Con Đường Mây Trắng

13/09/201012:00 SA(Xem: 99931)
Con Đường Mây Trắng

conduongmaytrang-biaCON ĐƯỜNG MÂY TRẮNG

Nguyên tác: Der weg der weissen wolken
Tác giả: Anagarika Govinda - Biên dịch: Nguyễn Tường Bách
Nhà xuất bản Trẻ TP. HCM
1999

Lời người dịch
1. Những linh ảnh
Tại Tsaparang
Linh ảnh của đạo sư
Tu viện Yi - Gah Tscholing
Katschela, người bạn vong niên và người hướng đạo
Tu học và các nghi lễ
Vị đạoxuất hiện
Nhạc lễ Tây Tạng
Gặp gỡ đạo sư
Điểm đạo
Trên đường mây trắng
Tu viện đá
Tỉnh giấc, nhìn tương lai
2. Cuộc đời hành hương
Trên cao nguyên
Ngôn ngữ sống động của màu sắc
Những giấc mơ và ký ức bên hồ xanh
Sườn núi trơn và bí mật của những chiếc móng ngựa
Phi hành xuất thần và phép Lung-gom
Nyang-to Kyu-phug tu viện của người nhập thất.
Tu luyện thân thể
Khả năng chữa bệnh
Vị ẩn tu tại Latschen
Sự giải cứu huyền diệu
3. Tử vongtái sinh
Đạo sư từ trần
Hóa thân
Sự tái sinh
U khanti: Nhà tiên tri trên núi Mandalay

Maung Tun Kyaing
4. Miền Nam và Trung Tây Tạng
Giai đoạn mới: Adscho Rimpotsché
Câu chuyện tại Dungkar Gompa
Hai vị thành tựu giả ở Tse-Tscholing
Cuộc gặp gỡ thoáng qua với Tomo Ghe'sche'
Các cuộc biểu diễn huyền bí
Buổi vấn linh chính thống tại Netschung
Buổi vấn linh tại Dungkar Gompa
Cuộc đời của một tu sĩ vấn linh
Huyễn thuật của người Tây Tạng
5. Trở lại miền Tây Tây Tạng
Ngọn núi thiêng
Xứ sở của thánh thần
Thách thức lần cuối
Một tu viện đạo Bon
Thung lũng Dawa A-Dsong
Đến Tsaparang
Những ngày khó khăn
Vị lạt-ma tại Phiyang
Đấu tranh với thời gianchướng ngại
Khám phá đường đá bí mật và đền man-đa-la
Sáu ngày trên sông đóng băng
Thung lũng hạnh phúc
Quán đỉnh lần cuối
Người thợ rèn làm đồng cốt
Giã từ Tây Tạng
Lời cuối Thầy, trò, và lối về ánh sáng
Lời cuối của người dịch
Khái quát về Tây Tạng
Tạo bài viết
28/09/2010(Xem: 67119)
30/09/2012(Xem: 21807)
08/10/2013(Xem: 7491)
05/02/2014(Xem: 8218)
Với người Bhutan, Phật giáo không chỉ là một tôn giáo mà đơn giản là triết lý thấm đấm trong văn hóa, lối sống và từng nếp nghĩ của đời sống thường nhật. Trong các nghi thức tâm linh, người Bhutan rất coi trọng nghi thức tang lễ, nếu không muốn nói là coi trọng nhất bởi vì cái chết không chỉ đánh dấu sự rời bỏ của thần thức mà còn khởi đầu của tiến trình tái sinh.
Ba tháng Hạ an cư đã qua, Tăng tự tứ cũng đã viên mãn, và tháng Hậu Ca-đề cũng bắt đầu. Đây là thời gian mà một số điều Phật chế định được nới lỏng để cho chúng đệ tử có thể bổ túc những nhu cầu thiếu sót trong đời sống hằng ngày. Cùng chung niềm vui của bốn chúng, nương theo uy đức Tăng-già, tôi kính gởi đến Chư Tôn đức lời chúc mừng đã hoàn mãn ba tháng tĩnh tu trong nguồn Pháp lạc tịnh diệu, phước trí tư lương sung mãn.
Coronavirus đang chia rẽ người dân Mỹ trong đó có cộng đồng Phật tử Việt. Người đệ tử Phật phải thường quán niệm: an hòa ở đâu và làm sao giữ đƣợc. Những tranh luận từ quan điểm, nhận thức, định kiến đã tạo nên nhiều xung đột, bất hòa và bạo loạn. Khẩu nghiệp trong thời điểm hiện nay cần được chú tâm tu luyện. Học biết yên lặng khi cần và tranh luận trong chừng mực nhưng phải mang đến sự an hòa. ... Giáo Hội kêu gọi chư Thiện Tín, Cư sỹ, Phật tử và đồng hương thật Định tĩnh, Sáng suốt trước đại dịch hiện nay. Chúng ta cùng chắp tay nguyện với lòng: Chúng con sẽ vượt qua. Nƣớc Mỹ sẽ vượt qua. Và Thế giới sẽ vượt qua. Mùa Vu Lan năm nay tuy có hoang vắng trong các sinh hoạt Phật giáo nhưng ta vẫn tràn đầy năng lực, một năng lực cần thiết để vượt qua đại dịch và khốn khó hiện nay.