Tổng tập Văn học Phật giáo Việt Nam tập 1

01/10/201510:15 SA(Xem: 8388)
Tổng tập Văn học Phật giáo Việt Nam tập 1
Lê Mạnh Thát
TỔNG TẬP

VĂN HỌC PHẬT GIÁO VIỆT NAM TẬP 1 
Nhà Xuất Bản Thành Phố Hồ Chí Minh 2000

MỤC LỤC
tong-hop-van-hoc-pgvn 1 biaLỜI ĐẦU SÁCH
PHẦN I:
MÂU TỬLÝ HOẶC LUẬN
LỜI DẪN VỀ LÝ HOẶC LUẬN
I. VẤN ĐỀ  NIÊN ĐẠI LÝ HOẶC LUẬN
1. LÝ HOẶC LUẬN TRONG CÁC THƯ TỊCH
2. QUAN ĐIỂM HIỆN ĐẠI VỀ LÝ HOẶC LUẬN
a. Quan điểm của Lương Khải Siêu
b. Quan điểm của Tokiwa Daijò
c. Quan điểm của Matsumoto Bunzaro
d. Quan điểm của H. Maspeùro, Fukui Kojun và Zuõrcher
e. Quan điểm của Pelliot, Chu Thuùc Ca, Hoà Thích và Dư Gia Tích
3. QUAN ĐIỂM CỦA CHÚNG TÔI
II. CUỘC ĐỜITÊN TUỔI MÂU TỬ
BẢN DỊCH LÝ HOẶC LUẬN
PHỤ LỤC 1
MÂU TỬ VÀ NHỮNG ĐOẠN PHIẾN DẬT VĂN
1. THẾ THUYẾT TÂN NGỮ (thượng / hạ tờ 12b8-11) 
2. TỬ SAO, dẫn theo HOẰNG QUYẾT NGOẠI ĐIỂN SAO
3. NGỌC CHÚC BẢO ĐIỂN 4
4. PHÁ TÀ LUẬN quyển thượng
5. BIỆN CHÍNH LUẬN 6 (ĐTK 2110 tờ 534a11 -13) và QUẢNG HOẰNG MINH TẬP 13
6a. TẬP CỔ KIM PHẬT ĐẠO LUẬN HÀNH QUYỂN GIÁP  (ĐTK 2104 tờ 363c10-364a9)
6b. QUẢNG HOẰNG MINH TẬP 1 (ĐTK 2103 tờ 98c11-18)
7. VĂN TUYỂN LÝ THIỆN CHÚ (59 tờ 4b9).
8. CHỈ QUÁN PHỤ HÀNH TRUYỀN HOẰNG QUYẾT  5/1 và 5/6
9. LỊCH ĐẠI PHÁP BẢO KÝ (ĐTK 2075 tờ 179c9-23)
10. BẮC SƠN LỤC 3 Pháp tịch điển thiên
11. THÁI BÌNH NGỰ LÃM
12. QUẢNG VẬN
13. BẮC SƠN LỤC TÙY HÀM quyển thượng
14. TAM GIÁO BÌNH TÂM LUẬN quyển hạ
15. CHIẾT NGHI LUẬN[58] 4 (ĐTK 2118 tờ 812b13-17)
16. BIỆN NGỤY LỤC 2  (ĐTK 2116 tờ 763a26-27)
PHỤ LỤC 2
DẬT VĂN TỪ HUỆ THÔNG VÀ PHẠM VIỆP
BÁC DI HẠ LUẬN
LÝ HOẶC LUẬN
PHẦN II:
KHƯƠNG TĂNG HỘI
LỜI DẪN VỀ KHƯƠNG TĂNG HỘI
I. KHƯƠNG TĂNG HỘI CUỘC ĐỜISỰ NGHIỆP
1. KHƯƠNG TĂNG HỘIVIỆT NAM
2. KHƯƠNG TĂNG HỘITRUNG QUỐC
4. SỰ NGHIỆP PHIÊN DỊCH VÀ TRƯỚC TÁC
II. NGHIÊN CỨU  VỀ LỤC ĐỘ TẬP KINH
1.VẤN ĐỀ TRUYỀN BẢN TÊN GỌI VÀ NIÊN ĐẠI
2. VẤN ĐỀ BẢN ĐÁY
3. NHỮNG VẤN ĐỀ NGÔN NGỮ HỌC CỦA  LỤC ĐỘ TẬP KINH
4. VỀ SỰ TỒN TẠI MỘT NGUYÊN BẢN TIẾNG VIỆT
5. PHÂN TÍCH XUẤT XỨ LỤC ĐỘ TẬP KINH
6. NỘI DUNG TƯ TƯỞNG LỤC ĐỘ TẬP KINH
7. LỤC ĐỘ TẬP KINHVĂN HỌC VIỆT NAM
8. TỔNG KẾT
LỤC ĐỘ TẬP KINH BẢN DỊCH TIẾNG VIỆT
QUYỂN MỘT
QUYỂN HAI
QUYỂN BA
QUYỂN BỐN
QUYỂN NĂM
QUYỂN SÁU
QUYỂN BẢY
QUYỂN TÁM
PHỤ LỤC 3
NGUYÊN BẢN HÁN VĂN LÝ HOẶC LUẬN
PHỤ LỤC
NGUYÊN BẢN HÁN VĂN LỤC ĐỘ TẬP KINH

  






Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.