Chùm Thơ Xuân

22/01/20172:59 CH(Xem: 13373)
Chùm Thơ Xuân

blank
CHÙM THƠ XUÂN

Thích Giác Tâm

 

xuan con gàMẠCH SỐNG XUÂN VỀ

Mùa xuân về với đất trời.
Về trong mạch sống cuộc đời xưa nay.

Về trong cánh bướm lá bay.
Về trong ánh mắt cơn say nhạt nhòa.

Về trong tim mẹ tuổi hoa.
Về trong rừng núi nhạt nhòa sắc xanh.

Về trong chị về trong anh...
Trong em cuộc sống màu xanh da trời.

Về trong hy vọng tương lai.
Về trong ánh đạo ngày mai huy hoàng.

Về trong cảnh khổ cơ hàn.
Gắng gieo thiện nghiệp mơ màng kiếp sau.

Mùa xuân đủ sắc đủ màu.
Mắt cười hoa nở cho sầu vơi đi.

Mùa xuân mùa của từ bi.
Yêu thương phụng hiến mỗi khi xuân về.

Gia Lai, ngày 25.12. Bính Thân (2016-2017)
Thích Giác Tâm.

 

CHÀO XUÂN ĐINH DẬU - 2017

Sáng rồi hãy thức dậy đi.
Tỉnh tâm tỉnh trí từ bi với đời.

Đừng ôm mộng dữ chơi vơi.
Ngày qua tháng lại đất trời không dung.

Hãy lên đỉnh núi chập chùng.
Hòa âm tiếng sấm vang cùng khói mây.

Cuộc đời nước chảy mây bay.
Nhắc nhau tỉnh thức cõi này nguyên xuân.

Gia Lai. Ngày 23 tháng 12 năm Bính Thân (2016-2017)
Thích Giác Tâm.

 

XUÂN CỦA ĐẤT TRỜI.

Tết này lặng ngắm nhìn mây.
Mây kia bàng bạc phủ đầy hư không

Tết này lòng tự vấn lòng.
Qua đi năm tháng Tánh Không hiển bày ?

Tết này nhân thế tỉnh say.
Luận bàn về Tết, Ta Tây nực cười.

Mùa xuân là của đất trời.
Vần xoay quy luật chao ơi luận bàn.

Tết này cầu nguyện thế gian.
Trở về nguồn cội tâm an thân nhàn.

Gia Lai ngày 22 tháng 12 năm Bính Thân (2016-2017)

Thích Giác Tâm.

 

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
01/02/2011(Xem: 112791)
03/01/2015(Xem: 12107)
23/12/2014(Xem: 11247)
24/07/2018(Xem: 7838)
04/02/2012(Xem: 64517)
15/01/2016(Xem: 8972)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.