Tu hành đúng nghĩa

27/04/20163:20 CH(Xem: 13668)
Tu hành đúng nghĩa

TU HÀNH ĐÚNG NGHĨA
Thích Viên Thành

 

le layBái lạy không phải khom lưng cúi xuống
Mà chính là bỏ “ngạo mạn” trong tâm
Không niệm Phật bằng số lượng thanh âm
Sự thanh tịnh trong tâm là cốt lõi

Chắp tay không khép hờ cho đỡ mỏi
Đấy chính là sự cung kính nghiêm trang
Khi Thiền Định muốn đạt đến Niết bàn
Không dao động chuyện bên ngoài vô tưởng

Niềm hoan hỷ không rạng ngời sung sướng
dễ chịu khoan khoái ở trong tâm
Nghĩ Thanh Tịnh lìa dục vọng là lầm
Không mưu cầu lợi danh điều thể hiện

le-baiQuyên bố thí vật chất không phô diễn
Mà chính là sự chia sẻ yêu thương
Tin theo Phật không học tập tri tường
Hành “vô ngã” mới là điều chủ yếu

Tu đúng Pháp mỗi người cần phải hiểu
Để hành trì đạt cứu cánh hanh thông
Đến giác ngộ giải thoát mới thỏa lòng
Lìa hình tướng âm thanhdanh lợi

Niềm an lạc cuộc đời luôn hướng tới
Với một lòng quyết chí thoát tử sanh
Ly ngũ dục đúng nghĩa của tu hành
Tu như thế mới là không phỉ báng !

An Lạc thất, những ngày tịnh dưỡng
Thích Viên Thành (Hạnh Trung)

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Sau khi post 4 bài viết về hiện tượng Sư Minh Tuệ của các tác giả Tâm Anh, Nguyễn Thanh Huy, Đào văn Bình, Minh Mẫn và hai video clip của thầy Thích Chân Tính(Chùa Hoằng Pháp); chúng tôi nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ quý độc giả mà đa số đều tán đồng các bài viết. Thậm chí có youtuber đã dùng nội dung của các bài để chuyển tải tiếp đến cộng đồng mạng. Dưới đây là các bài viết thêm của các tác giả kính gửi đến độc giả: Nguyên Minh Nguyễn Minh Tiến, Nguyễn Thanh Huy, Võ Đào Phương Trâm An Tường Anh, Đức Hùng-Trần Hóa, Tâm Anh chuyển ngữ. Luôn tiện đây chúng tôi cũng xin minh định là Thư Viện Hoa Sen không trực thuộc hay đại diện cho một hệ thống tự viện hay một tổ chức giáo hội Phật giáo nào ở trong nước cũng như hải ngoại. Và một điều nữa, chúng tôi luôn tôn trọng các ý kiến dị biệt.
84 ngàn pháp môn, tùy căn cơ mỗi hành giả thích hợp, không thể nói pháp nào, hạnh nào cao hơn pháp nào.Dó tính cố chấp đố kỵ nên phân biệt, chỉ trích, phê phán một công hạnh không hợp với mình.Đáng ra chúng ta không thực hiện được những công hạnh khó làm mà người khác làm được, phải hoan hỷ tán dương mà nhà Phật gọi là tùy hỷ công đức.
Nếu tiêu chuẩn của một người tu là giới hạnh thì rõ ràng người hành pháp sẽ cao hơn người hiểu pháp. Và thực hành được hạnh đầu đà là một công hạnh lớn, xưa nay không được mấy ai. Vậy, tán thán, kính ngưỡng giới hạnh là việc nên làm nhưng không nên sùng bái, suy tôn, thánh hoá sư Minh Tuệ ngay lúc này, vì điều đó sẽ khiến rơi vào tà kiến, ngoại đạo, đi ngược lại với tinh thần Phật giáo.