Chánh Pháp Số 44 (Tháng 7, Năm 2015)

10/07/20159:19 SA(Xem: 3510)
Chánh Pháp Số 44 (Tháng 7, Năm 2015)

blank

CHÁNH PHÁP BỘ MỚI: Số 44, tháng 07.2015

Hình bìa của Dương Quốc Định

 

 

NỘI DUNG SỐ NÀY:

 

 

¨ THƯ TÒA SOẠN, trang 2

¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3

¨ LỚN & LỚN (Tuệ Như), trang 8

¨ MỪNG HẠ 2015 VỀ (thơ ĐNT Tín Nghĩa), trang 9

¨ THỨC ĂN ĐỂ TỒN TẠI (Tuệ Sỹ), trang 10

¨ QUYẾT NGHỊ CỦA ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN LẦN 3, NHIỆM KỲ 2 (GHPGVNTNHK), trang 14

¨ THÔNG BÁO: KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN V (2015), trang 16

¨ THẦY (thơ Đồng Thiện), trang 17

¨ NGHIỆP, NGUYÊN NHÂN, MỘT MAI (thơ Xuyên Trà), trang 17

¨ THƯ MỜI THAM DỰ NGÀY VỀ NGUỒN LẦN THỨ 9 TẠI PHÁP (GHPGVNTN Âu châu), trang 18

¨ KHÔNG THƯỜNG CŨNG KHÔNG ĐOẠN (HT. Thích Thắng Hoan dịch), trang 18

¨ ĐẾN VIÊN KHÔNG, VỠ TIẾNG CƯỜI… (thơ Mặc Phương Tử) trang 23

¨ NHÌN TÂM NHƯ GƯƠNG SÁNG (Nguyên Giác), trang 24

¨ NGUỒN GỐC CỦA SINH TỬ VÀ GIÁC NGỘ… (Thánh Tri), trang 27

¨ THẰNG CU TRẮNG (TN. Như Thủy), trang 28

¨ ĐÊM NGỒI VỚI BÓNG NHỚ MIÊN HÀNH (thơ Nguyễn Đức Bạtngàn), trang 29

¨ LÀ SƯƠNG MÙ HAY LÀ MÂY? (Thị Giới), trang 30

¨ TÂM NHƯ NƯỚC HỒ THU  (thơ T. Viên Thành), trang 31

¨ VÔ CHẤP – Câu chuyện dưới cờ (Nhóm Áo Lam), trang 32

¨ TÂM XẢ – Phật Pháp thứ Năm (Nhóm Áo Lam), trang 33

¨ BIỂN SỐNG – Lá thư đầu tuần (GĐPTVN Trên Thế Giới), trang 34

¨ THIỀN PHÁI VÔ NGÔN THÔNG, tt. (Nguyễn Lang), trang 35

¨ TRẢ LẠI TÔI TUỔI TRẺ (Thiên Hạnh), trang 39

¨ LỜI THỀ BAN SƠ (thơ Đạo Sinh), trang 40

¨ HỌC PHẬT PHÁP VỚI THÁI ĐỘ TỰ TIN (Lâm Thanh Huyền—Minh Chi dịch), trang 41

¨ PHIẾU GHI DANH THAM DỰ KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN V (2015), trang 43

¨ GÀ GỖ GÁY VÀO BUỔI TỐI (Chân Hiền Tâm) trang 48

¨ TÂM BAO LA NHƯ ĐẠI DƯƠNG (Hoang Phong dịch và giới thiệu), trang 51

¨ STORY OF A LAY-DISCIPLE (Daw Mya Tin), trang 54

¨ NẤU CHAY: GÀ CHAY XÀO CHUA NGỌT (Chân Thiện Mỹ), trang 57

¨ THÔNG TƯ CỨU TRỢ NẠN NHÂN ĐỘNG ĐẤT NEPAL (Ht. Thích Nguyên Trí), trang 58

¨ DANH SÁCH CỨU TRỢ NẠN NHÂN ĐỘNG ĐẤT NEPAL (GHPGVNTNHK), trang 59

¨ NẮM HẠT TRAI (Thích Tâm Nguyên), trang 62

¨ NHẪN (thơ Trịnh Gia Mỹ) trang 62

¨ “MEN BEST FRIENDS” VỚI Y KHOA HỌC (Bs. Nguyễn Ý Đức), trang 64

¨ PHƯƠNG TRỜI CAO RỘNG – chương 4 (Vĩnh Hảo), trang 66

¨ MỖI NGÀY QUÊN NIỆM PHẬT (thơ Đào Văn Bình), trang 69

¨ VỀ THÔI, Ú TIM, LỜI… (thơ NT Khánh Minh), trang 70

¨ CHA TÔI (Chiêu Hoàng), trang 71

¨ GƯƠM BÁU (thơ Nguyễn Lương Vỵ), trang 72

¨ TRUYỆN NGẮN TRĂM CHỮ (Steven N), trang 73

Tạo bài viết
30/07/2015(Xem: 7525)
09/05/2015(Xem: 28620)
08/01/2015(Xem: 5742)
01/12/2014(Xem: 5811)
Vậy nếu có chuẩn bị thì tốt nhất là không chuẩn bị điều kiện bên trong hay bên ngoài gì cả, mà ngược lai, nên buông xuống mọi chuẩn bị, mọi dính mắc, mọi chấp trước, mọi lo toan… để trả tánh biết lại cho bản chất uyên nguyên sáng suốt định tĩnh trong lành của nó mới mong thích ứng dễ dàng nhất với những điều kiện biến đổi khôn lường. Đức Phật dạy trong Kinh Tứ Niệm Xứ là chỉ nên tinh tấn chánh niệm tỉnh giác đối với thực tại thân – tâm – cảnh, không tham sân với nó, không nương tựa, không dính mắc bất cứ điều gì trong thực tại. Đây là thái độ tốt nhất mà mỗi người nên sống trong từng giây phút giữa cuộc đời đầy những biến đổi bất ngờ, cho dù có tận thế hay không. Hãy trở về trọn vẹn với thực tại hiện tiền, sống tùy duyên thuận pháp vô ngã vị tha, còn mọi chuyện hãy để cho pháp tự vận hành theo cách tự nhiên của pháp.
Vào ngày 8/2/2020, một thảm kịch đã xảy ra cho đất nước và quân đội Thái Lan. Thượng Sĩ Jakrapanth Thomma sau khi cãi cọ với thượng cấp của mình là viên đại tá đã rút súng bắn chết ông này và bà mẹ vợ của ông ta. Sau đó Jakrapanth Thomma lấy thêm súng, ăn trộm xe bọc thép Humvee (trong nước gọi là xe đặc chủng) lái ra phố, điên cuồng bắn giết rồi chạy vào một khu thương xá bắn giết thêm một số nữa, bắt giữ con tin và cố thủ ở đây suốt một đêm
Là một nền tảng truyền thông Phật giáo, sự giải thích của chúng tôi rõ ràng như một dược liệu giải độc cho sự thiếu hiểu biết sâu sắc của con người. Với sự rõ ràng hơn về bản thân và thế giới của chúng ta đến cái nhìn sâu sắc và giảm thiểu đau khổ.