Ni Trưởng Trí Hải Một Đóa Sen Ngát Hương

29/11/20183:43 SA(Xem: 3540)
Ni Trưởng Trí Hải Một Đóa Sen Ngát Hương
NI TRƯỞNG TRÍ HẢI
MỘT ĐÓA SEN NGÁT HƯƠNG

 Thích Nữ Trí Hải Thích Mãn Giác * Cao Huy Thuần Thích Nữ Hương Nhũ Văn Công Tuấn * Nguyên Hạnh HDT. Tổ Chức Bản Thảo Và Vi Tính: Nguyễn Hiền-Đức

Ni Trưởng Thích nữ Trí Hải 1938 – 2003)
Ni Trưởng Thích nữ Trí Hải (1938 – 2003)

MỤC LỤC 

I. TƯỞNG NIỆM NI TRƯỞNG THÍCH NỮ TRÍ HẢI
8. Nguyễn Hiền-Đức. Lời thưa trình….
11. Huyền Không. Hạt bụi bay về
14. Cao Huy Thuần. Sông xuôi ra biển
18. Thích Nữ Hương Nhũ. Ni trưởng Trí Hải - Một đóa sen ngát hương
25. Văn Công Tuấn. Tiếng Cười Giữa Biển Khổ
38. Nguyên Hạnh HTD. Nhớ về Ni Sư Trí Hải
45. Huyền Không. Chiếc nhạn bay rồi (thơ)

II. LỜI GIỚI THIỆU MỘT SỐ TÁC PHẨM CỦA NI TRƯỞNG THÍCH NỮ TRÍ HẢI
47. Thích Minh Châu. Lời Giới thiệu Tư tưởng Phật học
49. Thích Minh Châu. Lời Giới thiệu tác phẩm Đường về
50. D. L. Lời Giới thiệu Tạng thư sống chết

III. NHỮNG BÀI VIẾT CỦA NI TRƯỞNG THÍCH NỮ TRÍ HẢI
54. S. Mookerjee - Thích Nữ Trí Hải dịch. Lời Giới thiệu Luận án Tiến sĩ Phật học của Tỷ kheo Thích Minh Châu
58. Ơn Thầy (Thơ)
60. Walpola Rahula - Thích Nữ Trí Hải. Thái độ tinh thần trong Phật học
74. Ý nghĩa quy y qua ba chặng đường tu tập
79. Tín Tâm hay Tâm Tưởng

84. Từ Nguồn Diệu Pháp
85. Nguồn sinh lực của đạo Phật qua Trung Bộ Kinh
95. Bốn hạng người
100. Đức Phật và nụ cười


106. Hàng phục kỳ tâm
112. Nắm giữ
115. Niết bàn sinh tử
122. Ngỗng và chai
125. Hộ trì chân lý
129. Phật và Pháp
132. Phép lạthần thông
135. Thấy biết chân chánh
140. Vọng mỹ nhân
144. Nữ giới trong đạo Phật
154. Bóng nguyệt lòng sông (Mục Lục)
155. Bóng nguyệt lòng sông
157. Phát tâm
160. Con người mạnh nhất
163. Hạnh độc cư lý tưởng
172. Vấn đề khổ vui
174. Chân lý căn bản
177. Nhất đế

182. Sống trong hiện tại
186. Thánh đạo
191. Ngũ uẩn giai không
196. Vấn đề phục vụ
199. Bản hoài của tu sĩ
202. Vô biên phiền não đoạn
205. Thần thông của Phật
210. Tiêu cựctích cực
212. Lạc thành nhà mới
215. Dục và khổ
217. Vô duyên từ
220. Kinh Phước đức
226. Phương pháp chuyển hóa
237. Biến thí
240. Thọ và xả báo đặc biệt
243. Pháp quy y trong truyền thống Đại thừa
258-350. Đường về - Đúc kết một số Pháp thoại từ 1979-2000./.

PHỤ LỤC: SÁM QUY MẠNG (Di Sơn Thiền Sư) – Việt dịch: Thích Nữ Trí Hải

 

Phần Một TƯỞNG NIỆM NI TRƯỞNG THÍCH NỮ TRÍ HẢI
Nguyễn Hiền-Đức. Lời thưa trình….
Huyền Không. Hạt bụi bay về
Cao Huy Thuần. Sông xuôi ra biển
Thích Nữ Hương Nhũ. Ni trưởng Trí Hải - Một đóa sen ngát hương
Văn Công Tuấn. Tiếng Cười Giữa Biển Khổ
Nguyên Hạnh HTD. Nhớ về Ni Sư Trí Hải
Huyền Không. Chiếc nhạn bay rồi (thơ)


pdf_download_2
Ni Trưởng Trí Hải Một Đóa Sen Ngát Hương




Tạo bài viết
Vậy nếu có chuẩn bị thì tốt nhất là không chuẩn bị điều kiện bên trong hay bên ngoài gì cả, mà ngược lai, nên buông xuống mọi chuẩn bị, mọi dính mắc, mọi chấp trước, mọi lo toan… để trả tánh biết lại cho bản chất uyên nguyên sáng suốt định tĩnh trong lành của nó mới mong thích ứng dễ dàng nhất với những điều kiện biến đổi khôn lường. Đức Phật dạy trong Kinh Tứ Niệm Xứ là chỉ nên tinh tấn chánh niệm tỉnh giác đối với thực tại thân – tâm – cảnh, không tham sân với nó, không nương tựa, không dính mắc bất cứ điều gì trong thực tại. Đây là thái độ tốt nhất mà mỗi người nên sống trong từng giây phút giữa cuộc đời đầy những biến đổi bất ngờ, cho dù có tận thế hay không. Hãy trở về trọn vẹn với thực tại hiện tiền, sống tùy duyên thuận pháp vô ngã vị tha, còn mọi chuyện hãy để cho pháp tự vận hành theo cách tự nhiên của pháp.
Vào ngày 8/2/2020, một thảm kịch đã xảy ra cho đất nước và quân đội Thái Lan. Thượng Sĩ Jakrapanth Thomma sau khi cãi cọ với thượng cấp của mình là viên đại tá đã rút súng bắn chết ông này và bà mẹ vợ của ông ta. Sau đó Jakrapanth Thomma lấy thêm súng, ăn trộm xe bọc thép Humvee (trong nước gọi là xe đặc chủng) lái ra phố, điên cuồng bắn giết rồi chạy vào một khu thương xá bắn giết thêm một số nữa, bắt giữ con tin và cố thủ ở đây suốt một đêm
Là một nền tảng truyền thông Phật giáo, sự giải thích của chúng tôi rõ ràng như một dược liệu giải độc cho sự thiếu hiểu biết sâu sắc của con người. Với sự rõ ràng hơn về bản thân và thế giới của chúng ta đến cái nhìn sâu sắc và giảm thiểu đau khổ.