Kinh Vô Lượng Thọ Diễn Nghĩa

20/12/20214:22 CH(Xem: 6851)
Kinh Vô Lượng Thọ Diễn Nghĩa
KINH VÔ LƯỢNG THỌ DIỄN NGHĨA 
Hòa Thượng Tịnh Không chủ giảng 
Cụ Hoàng Niệm Tổ chú giải 
Diệu Âm Phổ Hạnh kính ghi và đúc kết



       Để cải thiện vài chi tiết trong phần trình bày của Kinh Vô Lượng Thọ Diễn Nghĩa. Chúng tôi xin mạn phép được chỉnh sửa lại phần âm nhạc.
        Nhân đây, xin có đôi lời giới thiệu sơ lược về bộ sách. Bộ sách Kinh Vô Lượng Thọ Diễn Nghĩa này do chính tác giả - Cư sĩ Diệu Âm Phổ Hạnh -  đích thân phát tâm, dày công thực hiện mọi việc từ: Ghi chép lại từ băng giảng đến tự mình đúc kết, in thành sách, thu âm và đăng tải lên mạng youtube.
Nội dung bộ sách này là rút tỉa tinh hoa từ những bài thuyết giảng của Hòa Thượng thượng Tịnh hạ Không về Kinh Vô Lượng Thọ (Lần giảng thứ 10 và lần giảng thứ 11) cùng phối hợp với sách chú giải Kinh Vô Lượng Thọ của ngài Hoàng Niệm Tổ mà lập nên.

        Sau khi hoàn tất Kinh Vô Lượng Thọ này, đưa lên Youtube. Diệu Âm Phổ Hạnh tôi có nhờ Thư Viện Hoa Sen đăng tải bộ sách này dưới dạng PDF có ghi link kết nối đến kênh youtube “Kinh vô lượng thọ diễn nghĩa” này để quý liên hữu dễ tìm đọc và lắng nghe. 

Sau này, được biết đến tôn chỉ của Tạng Thư Phật Học do nhóm người xuất giatại gia điều hành trong tinh thần bất vụ lợi, hoàn toàn thiện nguyện. Mục đích và chủ trương của Tạng Thư Phật Họctruyền bá giáo pháp đại thừa của đức Thế Tôn cùng các bài thuyết giảng của chư tôn đức…đặc biệt là hoằng dương hai pháp môn, Mật - Tịnh song tu. Tôi vô cùng hoan hỉ, đã trao quyền sử dụng bộ sách này đến Tạng Thư Phật Học (Suối Nguồn Pháp Bảo), có quyền quản lý, chỉnh sửa về âm thanh, nhạc đệm cho đến hình thức trang trí.

Tác giả không thu phí bản quyên, hoan nghênh phổ biến dưới mọi hình thức không vụ lợi. Nếu quý liên hữu nào có nhã ý muốn tải những bài pháp trong bộ sách này xuống để nghe hay đăng lại trên kênh youtube của mình, xin quý liên hữu vui lòng không chỉnh sửa bất kỳ nội dung hay hình thức nào và dẫn link gốc khi đăng lại từ kênh youtube của Kinh Vô Lượng Thọ Diễn Nghĩa.

Các kênh bật chế độ kiếm tiền, xin vui lòng đừng reup lại từ kênh này, thành thật cảm ơn chư vị.
Để Phật pháp được lan tỏa rộng khắp, kính xin quý liên hữu vui lòng like và chia sẻ những bài pháp này đến người thân, bạn hữu, Thành thật cảm ơn quý liên hữu.

Kính chúc quý liên hữu có những giây phút thính pháp an lạc, tinh tấn niệm Phật, thành tựu trên bước đường đạo nghiệp.
                                                             
 Nam Mô A Di Đà Phật
 Diệu Âm Phổ hạnh cẩn bút
 Sydney, Úc Châu 12.12.2021






.




Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :