Một kiểu niệm Phật tụng kinh rất mới lạ

04/06/20183:53 CH(Xem: 17702)
Một kiểu niệm Phật tụng kinh rất mới lạ

miem Phat kieu moiLời Ban Biên Tập:

Một số hoạt động của vạn hiền nhân tỉnh Thừa Thiên Huế” là tiêu đề của một video clip truyền trên mạng.

Video clip này diễn tả quang cảnh một đạo tràng đang tụng kinh với sự chủ lễ của một vị ni. Điều đáng nói là vị ni này đã mở đầu buổi tụng kinh niệm Phật bằng một phong cách rất lạ - Nói niệm Phật thật ra không đúng mà nói là gào thét Phật mới đúng. Khung cảnh như là một niệm Phật đường hay ngôi chùa nhỏ có khá đông Phật tử đang ngồi sửa soạn tụng kinh, trên bàn thờ có tượng đức Phật Thích Ca và ngài Bồ Tát Quan Thế Âm. Chủ lễ là một Sư cô và người bên cạnh cũng là một Sư cô khác, cả hai vị đều mặc áo cà sa màu vàng với hình chữ Vạn trên nền áo. Nếu để ý kỹ, ngón tay áp út bàn tay trái của sư cô chủ lễ có mang nhẫn, không biết có phải là nhẫn cưới hay không?.

Xin mời quý đọc giả xem, đặc biệt kính gửi đến quý Hòa thượng trong ban lãnh đạo giáo hội trung ương ở Hà Nội và địa phương (Ban trị sự giáo hội tỉnh Thưa Thiên Huế) để xem xétchấn chỉnh nội tình Phật Giáo nhằm tránh cho Phật Tử mất niềm tin vào Phật Giáo.

Ban Biên Tập Thư Viện Hoa Sen




KIỂU TỤNG KINH MỚI ?

Tụng kinh kiểu này lạ quá
Miệng thì gào thét to ra
Hình tướng áo y nghiêm chỉnh
Thế mà giọng tụng khác xa

Đời nay thật là khó hiểu
Phật từ bi cũng bỏ qua
Chỉ tội niềm tin Phật tử
Không Thầy hướng dẫn thiết tha .

Kính mong Chư Tôn Thiền Đức
Thương tình chỉ giáo vị ni
Tu sửa cho thêm thiền vị
Đừng gào thét nữa làm chi .
                  Tánh Thiện
                   4-6-2018




Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :