Bản Kinh Dược Sư Chép Tay

01/07/20209:27 CH(Xem: 8071)
Bản Kinh Dược Sư Chép Tay

blank
BẢN KINH DƯỢC SƯ CHÉP TAY

 

         Một đêm, vào lúc 23h, "thử thể bất an", tâm nặng trĩu ưu tư, tôi khẽ khàng bước lên gian thờ ở gian lửng mở tủ kinh lục lọi sắp xếp lại sách báo xưa cũ, thì gặp lại cuốn sổ bìa đen giấy vàng ố rất thân quen gắn bó một thời với mình....

         Đó là bản Kinh Dược Sư tự tôi chép tay sau khi phát nguyện trì tụng.

         Vào năm 1988, lúc lâm bệnh lao phổi sau thời gian lao động nặng đào kênh phá đá, ăn uống thiếu dinh dưỡng lại còn... "hút thuốc lá như giặc", tôi đã phát nguyện chép sao lại với chữ to nét tròn cho dễ đọc, chỉ phần "Kinh" đã dịch nghĩa, không chép các phần Giải, Sám và Hán tự, và được chép từ quyển “Dược Sư” (kinh& sám) của Hòa thượng Trí Quang dịch giải, in lần Thứ Nhất – Phật lịch 2518 (1974).

        Mẹ tôi đã truyền trao cho tôi gìn giữ quyển Kinh Dược Sư này từ năm 1985... Tôi cung kính nhận lãnh để bảo quản, đặt nơi trang nghiêm, vì hiểu rõ rằng Mẹ tôi rất quý quyển kinh này, và bà đã từng tung niệm trong suốt một thời gian dài vào những năm nhiễu nhương đen tối…Bên trong trang lót đầu, Mẹ tôi còn lưu dấu triện, chữ ký của pháp danh cũng là bút hiệu "Tâm Tấn" và thủ bút ghi mấy chữ ngắn gọn: “Hòa thượng Già Lam cho ngày 17/5 Giáp Dần.”

blankblankblankblank

       Sau khi chép xong, tôi ăn chay, trì tụng hằng ngày, đến tối thì ngồi bán già trì "Dược Sư Quán Đảnh Chơn Ngôn" rất miên mật...

       Chừng hai tháng sau thì bình phục, nói cho đúng sự thật, không phải chỉ nhờ tự thân tụng niệm kinh chú, mà còn phối hợp với thuốc thang do các anh trong Ban Chủ Nhiệm Hợp Tác Xã Thủy Lợi Diên Khánh hỗ trợ.. Qua ba tháng thì khỏe hẳn, bốn tháng thì đã xin đi làm lại ở công trường bình thường... Nếu uống thuốc theo đúng toa của bác sĩ kê thì phải uống liên tục đến chín tháng mới diệt được đám vi trùng lao, vậy mà, tôi đã bình phục sớm, không bị ràng buộc với những bụm thuốc nhìn thôi đã thấy ớn óc!

       Khi quay trở lại công việc của một "lính thủy lợi", tôi vẫn tiếp tục trì chú Dược Sư hằng đêm, mỗi đêm 108 biến trước khi đi ngủ sau một ngày lao động mệt nhọc. Niềm tin vững chãi.

blankblankblankblankblankblank

       Đến đầu năm 1989, sau cái duyên tình cờ hội ngộ với một tờ báo cầm trên tay vào giờ nghỉ trưa tại láng trại công trường, tờ báo do “chị nuôi” (hỏa đầu quân) của công trường đi chợ mua về cho anh em nhân công đọc xem giải trí, tôi đã được thuận duyên làm quen với báo chí, thử mấy lần hạ bút gửi cộng tác, sang năm sau (1990) thì chính thức bỏ cuốc xẻng để cầm bút lập nghiệp...

      Một con đường trước mắt rộng mở, thênh thang, đầy kỳ hoa dị thảo để tôi tung tăng trong quãng thời gian 20 năm suôn suốt...

      Bản Kinh Dược Sư chép tay vẫn còn đây, và chừng như đã được in khắc trong thâm tâm của tôi từ hồi nào rồi...

      Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai!

                                                                           Tâm Không – Vĩnh Hữu





Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
21/01/2018(Xem: 21201)
12/10/2016(Xem: 19146)
26/01/2020(Xem: 11769)
12/04/2018(Xem: 19980)
06/01/2020(Xem: 10862)
24/08/2018(Xem: 9373)
12/01/2023(Xem: 3786)
28/09/2016(Xem: 25037)
27/01/2015(Xem: 26096)
11/04/2023(Xem: 3045)
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :