Ba điểm tinh yếu của đường đạo

13/06/20184:03 SA(Xem: 4206)
Ba điểm tinh yếu của đường đạo

BA ĐIỂM TINH YẾU CỦA ĐƯỜNG ĐẠO
Tôn sư Khangser Rinpoche thuyết giảng.
Pháp Đăng dịch

 

Khangser RinpocheHà Đông ngày 2 tháng 1 năm 2011,

Nhân dịp đầu năm mới 2011 tôi xin chúc mừng năm mới đến tất cả quý vị.

Hôm nay chúng ta bàn luận về giáo pháp có chút khác biệt. Bản kinh này giống như sách giáo khoa. Môn học hôm nay là môn địa lý, học để biết con đường đi tới Phật địa, biết cách đi đến Phật địa. Giống như học bản đồ chỉ dẫn để biết có bao nhiêu con đường đi đến đất Phật, đi làm sao và đi tới đâu. Học bản đồ là điều vô cùng quan trọng. Muốn đi trên con đường của Phật mà không biết bản đồ thì khó mà đi tới nơi. Quý vị mở ra trang 26.

Xem tiếp:
pdf_download_2
Ba Điểm Tinh Yếu của Đường Đạo

Tạo bài viết
06/08/2017(Xem: 20835)
16/10/2012(Xem: 46530)
23/10/2011(Xem: 52993)
01/08/2011(Xem: 171733)
28/01/2011(Xem: 228632)
23/10/2010(Xem: 29749)
Trước hiểm họa mất nước mà nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam chuẩn bị Dự luật thành lập ba đặc khu kinh tế:Vân Đồn-Quảng Ninh, Bắc Vân Phong-Khánh Hòa, Phú Quốc-Kiên Giang, thời hạn cho thuê đất có thể lên đến 99 năm như một sự đổ bộ của Trung Quốc với mục tiêu mở rộng ảnh hưởng và bành trướng chủ nghĩa thực dân kiểu mới của Bắc Kinh,
Khóa tu lần này được sự quang lâm chứng minh của Hòa Thượng Thích Minh Hồi - Viện chủ Như Lai Thiền Tự và dưới sự hướng dẫn của Sư Giác Minh Luật cùng quý Đại Đức Giảng sư trẻ như: ĐĐ. Thích Châu Đạt, Thích Đạt Tín, Thích Vui Mừng, Thích Bắt Hải, Ven. Guan Zhen... cũng đồng trở về chứng minh, tiếp sức và hướng dẫn Giáo thọ cho khóa tu học.
Thượng võ, có nhiều nghĩa. Trong danh từ, nghĩa đơn giản là đề cao, ưa thích võ thuật. Nhưng tĩnh từ, có nghĩa là tâm hồn cao thượng của người đã sống được võ đạo, nghĩa là tử tế, công bằng, không gian lận. Đối với Phật tử, tinh thần thượng võ đã nằm sẵn trong năm giới, vì nếu không thượng võ, có nghĩa là đi trộm hào quang của đấu thủ khác, của đội tuyển khác, của quốc gia khác. Tuy nhiên, nếu giữ được thượng võ mà thiếu vắng từ bi, cũng không đúng Chánh pháp. Bởi vì từ bi do vì muôn dân mà làm, chứ không vì kiêu mạn.