Mục Lục

19/12/201212:00 SA(Xem: 6029)
Mục Lục

1963 – 2013
NĂM MƯƠI NĂM NHÌN LẠI
TẬP HAI (2/3)
Tuyển tập của 99 tác giả
và những lời Phê phán của 100 Chứng nhân
về chế độ Ngô Đình Diệm
Nhà xuất bản Thiện Tri Thức Publications 2013
TẬP MỘT TẬP HAI TẬP BA

MỤC LỤC
Dẫn Nhập
Mục lục

TẬP MỘT

Chương Một - TỘI TỔ TÔNG
 Hể đã Phi dân tộc thì thế nào cũng Phản dân tộc
Nguyễn Mạnh Quang - Trần Thị Vĩnh Tường - Lý Nguyên Diệu Trần Tam Tỉnh - Nguyễn Hạnh Hoài Vy - Vũ Ngự Chiêu - Ngô Đình Thục - Văn Thư - Chính Đạo

Chương Hai – VÌ ĐÂU NÊN NỖI
 Đoạn trường ai có qua cầu mới hay …
Trần Lâm - Vũ Văn Mẫu - Nguyễn Hy Thần - Hồ Hữu Tường - Cao Thế Dung - “Nhóm Caravelle” - Lê Xuân Nhuận - Trần Văn Đôn - O.V.V - Ngô Diệp - Nguyễn Phương - Phan Lạc Giang Đông - Trần Ngọc Nhuận - Võ Văn Sáu - Nguyễn Hiến Lê - Huyền Vũ - Vũ Bằng - Phan Quang Đán - Tạp chí Góp Gió số 112, 7-2-2003 - Trịnh Bá Lộc - Phạm Tưởng - Virtualarchivis - Bobby Ghosh - Phạm Trọng Luật - Nguiễn Ngu Í - Virtualarchivis - Nguyễn Hữu Phiếm - Khúc Hà Linh - Nguyễn Tường Tâm - Vũ Hoàng Chương - Trần Văn Thưởng - Ngô Đắc Triết - Lý Đương Nhiên - Hoành Linh Đỗ Mậu - Lê Chân Nhân

Chương Ba – CHỨNG NHÂN LỊCH SỬ
 Nghìn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ

Phê phán chế độ Ngô Đình Diệm của 100 Chứng nhân

TẬP HAI

Chương Bốn - BÁNH XE LỊCH SỬ
 Thiên thời Địa lợi Nhân hòa

1- Nhận xét về Hiến pháp Đệ Nhất Cọng Hòa Nguyễn Văn Bông
2- Trích đoạn Hồi ký lần ra Huế Lê Xuân Nhuận
3- Vài nét về Cụ Diệm Trần Chung Ngọc
4- Nam Việt Namtồn tại được không? (Is South Vietnam viable?), Nguyễn Thái
5- Cuộc Cách mạng 1-11-1963 Hoành Linh Đỗ Mậu
6- Cuộc Cách mạng ngày 1-11-1963 (Nguyệt san Minh Tân 25-11-1963), Hội Khổng học Việt Nam
7- Hai yếu tố “Công giáo” và “Mỹ” trong biến cố 1-11-1963 Hoành Linh Đỗ Mậu
8- Cuộc đảo chánh 1-11-1963 và cái chết của ông Diệm Lê Mạnh Hùng
9- Ngày tàn của nền Độc tài Công giáo (Vietnam - Why Did We Go?, Chương 15), Avro Manhattan
10- Khúc quanh Lịch sử Nguiễn Ngu Í
11- Nhân sĩ và Hội đồng Nhân sĩ Nguyễn Hữu Ngư / Nguyễn Văn Trung
12- Cách mạng rồi lại Cách mạng Nhật báo Chính Luận 22-7-1964
13- Thăng trầm của “Rồng Phu nhân” Trần Lệ Xuân Peter Brush
14- Bà Nhu và Luân hồi quả báo KHHB

Chương Năm - MA GIỮA BAN NGÀY
 Những ngụy biện và tráo trở lịch sử của tàn dư chế đô Diệm

