Xuân Thường Tại

13/01/20153:06 SA(Xem: 6439)
Xuân Thường Tại
tuyentaphuongphapmuaxuan 3
XUÂN THƯỜNG TẠI
(Xuân Ất Mùi, trân tặng Thư Viện Hoa Sen, BBT
cùng chư thiện hữu trí thức cộng tác viên)
hoadao-010129

Viện Sách Hoa Sen thêm tuổi trời
Mới trang, mới trí - chữ tinh khôi
Con tằm nhã kén, tơ xao xót
Chiếc bách qua sông, sóng bổi hồi
Nguyện lớn, nghìn trùng, mây gió cuộn
Hạnh cao, trăm trượng, tuyết sương phơi
Thiền tâm chân thực soi quang rạng
Giác tuệ an nhiên chiếu sáng ngời
Bi cảm sinh linhhuyễn ảo
Thương đau nhân thế mộng trần khơi
Bồ-đề rắn rỏi, xuân thường tại
Cành nhánh đàn hương phụng cuộc người!


MINH ĐỨC TRIỀU TÂM ẢNH
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
12/01/2012(Xem: 61389)
18/01/2011(Xem: 89416)
07/02/2015(Xem: 13192)
27/01/2015(Xem: 26071)
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.