HOÀNG PHÁP VÀ CHÙA PHẬT QUANG.NHƯNG THƯỢNG TỌA CHÂN QUANG CŨNG THƯỜNG NHẮT NHỞ NHIỀU BÀI GIẢNG VỀ CÁCH CẢI ĐẠOPHÁ HOẠI CỦA HỌ.NHƯNG BÊN CHÙA HOÀNG PHÁP LẠI KHÔNG CÓ NHẮT TỚI MỘT CÂU NÀO VỀ CÁCH CẢI ĐẠO CỦA CHỦ CHĂN ĐỂ CHO PHẬT TỬ BIẾT.MÔNG RẰNG CHÙA HOÀNG PHÁP CẦN QUAN TÂM HƠN NÓI VỀ CÁCH CẢI ĐẠO CỦA HỌ.ĐỂ PHẬT TỬ VÀ NGƯỜI DÂN NGHÈO KHỔ ĐỂ HỌ NGỪA PHÒNG.

WB
vào lúc 18/02/2011 01:51 Thở phào nhẹ nhõm khi đọc tin này của thầy thanh thắng. Mọi người cần nâng cao cảnh giác trò CẢI ĐẠO CHO NGƯỜI CHẾT HAY CHO NGƯỜI SẮP CHẾT.

ước ao
vào lúc 18/02/2011 02:18 cầu mông thượng tọa chân quang nói riêng về một bài giảng và phân trích về cách cải đạo của mấy ông cha và mấy bà ma sơ nhà thờ và các ông mục sư của tin lành là hay biết mấy.

nguyen hoang nguyen
vào lúc 18/02/2011 04:37 Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phât
Chúng con rất biết ơn quý thầy đã lao công tìm hiểu sự thật để cho công luận được hiểu rõ sự việc đông thời cũng nhắc nhở Phật tử và đồng bào yêu mến đạo Phật về nạn cải đạo ở mức trầm trọng như thế nào ,về nhưng mưu mô sảo quyệt ,bất chấp mọi luật lệ ,đạo đức ... nhằm phục vụ chiến lược cải đạo Phât của ngoại đạo.
Chúng ta cần thích ứng ngay với tình hình thời đại ngày nay .Nhất là họ đã tuyên bố thế kỷ 21 sẽ mạnh mẽ phát triển ngoại đạo ở châu á.Châu âu ,châu Mỹ ,châu úc đã hết thiêng với đạo của họ rồi

 Tin vui

vào lúc 18/02/2011 06:34 Một web site tiếng Việt của TCG (tự nhận là "thông tấn xã") đã xấu hỗ lấy đi bài viết về cái gọi là "SC trụ trì cải đạo". Xin chân thành cảm ơn thầy Thanh Thắng rất nhiều. Chúng ta có mạng lưới truyền thông thì TCG không thể lừa bịp dễ dàng nữa. 

Phuong Nam
vào lúc 18/02/2011 07:48 Đên non nước này mà Ban Pháp Lý của thành Hội PG không có động thái gì mới là chuyện lạ .

Tôi nhớ năm 1973 ,khi bộ phim nhựa PHẬT TH1CH CA của Nhật Bổn đang được trình chiếu rộng rãi ở Saigon trong một thời gian khá dài .Phật giáo rất hãnh diện tự hào và Phật tử thì khỏi nói .Tuy nhiên có một phân cảnh trong bộ phim : khi đức Phật hàng phục được đàn voi dữ của vua A Xà Thế dưới sự chỉ đạo của Đề bà Đạt Đa , nàng Ma Đăng Già (khi này đã xuất gia)cùng Ngài A Nan chạy đến ôm nhau mừng rở .Trước phản ứng của đông đảo tăn ni Phật tử HT thích Huyền Quang với tư cách chánh thư khý VHD ,đã chính thứccông văn yêu cầu cắt bỏ đoạn phim đó và chỉ ngày hôm sau thôi toàn bộ các rạo có chiếu bộ phim này đều không thấy còn cảnh đó .
Quý vị hãy xem lại bản gốc sẽ rõ .

Thanh danh Phật giáo ,thanh danh giáo hội ,có pháp lý có pháp luật hẳn hoi ,không phải thời kỳ đất nước bị đô hộ mà đạo của phương tây muốn nàm gì thì nàm đâu .

Bao Thach
vào lúc 18/02/2011 08:36 Mây ngay truoc đây vao nhung trang web cua Thien chua giao o Viêt nam loan tai tin môt Ni cô tru tri chua Quan Am o Binh chanh đa cai đao theo Thiên chua, tôi rât ngo ngang va buc xuc. Hon nua đây la môt vi su cô tru tri môt ngôi chua, tôi rât ngac nhiên va chua xot. Nay nho thây THICH THANH THANG đa đên tân noi đê xac minh va đua ra anh sang su thât vê viêc cai đao nay. Va su thât đa noi lên su luu manh va bi ôi cua ho. Khi cô tinh dung lên va thôi phong viêc cai đao môt su cô " tru tri" ho nham muc đich quang cao cho đao Chua ,va đanh lua moi nguoi rang: chi co đao Chua moi la chân ly va tôt đep nên môt tu sy Phât giao moi cai qua đao Chua.Thu đên la ha uy tin cua Phât giao va lam mât niêm tin cua nguoi Phât tu vao đao phap. Đây la môt hanh đông vô cung xao quyêt va gian tra.
Tôi xin kê môt truong hop cua nguoi ban tôi cung xây ra o bênh viên bên My.Ban tôi bi tai nan giao thông phai nam nha thuong. Luc tôi đên tham thi thây môt vi múc su va khoang bay tam nguoi tin đô Tin lanh đung xung quanh giuong cua ban tôi cui đâu câu nguyên. Tôi ngac nhiên tu hoi ban tôi đa theo đao Tin lanh rôi sao? Nhung rôi sau khi câu nguyên xong vi muc su đên sat ban tôi va noi:" Chua đa cuu anh thoat chêt, bây gio anh hay tin nhân chua Jesu lam đâng cuu thê đi".Thât la lô bich va tro tren. Lam sao biêt Chua cuu? Tôi mim cuoi va lang le bo ra ngoai.Ban tôi la nguoi theo đao Phât chac không hai long vê viêc mua tin đo môt cach lô liêu nay, nhung vi nê ban cua ba xa la tin đô Tin lanh nên không no đuôi ho đi. Va nhiêu chuyên đi cai đao buôn cuoi nua ma môi Phât tu nên đê cao canh giac. 

Mộng du
vào lúc 18/02/2011 08:47 Mình vào trang Vietcatholic thì tìm không thấy bài viết đó nữa.
Tuy nhiên, mình vẫn thấy nó còn tồn tại nơi trang web giáo phận buôn ma thuột.
Mình đã gọi điện đến Ban trị sự Phật giáo tỉnh.
Họ sẽ gỡ xuống ngay thôi.
Một tôn giáoviệc làm kỳ cục, cũng như Tin lành cho Rồng là rắn.
Thế đấy, Phật giáo luôn bị họ khiêu khích trong quá khứ, đang khiêu khích trong hiện tại, và sẽ khiêu khích trong tương lai.
Chúng ta, cùng toàn thể Phật giáo đồ, hãy cố gắn hộ đạo và hoằng đạo.
Kính chúc an lạc.

nguyennguyen
vào lúc 18/02/2011 09:23 Con cảm ơn Đại Đức Thích Thanh Hằng đã nhọc công cung cấp thông tin .Nguyên cũng nghĩ mọi người nên quan tâm đến một người tên Phước ( linh ) để người này không buồn mà bị cải đạo.Và xin kể một chuyện.

Có một đôi vợ chồng trẻ đến một ngôi chùa ở Bình Chánh xin Quy y .Sau một hồi tìm hiểu,vị thầy trong chùa mới biết là họ là người theo đạo công giáo gốc ( gia đình ba đời theo công giáo ). Thầy không đồng ý mà khuyên họ nên phải hỏi ý kiến gia đình.Sau đó có lẻ được gia đình đồng ý nên họ trở lại chùa quy y.Trong buổi nói chuyện với nguyên , thầy nói Chúa Giê xu cũng là Bồ Tát nên đạo nào cũng tốt .Nhưng cũng chính thầy cũng vừa khuyên mấy gia đình của một vị tu trong chùa bị những người theo tin lành truyền đạo.Dù có người thân xuất gia với chức vụ khá cao nhưng với cơn bão truyền đạo rất tin vi và chuyên nghiệp nên người nhà của các vị tu sĩ Phật Giáo cũng bị << chao đảo >>. Nhắm đến đối tượng để cải đạo là người thân của các vị tu sĩ Phật Giáo là một trong những cách cải đạo hiện nay.

Quảng Dương
vào lúc 18/02/2011 10:46 Thật là bức xúc! Có lẽ chúng ta càng nhân nhượng thì đạo Tin Lành và Công Giáo càng lấn tới!
Pháp Luật Việt Nam phải trừng trị những kẻ tung tin đồn đó để cho nhân dân khỏi hoang mang.

Chánh Tuệ
vào lúc 18/02/2011 11:16 Bạn tôi làm lãnh đạo huyện, hôm cụ thân sinh bạn tôi mất, chúng tôi đến viếng cụ thì thấy 1 vị linh mục cùng hơn 20 nam nữ thanh niên đang lễ chúa và hát thánh ca cầu cho người đã mất, tôi chỉ nghĩ à ông cụ theo đạo chúa, nhưng khi viếng cụ, tôi nhìn lên tôi thấy dòng chữ : vô cùng thương tiếc đồng chí...thì trong đầu tôi có chút nghi hoặc. sự việc được bàn tán nhiều trong nhóm bạn chúng tôi vì trên đường về có người nêu vấn đề nhà bạn tôi đạo nào.
vài hôm sau tôi đánh liều gọi điện hỏi bạn tôi thì được biết gia đình theo đạo Phật, khi liệm có các thầy về tụng kinh niệm Phật chu đáo. bên công giáo họ xin phép đến viếng cụ và chia buồn với gia đình. tôi chả biết đúng sai như thế nào, nhưng thấy bên đạo chúa bao giờ họ cũng đi trước chúng ta trong các chiêu truyền bá và phát triển đạo...

nguyên ngọc
vào lúc 18/02/2011 11:24 Vấn đề cãi đạo Phật tử đã được đề ra trong chương trình CÃI ĐẠO Á CHÂU và KẾ HOẠCH NGÀY TÀN CỦA PHẬT GIÁO đã được triển khai và tiến hành từ những năm 1960 và được đẩy mạnh hơn rầm rộ hơn trong giai đoạn hiện nay khi mà những khu vực được coi là thành luỷ của đạo chúa sụp đổ như CHÂU ÂU ,CHÂU MỸ người dân bõ đạo quay lưng với nhà thờ, đáng kể nhất là PHÁP và TÂY BAN NHA hai nước nầy đã mang đạo Chúa truyền vào nước ta và các nước đông nam á ,còn các nước HỒI GIÁO ai đến truyền đạo thì bị Chặt đầu nên họ không dám. Vậy chĩ còn á châu đặc biệt là các nước Phật giáo hiền lành nên họ tập trung vào đây dành giựt tính đồ bằng mọi giá ,suốt mấy chục năm qua Phật giáo đã thiệt hại quá nhiều nhất là họ dựa vào các thế lực ngoại xâm và chính quyền CATO để làm thế cãi đạo ,nay không còn thế thượng phongthì họ chuyền sang phương pháp mua chuộc hoặc triệt buộc lúc thiên tai địch hoạ ốm đau bịnh tật.v.v..
Là một Phật tử tha thiết với đạo pháp và dân tộc tôi xin gửi đến quý chư Tôn lãnh đạo quý Thầy Quý Sư Cô TRỤ TRÌ một vài kiến nghị như sau.
Thứ nhất quý thầy quý cô phải thường xuyên thông tin cảnh báo đến hầu hết các phật tử ,nhất là những ngày lể lớn có đông người tham dự làm cho mọi người đều biết nguy cơ cãi đạo và biện pháp phòng chống nhất là thanh thiếu niên trong độ tuổi yêu đương nhắc nhở cho các em biết mà tránh,cần phân tích cho các em biết cứ 10 người phật tử thì có một người đạo chúa nên tránh một người đạo chúa thì quá dể không việc gì phải lo đừng dính vào sẽ bị cãi đạo'
thứ hai :Đối với các phật tử nếu may mắn mình ở nơi có điều kiện gần chùa và có mở lớp giáo lý thì cố gắng sắp xếp cho con cái đến học bằng không mình ở xa chùa thì tự dạy giáo` lý cho con cái mình coi đó là trách nhiệm của mình ,khi con cái lớn thì nhắc nhở cho con cái biết để tránh không quan hệ với người có đạo KITO để khỏi bị cãi đạo.
quý Thầy quý cô nên đẩy mạnh chương trình Phật hoá GIA ĐÌNH của GIÁO HỘI để có sự quản lý gần gủi tín đồ để có biện pháp giúp đở kịp thời cho phật tử những lúc ốm đau bịnh tật ma chay cưới hỏi phật tử không thấy mình cô đơn.
Phật tử chúng ta nên làm hết sức mình vì đạo pháp và dân tộc cũng là thiết thực bảo vệ nền văn hoá dân tộc VIỆT NAM

 Xã Tắc vào lúc 18/02/2011 11:33 Nam mô Sư Tử Hống Như Lai.
Mấy ngày qua con đau,mệt không vào mạng để xem được,nay tuy còn mệt mỏi ,xong vì trang nhà là "món ăn tinh thần " không thể thiếu trong cuộc đời của con.Kính mừng Thày đã làm được cái việc mà ít người dám làm. Thày không khác một "cảnh sát điều tra hình sự".Đúng thế !Con đã được xem bộ phim :QUYỀN PHÁN QUYẾT của Ấn Độ;con cầu mong sẽ có nhiều nhiều những con ngườiĐẠO PHẬT như Thày,không những để hoằng dương Phật Pháp mà còn HỘ TRÌ PHẬT PHÁP TRƯỜNG TỒN ĐEM LẠI LỢI ÍCH CHO CHÚNG SINH VÀ DÂN TỘC.
Con xin cảm ơn Thày,Kính chúc Thày Luôn mạnh khoẻ,Bồ Đề tăng trưởng.

sonlamcoc
vào lúc 18/02/2011 11:34 Không hiểu mấy cô ma-xơ này đang làm việc của Chúa hay làm việc của Quỷ nữa. Và tôi cũng không hiểu, họ có thực sự hiểu về các lời dạy của Đức Chúa hay không. Nếu họ thực sự hiểu, thì họ sẽ không đánh đồng việc làm của Quỷ nhân danh Chúa và họ không biến Chúa thành Quỷ như họ đang làm.

Thật tội nghiệp cho họ và vẫn xin tha thứ cho những tâm hồn lầm lạc đó.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
Nam Mô Thập Phương Thường Trụ Tam Bảo!

Cư sĩ TÁNH THUẦN
vào lúc 18/02/2011 11:47 Ngàn lần thành kính tri ân Thầy THANH THẮNG.Nếu Phật giáo chúng ta có nhiều vị nhiệt tâm vì Đạo,vì niềm tin của Phật tử mà dấn thân như Thầy thì thật là phúc duyên cho Phật Pháp,cho Văn hóa Dân tộc.Ngưỡng mong Chư Tôn Đức lãnh đạo GIÁO HỘI Trung ương và Thành phố lên tiếng phản đối sự việc nầy để ngăn chận vết dầu loang đang có chiều hướng gia tăng!Cũng xin khẩn cầu TĂNG NI,PHẬT TỬ ý thứccảnh giác,không mơ màng và lập luận"quí hồ tinh","nhân duyên"..!Có thể đủ dữ kiện để suy nghĩ rằng:Lịch sử âm mưu triệt tiêu Phật giáo năm 1963 đang lập lại dưới một dạng khác tinh vi hơn!!!

 nguyennguyen vào lúc 18/02/2011 12:03 Nguyên xin lỗi đã nhầm tên Đại Đức Thích Thanh Thắng là Thanh Hằng,mọi người cùng hỷ xả nhé.

Hoa Khai
vào lúc 18/02/2011 13:46 http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20110210/8860
Đề nghị Phattuvietnam.net có ý kiến với trang web của Tổng giáo phận Tp. Hồ Chí Minh và viết bài đính chính! Đây là trang web trong nước và có uy tín! Tại sao lại có thể đăng bài sai sự thật một cách quá đáng như vậy???
Không biết còn bao nhiêu trang wed của Công giáo trong nước đăng bài này nữa!!!
Nam mô Hộ Pháp chư tôn Bồ tát Mahatat!

 minh ngọc vào lúc 18/02/2011 14:31 Đọc câu chuyện này, tôi lại nhớ đến câu chuyện người bạn thân của gia đình. Chuyện xảy ra cũng lâu rồi. Nhà này ở khu Ông Tạ (khu xóm đạo lớn của đồng bào Công giáo miền Bắc di cư 1954). Bà Phật tử này không có con, chỉ có một người con gái nuôi lấy chồng là sĩ quan quân đội chế độ cũ và cải đạo theo chồng. Lúc còn sống, con gái nuôi và con rể suốt ngày rủ bà ta đi nhà thờ, nhập xứ...nhưng bà không chịu. Đến khi bà mất, thì tang lễ tiến hành theo nghi thức Công giáo. Gia đình tôi cứ nghĩ là cô con gái nuôi này đã thuyết phục được mẹ theo đạo, nhưng sau này mới nghe mới giúp việc (chăm sóc bà lúc bệnh nặng gần chết) là bà có dặn dò làm đám ma theo Phật giáo, nhưng cô con nuôi nghe lời chồng xúi giục, rửa tội cho bà khi bà đang hấp hối, không còn tỉnh táo.
Thật là đáng thương cho người Phật tử này và cho cả bà Lương Thị Phụng trong bài báo trên.
TẠI SAO NGƯỜI TA CÓ CẢ MỘT ĐỜI TỈNH TÁO, SÁNG SUỐT LẠI KHÔNG THỂ CHỌN MỘT TÔN GIÁO CHO MÌNH THEO, MÀ LẠI THEO ĐẠO VÀO NHỮNG NGÀY CUỐI ĐỜI HÔN MÊ, KHÔNG CÒN CÒN TỈNH TÁO, NHẬN THỨC MỌI CHUYỆN??? VÀ " TỰ DO TÔN GIÁO" LÀ NHƯ VẬY SAO???

Những câu chuyện như vậy thì những "nhà dân chủ" ngồi ở xóm đạo cờ vàng" luôn miệng đòi "công lý, hòa bình" có biết cho chăng??? 

bạn đọc
vào lúc 18/02/2011 15:49 Thật buồn cười cho thủ đoạn của mấy anh chị em áo đen.
cảm ơn tác giả bài viết đã trả lại sự minh bạch cho thông tin.

Sơn Hà vào lúc 18/02/2011 15:49 Tôi đồng ý với độc giả Hoa Khai và đề nghị Thành Hội PG TP HCM có công văn sang bên tổng giáo phận TP HCM ,đồng thời kiến nghị với cơ quan AN NINH Nhà Nước VN hãy có BIỆN PHÁP đối với trang web đó cùng "ông chủ - chủ nhân - của trang đó!";không thể để họ sẽ "được đằng chân lân đằng đầu" lũng đoạn dư luận gây hoang mang ,bất ổn và gây xung đột chia rẽ TG phá hoại khối ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC .

 Mạnh vào lúc 18/02/2011 16:17 Các trang Thiên Chúa giáo lấy lại bài "Thánh lễ ngoại lệ cho một vị chân tu vừa theo Chúa" hầu như dẫn nguồn từ Vietcatholic. Tại sao tôi chỉ thấy trang này và một số trang cho tháo bài xuống mà không có bất cứ lời cải chính nào. Vì nếu có cải chính rõ ràng, thì tôi tin một người dù chỉ còn có một sợi dây thần kinh xấu hổ tồn tại, thì cũng không thể tiếp tục để những bài viết như vậy tồn tại, để con dân của Chúa vào bình loạn lung tung về đạo Phật. 0 vào lúc 18/02/2011 16:18 Đề nghị quý đạo hữu theo dõivận động cho đến khi nào bài viết sai sự thật này được gỡ xuống khỏi web site http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20110210/8860 0 vào lúc 18/02/2011 16:42 Chưa một trang tin nào của TCG gỡ bài "Thánh Lễ Ngoại Lệ Cả" Các bạn cứ Google nó sẽ cho ra hàng loạt và hai trang chính còn đăng đây: http://www.vietcatholic.net/News/Html/87657.htm
http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20110210/8860

popepop
vào lúc 18/02/2011 16:46 MÌNH ĐỘC MỘT SỐ TÁC GIẢ BÊN TRANG GIAO ĐIỂM CÓ NÓI LÀ KHI NHÀ NÀO CÓ NGƯỜI THÂN SẮP CHẾT LÀ SẼ CÓ MỘT ĐÁM QUẠ ĐEN BAY TỚI NHÀ NGƯỜI ĐÓ.CÂU NÓI NÀY RẤT ĐÚNG. 0 GÓP Ý vào lúc 18/02/2011 17:43 THEO MÌNH CẦN CÁC TRANG MẠNG CẢ NƯỚC ĐĂNG BÀI NÀY LÊN ĐỂ CHO DÂN CHÚNG VÀ CON CHIÊN CỦA CHÚA BIẾT VỀ TRÒ BA SẠO CỦA CHỦ CHĂN.và cho họ xem những bài góp ý của mấy độc giả trong đây VẬY MỚI HAY HƠN.

Mộng du
vào lúc 18/02/2011 21:10 Linh mục Vũ Quốc Thịnh, cũng chính là Thanh Tâm - tác giả bài viết, thuộc dòng Chúa Cứu thế, dtdd: 01683.868.556.
Đó là những thông tin do chính BBt trang web Huongvedaihoidanchua.net cung cấp.
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
20/07/2018(Xem: 7125)
06/06/2019(Xem: 13873)
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.
Có rất nhiều thông tin trái ngược nhau về đậu nành: Nó có tốt cho sức khỏe không? Nó có nguy hiểm không? Và nếu ăn được thì tại sao một số người lại nói là không?
Là Phật tử, ai cũng muốn tìm hiểu Đạo Phật để thực hành cho đúng đắn ; nhưng Phật Giáo thật mênh mông, như lá cây trong rừng : học cái chi đây ? bắt đầu từ đâu ? Cả đời người chắc cũng không học hết được. Mỗi người tùy theo phương tiện, chí hướng, ý thích, điều kiện, mà đặt trọng tâm trên một hay vài địa hạt nghiên cứu.