Ni Trưởng Trí Hải Một Đóa Sen Ngát Hương

29/11/20183:43 SA(Xem: 8822)
Ni Trưởng Trí Hải Một Đóa Sen Ngát Hương
NI TRƯỞNG TRÍ HẢI
MỘT ĐÓA SEN NGÁT HƯƠNG

 Thích Nữ Trí Hải Thích Mãn Giác * Cao Huy Thuần Thích Nữ Hương Nhũ Văn Công Tuấn * Nguyên Hạnh HDT. Tổ Chức Bản Thảo Và Vi Tính: Nguyễn Hiền-Đức

Ni Trưởng Thích nữ Trí Hải 1938 – 2003)
Ni Trưởng Thích nữ Trí Hải (1938 – 2003)

MỤC LỤC 

I. TƯỞNG NIỆM NI TRƯỞNG THÍCH NỮ TRÍ HẢI
8. Nguyễn Hiền-Đức. Lời thưa trình….
11. Huyền Không. Hạt bụi bay về
14. Cao Huy Thuần. Sông xuôi ra biển
18. Thích Nữ Hương Nhũ. Ni trưởng Trí Hải - Một đóa sen ngát hương
25. Văn Công Tuấn. Tiếng Cười Giữa Biển Khổ
38. Nguyên Hạnh HTD. Nhớ về Ni Sư Trí Hải
45. Huyền Không. Chiếc nhạn bay rồi (thơ)

II. LỜI GIỚI THIỆU MỘT SỐ TÁC PHẨM CỦA NI TRƯỞNG THÍCH NỮ TRÍ HẢI
47. Thích Minh Châu. Lời Giới thiệu Tư tưởng Phật học
49. Thích Minh Châu. Lời Giới thiệu tác phẩm Đường về
50. D. L. Lời Giới thiệu Tạng thư sống chết

III. NHỮNG BÀI VIẾT CỦA NI TRƯỞNG THÍCH NỮ TRÍ HẢI
54. S. Mookerjee - Thích Nữ Trí Hải dịch. Lời Giới thiệu Luận án Tiến sĩ Phật học của Tỷ kheo Thích Minh Châu
58. Ơn Thầy (Thơ)
60. Walpola Rahula - Thích Nữ Trí Hải. Thái độ tinh thần trong Phật học
74. Ý nghĩa quy y qua ba chặng đường tu tập
79. Tín Tâm hay Tâm Tưởng

84. Từ Nguồn Diệu Pháp
85. Nguồn sinh lực của đạo Phật qua Trung Bộ Kinh
95. Bốn hạng người
100. Đức Phật và nụ cười


106. Hàng phục kỳ tâm
112. Nắm giữ
115. Niết bàn sinh tử
122. Ngỗng và chai
125. Hộ trì chân lý
129. Phật và Pháp
132. Phép lạthần thông
135. Thấy biết chân chánh
140. Vọng mỹ nhân
144. Nữ giới trong đạo Phật
154. Bóng nguyệt lòng sông (Mục Lục)
155. Bóng nguyệt lòng sông
157. Phát tâm
160. Con người mạnh nhất
163. Hạnh độc cư lý tưởng
172. Vấn đề khổ vui
174. Chân lý căn bản
177. Nhất đế

182. Sống trong hiện tại
186. Thánh đạo
191. Ngũ uẩn giai không
196. Vấn đề phục vụ
199. Bản hoài của tu sĩ
202. Vô biên phiền não đoạn
205. Thần thông của Phật
210. Tiêu cựctích cực
212. Lạc thành nhà mới
215. Dục và khổ
217. Vô duyên từ
220. Kinh Phước đức
226. Phương pháp chuyển hóa
237. Biến thí
240. Thọ và xả báo đặc biệt
243. Pháp quy y trong truyền thống Đại thừa
258-350. Đường về - Đúc kết một số Pháp thoại từ 1979-2000./.

PHỤ LỤC: SÁM QUY MẠNG (Di Sơn Thiền Sư) – Việt dịch: Thích Nữ Trí Hải

 

Phần Một TƯỞNG NIỆM NI TRƯỞNG THÍCH NỮ TRÍ HẢI
Nguyễn Hiền-Đức. Lời thưa trình….
Huyền Không. Hạt bụi bay về
Cao Huy Thuần. Sông xuôi ra biển
Thích Nữ Hương Nhũ. Ni trưởng Trí Hải - Một đóa sen ngát hương
Văn Công Tuấn. Tiếng Cười Giữa Biển Khổ
Nguyên Hạnh HTD. Nhớ về Ni Sư Trí Hải
Huyền Không. Chiếc nhạn bay rồi (thơ)


pdf_download_2
Ni Trưởng Trí Hải Một Đóa Sen Ngát Hương




Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
24/08/2015(Xem: 10441)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.