15- Bề trái chiếc Mề đay Phan Ký
16- Trả lại sự thật cho lịch sử Vtruong2602

17- Đầu Hàng Vân Xưa Hồ Sĩ Khuê
18- Nhận xét về bài viết “Cần thẩm định lại …” của Tôn Thất Thiện, Nguyễn Mạnh Quang
19- Làm thế nào để dựng đứng một nhân vật lịch sử, Đại úy James Scott, Trần Lâm
20- Một đoạn duy nhất trong bài Phỏng vấn ông Cao Xuân Vỹ, Trần Quang Diệu
21- Ai đề tựa quyển “NĐD và Bang giao Mỹ-Việt” của Phạm Văn Lưu, Nguyễn Phan Hoàng
22- Bàn về “Ngô Đình Nhu: Nhà Tiên tri” Lê Xuân Nhuận
23- Chuột chạy cùng sào Nguyễn Trí Cảm
24- Chiến thắng bị bỏ lỡ hay Chiến thắng được tưởng tượng, Hồng Quốc Lộc
25- Chung quanh loạt bài “Những Xuyên tạcNgộ nhận về Phật giáo Việt Nam”, Lê Quân
26- Phát biểu về “Biến động Miền Trung” và “Huế ơi ! Oan nghiệt”, Định Nguyên và Bảo Quốc Kiếm
27- Xuyên tạc về Cuộc tự thiêu của HT Thích Quảng Đức Pháp Lạc và Nguyễn Kha
28- Phá hoại Tăng bảo: Thủ đoạn cũ của chủ nghĩa Ngô Đình Diệm mới, Minh Thạnh
29- Sự thật về Chế độ Diệm: Những xuyên tạc của Kiều Vĩnh Phúc và Nguyễn Văn Lục, Lý Nguyên Diệu
30- Lại Dụ số 10 Trần Gia Phụng
31- Niềm tinTâm thầnNguyên Diệu
32- Sự thật về cái chết của Nhất Linh Nguyễn Tường Thiết
33- Cuộc Chiến … dấu Sự thật Lloyd Phạm
34- Johnson gọi Diệm là “thằng nhãi” hay Gian xảo trong khi dịch để xuyên tạc lịch sử, Lê Xuân Nhuận
35- Tổng thống Kennedy gọi anh em ông Diệm là “Bọn chó đẻ” James S. Olsen
36- Minh Xác: ‘ Làm Sáng Tỏ ’ hay ‘Xuyên tạc, bịa đặt?’ Chính Đạo Vũ Ngự Chiêu
37- Hiện tượng “Ziết” Sử: Lữ Giang và những Công trình Khảo cứu Chân chính, Trần Quốc Đại

TẬP BA

■ Chương Sáu – KIM CƯƠNG BẤT HOẠI
 Hoa sen trong biển lửa

Avro Manhattan - Vũ Ngự Chiêu - Vũ Tài Lục - Nguyễn Lang - Erich Wulff – Quán Như Phạm Văn Minh - Chính Đạo - Lê Cung - Hoàng Nguyên Nhuận - Trần Kiêm Đoàn - Erich Wulff - Minh Nguyện - Hàn Phương Quốc Vũ - Lương Hữu Định - Lê Quang Thái - Cao Hữu Điền - Nguyên Ly - Thái Kim Lan - Đào Văn Bình - Trần Chung Ngọc - Cao Huy Thuần

Chương Bảy - LỬA TỪ BI
 Gọi hết lửa vào xương da bỏ ngỏ

Lichsuvietnam.info - Phạm Quý Vinh - Nguyễn Quốc Tuấn - Minh Không Vũ Văn Mẫu - Lê Cung - Trần Hồng Liên – Vũ Ngự Chiêu

Chương Tám - GỬI LẠI NGHÌN SAU
 Suy nghiệm về một số bài học lịch sử

Lê Nguyên Long - Quang Phục Võ Văn Sáu - Quán Như - Nguyễn Kha - Bùi Kha - Thomas Ahern, Jr / Nguyễn Kỳ Phong - Cao Huy Thuần - Sưu tầm của Lê Xuận Nhuận - Nigel Cawthorne - Tiểu Dân - Phùng Quân - Lý Nguyên Diệu

 

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
18/09/2010(Xem: 47021)
31/05/2012(Xem: 10744)
16/10/2014(Xem: 25767)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.