Mùa Xuân Em Đi Lễ Chùa

18/01/201112:00 SA(Xem: 26093)
Mùa Xuân Em Đi Lễ Chùa
tuyentaphuongphapmuaxuan 3
MÙA XUÂN EM ĐI LỄ CHÙA
Nhạc phẩm: Mùa Xuân Em Đi Lễ Chùa - thơ MG - Ns Kiều Tấn Minh - Ca sĩ Tuyết Nhung
nhac-logo_0Nghe nhạc 



daunamemdilechua-0101Mùa xuân em đi lễ chùa
Chân thành dâng hoa cúng Phật
Chắp tay nguyện cầu tha thiết
Nhân loại thế giới bình an

Mùa xuân em đi lễ chùa
Chân thành thắp nén tâm hương
Nguyện cho tám hướng mười phương
Chúng sanh nhờ ơn tế độ

Mùa xuân em đi lễ chùa
Mùa xuân Di Lặc nở hoa

Bốn mùa Đạo Vàng tỏ ngộ
Từ bi sức sống chan hòa

Mùa xuân em đi lễ chùa
Mùa xuân Đạo Pháp thơm hương
Nhân loại năm châu bốn biển
Tin yêu xây dựng tình thương

Mùa xuân em đi lễ chùa
Chắp tay nhìn lên Đức Phật
Mở ra con đường quy nhất
Ba ngàn thế giới một phương

Mùa xuân em đi lễ chùa
Mùa xuân bất diệt là đây
Bốn mùa xuân đi xuân đến
Vườn tâm nhất điểm Chi Mai.


Tháng 12 – 2010
TNT Mặc Giang
macgiang@y7mail.com




Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
12/01/2012(Xem: 61415)
18/01/2011(Xem: 89451)
07/02/2015(Xem: 13209)
27/01/2015(Xem: 26118)
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :