Mùa Xuân Em Đi Lễ Chùa

18/01/201112:00 SA(Xem: 26046)
Mùa Xuân Em Đi Lễ Chùa
tuyentaphuongphapmuaxuan 3
MÙA XUÂN EM ĐI LỄ CHÙA
Nhạc phẩm: Mùa Xuân Em Đi Lễ Chùa - thơ MG - Ns Kiều Tấn Minh - Ca sĩ Tuyết Nhung
nhac-logo_0Nghe nhạc 



daunamemdilechua-0101Mùa xuân em đi lễ chùa
Chân thành dâng hoa cúng Phật
Chắp tay nguyện cầu tha thiết
Nhân loại thế giới bình an

Mùa xuân em đi lễ chùa
Chân thành thắp nén tâm hương
Nguyện cho tám hướng mười phương
Chúng sanh nhờ ơn tế độ

Mùa xuân em đi lễ chùa
Mùa xuân Di Lặc nở hoa

Bốn mùa Đạo Vàng tỏ ngộ
Từ bi sức sống chan hòa

Mùa xuân em đi lễ chùa
Mùa xuân Đạo Pháp thơm hương
Nhân loại năm châu bốn biển
Tin yêu xây dựng tình thương

Mùa xuân em đi lễ chùa
Chắp tay nhìn lên Đức Phật
Mở ra con đường quy nhất
Ba ngàn thế giới một phương

Mùa xuân em đi lễ chùa
Mùa xuân bất diệt là đây
Bốn mùa xuân đi xuân đến
Vườn tâm nhất điểm Chi Mai.


Tháng 12 – 2010
TNT Mặc Giang
macgiang@y7mail.com
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
01/02/2011(Xem: 112785)
03/01/2015(Xem: 12102)
23/12/2014(Xem: 11244)
24/07/2018(Xem: 7835)
04/02/2012(Xem: 64507)
15/01/2016(Xem: 8965)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.