Chào Mừng Đại Lễ Phật Đản Vesak Liên Hiệp Quốc 2008

10/10/201012:00 SA(Xem: 34941)
Chào Mừng Đại Lễ Phật Đản Vesak Liên Hiệp Quốc 2008



vesak_2008_banner_21
vesak_2008_viet_nam_0

MỤC LỤC
____________________________________

Giới thiệu về Đại lễ Phật đản Vesak Liên hợp quốc 2008 tại Việt Nam
Tuyên ngôn Vesak LHQ 2004-2008

Lịch sử Vesak LHQ
Hiến chương Vesak Liên Hiệp Quốc
Hỏi và Đáp về Đại Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc 2008
Chương Trình Đại Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc 2008
Thông Điệp/ Diễn Văn
 ● Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết
 ● Đức Pháp chủ HT. Thích Phổ Tuệ
 ● Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN
 ● Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak LHQ, GS. Lê Mạnh Thát
 ● Tổng thư ký LHQ 2008
 ● Tổng thư ký LHQ 2002-2007
 
Hội Thảo/Tham Luận
1. Vai Trò của Phật Giáo Trong Việc Giải Quyết Xung Độtngăn Ngừa Chiến Tranh
 ● Đa dạng văn hóa và sự xung đột: giải pháp của Phật giáo
 ● Đánh thức sự an bình của tự thân
 ● Giải quyết xung đột bằng tỉnh thức, chân thật và các phương tiện thông tin khác
 ● Hàn gắn mất mát, hàn gắn thế giới
 ● Mối quan hệ giữa Phật giáo và sự thiết lập hòa bình thế giới
 ● Phật giáo góp phần giải quyết vấn nạn môi trường
 ● Phật giáo trong việc giải quyết xung đột và chiến tranh
 ● Phật giáo với việc ngăn ngừa chiến tranh và xây dựng thế giới hòa bình, an lạc
 ● Phát huy vai trò và thực lực của Phật giáo Việt Nam, góp phần xây dựng xã hội dân sự
 ● Quan niệm Phật giáo về chiến tranh và giải quyết xung đột
 ● Sống bình an để thiết lập bình an
 ● Sự đóng góp của Phật giáo về công bằng xã hội
 ● Xung đột và giải pháp Phật giáo

2. Sự Đóng Góp cuả Phật Giáo Về Công Bằng Xã hội
 ●
Tính Dân tộc của Phật giáo Việt Nam trong lĩnh vực chính trị
 ● Quan điểm của Phật giáo về công bằng xã hội
 ● Chánh niệm niệm về công bằng xã hội, bài pháp Truyền đăng tục diệm 
 ● Sự đóng góp của Phật giáo về công bằng xã hội
 ● Phật giáo đóng góp về công bằng xã hội và dân chủ 
 ● Quan niệm của đạo Phật về chủ nghĩa bình đẳng
 ● Ý nghĩa công bằng xã hội và giáo lý Phật giáo
 ● Chính sách xã hội và Phật giáo nhìn từ góc độ xây dựng hệ thống pháp luật về quản lý xã hội
3. Phật Giáo Nhập Thế và Sự Phát Triển

 ● Phật giáo trong nền toàn cầu hóa
Tin Tức & Hình Ảnh
 ● Lễ khai mạc Đại lễ Phật đản Liên Hợp quốc 2008
 ● Lễ bế mạc Đại lễ Phật đản Liên Hợp quốc 2008
 ● Hà Nội: Âu Lạc với đại tiệc Chay Vesak 2008
 ● Thiền sư Nhất Hạnh thăm Ban Trị Sự THPG & giao lưu với Văn nghệ sĩ
Video
 ● Lễ khai mạc Đại Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc 2008 (VTV1 tường trình)
 ● Lễ bế mạc Đại Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc 2008 (VTV1 tường trtình)
 ● Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc 2008 tại Việt Nam (HD Full)
 ● Thắp sáng 2 vạn ngọn nến cầu thế giới hoà bình (VTV1 tường trình)
Các Bài Viết Mừng Phật Đản 2008
 ● Lễ Tam Hợp Vesak 2008: Kỳ vọng của người, thách thức của ta (Trí Tánh Đỗ Hữu Tài)
 ● Sám Phổ Hiền, Vesak Hà Nội 2008, và đàn áp Phật giáo (Nguyễn Thị K. H.)
 ● Một sự kiện ngàn năm một thuở sẽ xảy ra lần đầu tiên ở đất Thăng Long
 
 

Xem thêm:
 Đại Lễ Phật Đản Vesak Liên Hiệp Quốc 2014





Tạo bài viết
23/04/2014(Xem: 10058)
28/04/2014(Xem: 2251)
01/04/2014(Xem: 2349)
Trước hiểm họa mất nước mà nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam chuẩn bị Dự luật thành lập ba đặc khu kinh tế:Vân Đồn-Quảng Ninh, Bắc Vân Phong-Khánh Hòa, Phú Quốc-Kiên Giang, thời hạn cho thuê đất có thể lên đến 99 năm như một sự đổ bộ của Trung Quốc với mục tiêu mở rộng ảnh hưởng và bành trướng chủ nghĩa thực dân kiểu mới của Bắc Kinh,
Khóa tu lần này được sự quang lâm chứng minh của Hòa Thượng Thích Minh Hồi - Viện chủ Như Lai Thiền Tự và dưới sự hướng dẫn của Sư Giác Minh Luật cùng quý Đại Đức Giảng sư trẻ như: ĐĐ. Thích Châu Đạt, Thích Đạt Tín, Thích Vui Mừng, Thích Bắt Hải, Ven. Guan Zhen... cũng đồng trở về chứng minh, tiếp sức và hướng dẫn Giáo thọ cho khóa tu học.
Thượng võ, có nhiều nghĩa. Trong danh từ, nghĩa đơn giản là đề cao, ưa thích võ thuật. Nhưng tĩnh từ, có nghĩa là tâm hồn cao thượng của người đã sống được võ đạo, nghĩa là tử tế, công bằng, không gian lận. Đối với Phật tử, tinh thần thượng võ đã nằm sẵn trong năm giới, vì nếu không thượng võ, có nghĩa là đi trộm hào quang của đấu thủ khác, của đội tuyển khác, của quốc gia khác. Tuy nhiên, nếu giữ được thượng võ mà thiếu vắng từ bi, cũng không đúng Chánh pháp. Bởi vì từ bi do vì muôn dân mà làm, chứ không vì kiêu mạn.