Sự lãnh đạo bằng chánh niệm vì hòa bình bền vững

08/05/20191:03 SA(Xem: 4738)
Sự lãnh đạo bằng chánh niệm vì hòa bình bền vững
blank
________________________________________
20190302092058_58970
HỘI THẢO VESAK 2019
CHỦ ĐỀ PHỤ 01:
SỰ LÃNH ĐẠO BẰNG CHÁNH NIỆM VÌ HÒA BÌNH BỀN VỮNG
MỤC LỤC

I. LEADERSHIP: POLITICAL AND MINDFUL

  1. Moments to Mind:Principles of Buddhist Leadership and the Process of Cognition in the Sautrāntika School - Benjamin Joseph Goldstein
  2. Five Principles of Global Leadership - Most Ven. Thich Nhat Tu
  3. Right concentration and mental well being - Bhikkhuni Hue Lien
  4. Buddhist Perspective on Mindful Leadership for Strengthening Peace - Ram Kalap Tiwari
  5. To Achieve Mindful Leadership for Sustainable Peace: Suggesting a Buddhist Way of Josaseon (Patriarchal Zen) Practice - Ven. Jinwol Dowon
  6. How to Build Up a Mindful Leadership for a Sustainable Society from the Perspective of Bodhisatva Ideal - Le Thi Thanh Thuy
  7. Mindful Leadership for a Sustainable Peace Oriented by the Emperor Trần Nhân Tông - Nguyen Viet Bao Hung
  8. Mindful Leadership for Sustainable Peace - Binodini Das & Ms. Amrita Das
  9. Bodhisatva's Leadership: Mental Leadership for Sustainable Peace - Phra Rajapariyatkavi
  10. Buddha and Sustainable World Peace: A Study on His Mindful Leadership - Projit Kumar Palit
  11. Mindful Leadership for Sustainable Peace: A Buddhist Approach with Reference to U.N. Charter - Sandeep Chandrabhanji Nagarale
  12. Buddhist Concept of Spiritual and Mindful Leadership Qualities for Sustainable Peace and Development - Ven. Devinda
  13. Engaged Buddhism in India: Buddhist Approach of Dr. B. R. Ambedkar to Sustainable Society in India - Manish T. Meshram
  14. Buddhist Approach to Universal Ethics through Good Governance: A Study on Ten Royal Virtues - Biman Chandra Barua & Neeru Barua
  15. An Approach to Mindfulness and Mindful Leadership - Ven. Thich Minh Thanh
  16. Buddhist Perspective on Mindful Leadership for Sustainable Peace - Kalsang Wangmo
  17. Mindful Leader in the Global Society - L. Udaya Kumar & GM Susmitha
  18. Mindfulness for Self-Transformation and Becoming an Inspiration for Society - Ven. P. R. Tongchangya

II. SUSTAINABLE PEACE

  1. Buddhist Teachings to Sustainable Peace Building - Ehelepola Mahinda
  2. The Role of Religion in Leadership for Conflict Resolution and Peace Building with Reference to Buddhist Teachings - G. S. Charith Priyadarshan
  3. Tree Intertwined Paths to Leading for Sustainable Peace - Phe Bach & W. Edward Bureau
  4. Buddhist Theory of Peaceful Co-Existence - Samatha Ilangakoon
  5. Some Unmindful Issues of Buddhist Leaders Who Seek Sustainable Peace - Rev. Dato’ Dr.Sumana Siri
  6. A Study of Buddhist Teachings with Respect to Conflict Resolution - Ven. Moragaswewe Vijitha
  7. Buddhist Views on Violent Conflict in Society: The Role of Leadership in Peace Building - Ven. Lien Vien
  8. Mindfulness: A Tool for Sustainable Peace - Neeraj Yadav
  9. Logic and Correct Mindset Any Peace-Making Leaders Must Acquire - Can Dong Guo
  10. Sustainable Development and World Peace: A Buddhist Approach - Chandrashekhar Paswan
  11. Buddhism, Non-Violence and the Making of a Sustainable Society: A study in Prospects and Potentials - Rana Purushotam Kumar Singh
  12. Significance of Buddhist Diplomacy for Sustainable Development in Modern Asia - Santosh K. Gupta
  13. The View of Buddhists about the Cause of Violence, Conflict,War and Methods of Remedy - Tran Duc Nam
  14. Ideal Democratic Leadership for the Establishment of Sustainable Peace through Buddhist Polity - Ven. Ridegama Wanarathana
  15. Buddhist Psychological Approach for Sustainable Peace - Dipen Barua
  16. Buddhist Approach to Sustainable World Peace - Satyendra Kumar Pandey & Simerjit Kaur

III. CHÍNH NIỆMTRỊ LIỆU

  1. Một cách tiếp cận chánh niệm và sự lãnh đạo có chánh niệm - TT. Thích Minh Thành
  2. Định chân chánh và sự an định tâm - NS. Thích Nữ Huệ Liên
  3. Cách tiếp cận lịch sử triết học về tư duy chính niệm Phật giáo trong thế giới đại - Thích Quảng Hợp
  4. Chánh niệm vì hòa bình – ứng nghiệm trong hành trình cùng lịch sử, phấn đấu từ nhiệm vụ hòa bình phát triển của lịch sử - Hà Minh Hồng
  5. Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo bằng chánh niệm giúp ngày ngày an vui - NS. Thích Nữ Tịnh Vân
  6. Chánh niệm: Tư tưởng trung tâm trong việc xây dựng con người Phật giáo trong bối cảnh toàn cầu - Châu Văn Ninh & ĐĐ. Thích Minh Mẫn
  7. Chánh niệm tạo thành công - SC. Giác Hạnh Tâm
  8. Mối quan hệ giữa chánh niệm và cảm nhận hạnh phúc của Tăng Ni sinh viên Học viện Phật giáo Việt Nam - Phan Thị Mai Hương & SC. Thích Nữ Minh Hoa
  9. Kim cang năng đoạn phiền não cho tâm an, thế giới an - Lưu Quý Khương & Nguyễn Thiện Chân
www.undv2019vietnam.com/
MỤC LỤC VESAK 2019 VIỆT NAM


Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
23/04/2014(Xem: 17711)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.