Cầu Nguyện Suông

07/02/20224:29 SA(Xem: 6259)
Cầu Nguyện Suông

CẦU NGUYỆN SUÔNG
không giải quyết được những vấn đề khó khăn,
những nổi khổ của chúng ta.
(Thích Tánh Tuệ)


dalai lamaNgài Đức Đạt Lai Lạt Ma (His Holiness Dalai Lama) nói:

Tôi là một Phật Tử và hàng ngày tôi vẫn đọc kinh cầu nguyện.
Nhưng tôi không tin vào sự cầu nguyện sẽ đem lại một xã hội, một thế giới an bình. Vì chúng ta đã cầu nguyệncầu nguyện hàng ngàn năm qua nhưng những lời cầu nguyện của chúng ta [cho một thế giới an bình] chưa bao giờ được đáp ứng. Cho nên bây giờ chúng ta phải thực tế.

Tôi thường hay nói với mọi người là :

- Nếu quý vị có cơ may gặp được Chúa Jesus hay Đức Phật thì hãy cầu xin các Ngài đem bình an đến cho thế gian này.

Chắc chắn các Ngài sẽ hỏi rằng :

- Ai là người đã gây ra bao cảnh bạo loan và bạo lực?

Nếu các Ngài gây ra sự bạo lực thì chúng ta khẩn khoản cầu xin các Ngài là xác đáng. Nhưng đằng này chính chúng ta đã gây ra tình trạng bạo lực.

Do đó, dĩ nhiên Chúa Jesus hay Đức Phật sẽ phán rằng :


- Chính các con đã gây ra bao cảnh bạo lực thì các con phải có trách nhiệm tự giải quyết lấy. (ngưng trích đăng)

SUY NGHIỆM :

Tâm An Vạn Sự An
Tâm Bình Thế Giới Sẽ Bình
- Còn Cầu thì thực sự là chưa An
Đã An thì không nhất thiết phải Cầu ?

- Tuy nhiên, vấn đề ở đây là làm sao cho Tâm An?
Câu trả lời : Chỉ có tu tập, chuyển hóa tâm, chuyển hóa 3 nghiệp trở nên lành, nên thiện.

Tâm Chuyển Hóa Thế Giới Sẽ Chuyển Hóa.
Và từ đó Thế Giới Ngày Nào Cũng Là Mùa Xuân Thái Bình, An Lạc.

Người biết làm cho tâm mình bình an, chính là người thực sự biết yêu thương mình, và yêu thương cả cõi đời này.

Như Nhiên
T TTuệ

Bài đọc thêm: 
Cầu nguyện & linh ứng có mâu thuẫn với nhân quả? (Quảng Tánh)
Sự Linh Ứng Của Bồ-tát Có Mâu Thuẫn Với Luật Nhân Quả?
Tinh Thần Cầu Nguyện Của Người Phật Tử (Thích Đạt Ma Phổ Giác)
Cầu Nguyện Trong Phật Giáo (Thanh Hòa)
Cầu Nguyện Hay Cầu Xin (Thích Đạt Ma Phổ Giác)
Cầu Nguyện Và Tụng Kinh (Tâm Diệu)










Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :