Mục Lục

06/11/201112:00 SA(Xem: 5209)
Mục Lục

J. KRISHNAMURTI
GẶP GỠ CUỘC SỐNG
MEETING LIFE 
Biên soạn: Mary Lutyens
Lời dịch: Ông Không
[www.thuvienhoasen.org]
– Tháng 11-2011 –

MỤC LỤC

GIỚI THIỆU
PHẦN I: NHỮNG BÀI ĐỌC NGẮN
Cái hồ 
Chết đi mọi thứ ngày hôm qua
Cái vườn
Vấn đề của sống
Cây sồi
Tự dotrật tự 
Thông minh và hành động tức khắc
Con sông 
Sự liên hệ là gì? 
Cái trí tầm thường 
Cô đơn 
Cái bình nước không bao giờ có thể được đổ đầy
Bản chất của sự Khiêm tốn 
Thiền định và Tình yêu 
Thiền định và Trải nghiệm 
Gửi một người trẻ 
Tình yêu không là Suy nghĩ 
Sự liên hệ có nghĩa gì? 
Vẻ đẹp là nguy hiểm 
PHẦN II: CÂU HỎI VÀ TRẢ LỜI
Thiền định và Khoảnh khắc không thời gian 
Sợ hãiRối loạn 
Trạng thái của không Biết 
Tình yêu, Tình dục và Sống tôn giáo 
Một phỏng vấn trên truyền hình 

Khả năng lắng nghe 
Một thâm nhập vào tình bằng hữu 
Vẻ đẹp là gì? 
Tự do khỏi những Quyến luyến 
Nếu Người ta là Thế giới 
Hung hăng 
Ý muốnHam muốn 
Nơi Hiểu biết không được cần đến 
Đừng Van xin Sự Giúp đỡ 
Mục đích những Trường học của Krishnamurti 
Đương đầu với Xã hội 
Làm thế nào gặp gỡ Cuộc sống 
Đòi hỏi của Xã hội 
PHẦN III: NHỮNG NÓI CHUYỆN
Một Cái trí tôn giáo là gì? 
Những Vấn đề của Tuổi trẻ
Một Chất lượng của Cái trí không phân chia
Tình yêu không thể được dạy bảo 
Hiểu rõ sự đau khổ 
Cái trí thanh thản 
Ánh sáng của Từ bi 
Về Thiền định 
Tự do 
Vượt khỏi sự Suy nghĩThời gian 
Thời gian, Hành dộng và Sợ hãi 
Liệu có một Ý nghĩa đối với Sống? 
Một Cái trí bất động 
Sự kết thúc của Đau khổ là Tình yêu 
Vẻ đẹp, Đau khổ và Tình yêu




Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
16/08/2013(Xem: 17183)
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :