Những Bước Chân Nhẹ Nhàng Trở Về Sự Im Lặng

17/12/201012:00 SA(Xem: 68849)
Những Bước Chân Nhẹ Nhàng Trở Về Sự Im Lặng

NHỮNG BƯỚC CHÂN NHẸ NHÀNG

TRỞ VỀ SỰ IM LẶNG
Phạm Công Thiện

 LỜI MỞ ĐẦU

 Quyển sách này đ-ược vìết chậm rãi thong dong từ trên 10 năm nay, từ năm 1983 tại Los Angeles và tại những vùng phụ cận Los Angeles, Californta, Hoa Kỳ. Từ năm 1970 cho đến 1983, tôi đã sống ở Do Tháí, rồi ở Đức Quốc và ở lâu dài tại Pháp Quốc; đến năm 1983, qua một cơn chuyển động toàn diện của tâm thức viễn ly, tôi đã trở lạí Hoa Kỳ, trở lại thành phố Los Angeles sau một thời gian xa vắng gần 20 năm; từ năm 1983 cho đến năm 1994, trên 11 năm nay, lại qua nhiều cơn chuyển động toàn diện lỉên tục của tâm thức viễn ly, tôi vẫn tíếp tục sống ở thành phố Los Angeles; sau vài chuyến lui về vùng đồi núi im lặng ở Úc Châu, tôi vẫn trở lại thành phố Los Angeles nh-ư trở về tập sống hồn nhiên tự tại với những cơn động đất thư-ờng xuyên của đời mình.

 Cái "tôi" ở trên đã trở thành một cái gì khác. Không biết là cái gì ? Cũng chẳng bận tâm biết đến làm gì; chỉ biết ở đây và ở đó vẫn còn động đậy nhẹ nhàng những bư-ớc chân thầm kín, những bư-ớc chân lặng lẽ thong dong bình thản trở về sự Im Lặng...


 Phạm Công Thiện
 Los Angeles và Monterey Park, California
 HoaKỳ, ngày 14 tháng 7 năm 1994.

 


 MỤC LỤC

 LỜI MỞ ĐẦU

  I. PHẦN THỨ NHỨT: KHAI THỊ
 A. ĐẢO NGƯỢC

 I. Bước chân Thứ Nhất Đảo Ngư-ợc Trở Về Sự Im Lặng - Sự Chuyền Động Toàn Diện Của Tâm Thức Trong Sự Có Mặt Của Quán Thế âm Bồ Tát

 II. Bước Chân Thứ Hai Đảo Ngư-ợc Trở Về Sự Im Lặng - Sự Chuyển Động Toàn Diện Của Tâm Thức Trong Ánh Sáng Bất Tận Của Phật A Di Đà

 II. PHẦN THỨ HAI: NGỘ NHẬP
 B. TIẾN TỚI

 III. Bước Chân Thứ Ba Lên Đường Thực Hiện Việc Trở Về Sự Im Lặng

 Sự Chuyển Động Toàn Diện Của Tâm Thức Lên Đư-ờng Viễn Ly

 IV.Bước Chân Thứ Tư- Lên Đư-ờng Thực Hiện Víệc Trở Về Sự Im Lặng
 Sự Chuyển Động Toàn Diện Của Tâm Thửc Trong Đệ Nhứt Khổ Đế

 V. Bước Chân Thứ Năm Lên Đường Thực Hiện Việc Trở Về Sự- Im Lặng
 Sự Chuyển Động Toàn Díện Của Tâm Thức Trong Tư- Tưởng Phật Giáo Mật Tông Của Hóa Thân Tây Tạng Tarthang Tulku

 
VI.Bước Chân Thứ Sáu Lên Đường Thực Hiện Việc Trở Về Sự Im Lặng
 Sự Chuyển Động Toàn Diện Của Tâm Thức Trong T-ư Tư-ởng Phật Giáo Mật Tông Của Hóa Thân Tây Tạng Chogyam Trungpa

 VII. Bước Chân Thứ Bảy Lên Đư-ờng Thực Hiện Việc Trở Về Sự Im Lặng
 Sự Chuyển Động Toàn Diện Của Tâm Thức Trên Con Đư-ờng Hành Động Phật Giáo Của Trí Thức Tây Phư-ơng

 VIII. Bước Chân Thứ Tám Lên Đường Thực Hiện Việc Trở Về Sự Im Lặng - Sự Chuyển Động Toàn Diện Của Tâm Thức Trong Hư-ớng Đi của Phật Giáo Việt Nam giữa các Tư- Trào và Trong Bối Cảnh của Xã Hội Tây Ph-ương híện nay


 III. PHẦN THỨ BA: PHẬT TRI KIẾN
 C. LUI VỀ

 IX. Bước Chân Thứ Chín Lui Lại Trở Về Sự Im Lặng - Sự Chuyển Động Toàn Diện Của Tâm Thức Trong Sự Hiện Diện Thư-ờng Trực của Bồ Tát Padmasambhava

 X. Bước Chân Thứ Mườí Lui Lạí Trở Về Sự Im Lặng - Sự Chuyển Động Toàn Diện Của Tâm Thức Từ Đức Kiên Nhẫn trong Phật Gìáo từ Nguyên Thủy đến Đại ThừaKim Cang Thừa Mật Tông Tây Tạng


 IV. PHẦN THỨ TƯ: KHAI THỊ NGỘ NHẬP PHẬT TRI KIẾN
 D. TRỔ BÔNG

 Kết luận
 Kiên nhẫn Trổ Bông Trên Tuyệt Đỉnh Hy Mã Lạp Sơn - Nhắn gửi những thế hệ thanh niên Việt Nam từ 15 đến 18 tuổi.



Chân thành cảm ơn đạo hữu Mỹ Hồ đã đánh máy gửi tặng
Thư Viện Hoa Sen phiến bản vi tính quyển sách này. (Tâm Diệu)




Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.