Khóa Lễ Cầu Siêu Phật Giáo Nguyên Thủy

11/08/20174:28 CH(Xem: 6899)
Khóa Lễ Cầu Siêu Phật Giáo Nguyên Thủy
Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam
TỔ ĐÌNH BỬU QUANG
171/10 Quốc Lộ 1A, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, Tp. HCM
Điện thoại: 0903870370
KHÓA LỄ CẦU SIÊU
PHẬT GIÁO NGUYÊN THỦY
Tỳ khưu Siêu Minh biên soạn
khoa le cau sieu phat giao nguyen thuyHƯỚNG DẪN KHI TỤNG KHÓA LỄ CẦU SIÊU
I/ MỤC ĐÍCH TỤNG
1/ Khi thân nhân quá vãng
2/ Tụng mỗi tuần thất; 49 ngày; 100 ngày
3/ Tụng dịp lễ Tiểu tường; Đại tường; đám giổ
4/ Tụng nhân lễ Vu lan Mùa báo hiếu
5/ Khi nằm mộng thấy thân nhân quá vãng, phát tâm tụng
6/ Tụng trong ngày Thanh minh và ngày Tảo mộ
II/ THỜI GIAN NÀO TỤNG:
1/ Vào lúc 5 giờ chiều và 5 giờ sáng
2/ Thời gian thích hợp nhất cho chúng ta
III/ TRANG PHỤC VÀ ĐIỀU KIỆN

1/ Trang phục: Phải gọn gàng, sạch sẽ, trang nghiêm
2/ Điều kiện: Thấp nhang 3 hoặc 5 cây nhang (3 tượng trưng Phật-Pháp-Tăng; 5 tượng trựng 5 vị phật tổ trong quả địa cầu này). - Suốt khóa lễ không nên sử dụng điện thoại v.v… - Nguyện Tụng đọc hết khóa lễ, không nên gián đoạn.

MỤC LỤC
QUỲ GỐI ĐẢNH LỄ TAM BẢO.
LỄ DÂNG NHANG ĐÈN.
LỄ TAM BẢO TÓM TẮT.
Ân Đức Phật.
Ân Đức Pháp Bảo 
Ân Đức Tăng Bảo 
KỆ ĐỘNG TÂM.
QUÁN TƯỞNG
KỆ KHUYẾN TU 
KINH HỒI HƯỚNG CÔNG ĐỨC 
THẬP NGUYỆN
PHỤC NGUYỆN
KỆ SÁM HỐI PHỤ MẪU
KINH HỒI HƯỚNG 
QUỲ GỐI ĐẢNH LỄ TAM BẢO

pdf_download_2
Nghi thuc cau sieu nam tong


Xem thêm:
Nghi thuc cau sieu bac tong





Tạo bài viết
10/10/2012(Xem: 14147)
26/06/2018(Xem: 31264)
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp do Covid-19, để hiểu rõ hơn về dịch bệnh này, trao đổi với Báo Giác Ngộ, ĐĐ.Thích Trí Minh, Bác sĩ chuyên khoa cấp I, Giảng viên Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM chia sẻ:
Trong cuộc sống thì cuộc đời không phải lúc nào là đất bằng, trải thảm mà có lúc chông gai, có lúc hầm hố, có khúc khuỷu, cũng có lúc gian trầm mà cũng có thuận lợi. Hãy giữ tâm bình giữa cuộc đời để ngay nơi đời có đạo, ngay nơi đạo là tâm, ngay nơi tâm hiển tánh, ngay nơi tánh là phật, ngay nơi phật là giác ngộ tĩnh tại giải thoát.
Vậy nếu có chuẩn bị thì tốt nhất là không chuẩn bị điều kiện bên trong hay bên ngoài gì cả, mà ngược lai, nên buông xuống mọi chuẩn bị, mọi dính mắc, mọi chấp trước, mọi lo toan… để trả tánh biết lại cho bản chất uyên nguyên sáng suốt định tĩnh trong lành của nó mới mong thích ứng dễ dàng nhất với những điều kiện biến đổi khôn lường. Đức Phật dạy trong Kinh Tứ Niệm Xứ là chỉ nên tinh tấn chánh niệm tỉnh giác đối với thực tại thân – tâm – cảnh, không tham sân với nó, không nương tựa, không dính mắc bất cứ điều gì trong thực tại. Đây là thái độ tốt nhất mà mỗi người nên sống trong từng giây phút giữa cuộc đời đầy những biến đổi bất ngờ, cho dù có tận thế hay không. Hãy trở về trọn vẹn với thực tại hiện tiền, sống tùy duyên thuận pháp vô ngã vị tha, còn mọi chuyện hãy để cho pháp tự vận hành theo cách tự nhiên của pháp.