Lời khẩn cầu

27/06/20241:48 SA(Xem: 424)
Lời khẩn cầu

blank
LỜI THỈNH CẦU


su-minh-tue-b3
Thưa quí vị!

Chúng ta đang sống trong thời khắc chứng kiến bao sự đảo điên và chịu hậu quả nặng nề của bao thảm họa. Thảm họa do con người gây ra: những cuộc chiến tàn khốc bằng vũ khí hiện đại triệt hủy biết bao thành quả lao động của con người, ô nhiễm môi trường lên đến mức báo động đe dọa sự sống toàn cầu; thảm họa từ thiên tai: động đất, mưa bão, lũ lụt, cháy rừng... Chúng ta cũng may mắn chứng thực một bậc chân tu - tu sĩ Minh Tuệ đang làm hiện rõ thời lịch sử xa xưa, thời đức Phật tổ Thích Ca Mâu Ni (người Việt gọi là Bụt) tu hành được quả vị Chính Đẳng Giác. Ngài Minh Tuệ mang thân phàm nhưng linh hồn phi phàm. Linh hồn ngài là kết quả của quá trình cộng tâm chung thủy của nhân thiện lành, buông xảgiác ngộ. Ngài không phải Phật hay Bồ tát giáng thế. Đời kiếp này ngài tu tiếp để chứng đạo quả Chính đẳng giác. Ngài tu theo tổng trì các pháp môn được ghi trong kinh mà ngài thấy phù phù hợp, chứng được tam thiền. Tiếp đến ngài phát nguyện tu hạnh đầu đà để vào tứ thiền. Đây là giai đoạn ngài phải vượt qua thử thách (kiếp nạn) khó khăn nhất. Cản trở lớn ngài đang gặp phải là sự đu bám của đông đảo người kính ngưỡng và giới truyền thông.

Ngài Minh Tuệ cho mọi người thấy thế nào là tu chân chính để được giải thoát. Ngài đã đạt được các tầng bậc của một vị chân tu từ (1)Tam thân (thân tứ đai: xương thịt, thân ngũ ấm: tâm lý, thân thức: thần thức; đến (2) Thiền giả (diệt tất cả vọng động trong tâm, buông xả, thấy vạn pháp như thật bình đẳng, không phân biệt); (3) được Tịnh thân (thân không nhiễm ô); (4) có được Minh chân (sáng suốt chân thực); 5) bước vào Định đan (bất thối chuyển); (6) rõ Tâm (Duyên Phật/Giác) để hóa duyên. Chặng tu hóa duyên là để đến (7) Tịnh bình, (8) Hư và cuối cùng, (9) Chân tu. Chân tu là chứng Chính đẳng giác. Như vậy, Ngài còn vượt phải vượt chặng cuối là 3 bậc nữa mới đạt chính quả. Vì thế nên trước khi ẩn tu lần 2 ngải để lại thông điệp Hiện pháp Phật ( thường gọi là chữ Vạn) được xếp còn thiếu nét.

Ngài Minh Tuệ ra đời là chỉ dấu phân biệt giả chân, là cho thấy đâu là tu Phật, đâu là tà tu. Tà tu có ý là mượn tiếng Phật chế định ra pháp tu rồi cho là pháp Phật. Ví như nói tu thiền nhưng còn chấp thì sao thiền được?


May mắn gặp bậc chân tu chúng ta không nên bỏ qua thông điệp ngắn ngủi ngài để lại cho chúng ta: giữ giới, thực hiện những điều ngài đã làm (ghi trong 8 trang giấy viết tay), xả buông, bố thí, cúng dường thì sẽ có an lạc hạnh phúc chứ không phải đi tìm gặp ngài. Nếu không làm vậy thì dù gặp ngài bao lần đi nữa đâu có được gì. Cúng dường tối thượng là học tập và làm theo; bố thí lớn nhất là truyền đạo pháp chân thực.

Những gì mọi người đang làm nơi cái cốc ngài tu trước đây: sang sửa, trồng cây, dâng hoa, cúng vật...là thể hiện tâm ôm chấp chấp vào tướng, không phải buông bỏ, không phù hợp với hạnh tu của ngài. Ngài đã buông bỏ tất cả: danh vọng, tiền tài, người thân, chùa, am/cốc, nghi lễ ... Mọi người mang tư kiến của mình mà làm lại cho là tốt với ngài. Như vậy là lầm tưởng, là điên đảo, không thật, là ép ngài Minh Tuệ theo ý của mình. Thế thì bảo sao ngài có thể về thọ nhận?

Ngài Minh Tuệ đang ở đâu, hiện tình ra sao là đường tu của ngài. Mọi người quan tâm lo lắng là tốt nhưng đó là cái tốt của người thế gian. Ai cũng biết cái lo lắng đó là thừa, vì ngài luôn khẳng định: không cần ai bảo vệ, lo lắng, chu cấp. Ngài cần mọi người để ngài được yên, được tự tại thực hành hạnh nguyện của mình: đi đến những nơi hữu duyên để hóa duyên. Hành trọn việc hóa duyên cũng là lúc ngài vẽ xong nét cuối của hiện pháp Phật tức ngài chứng quả Chính đẳng giác. Sau đó là hóa độ chúng sinh. Nếu ngài không tiếp tục hành trình hóa duyên thì đồng nghĩa với việc chúng ta gặp đấng Chuyển luân Thánh vương mà không biết đón nhận. Điều này chứng tỏ chúng ta không đủ phước duyên.

Bởi vậy, với tư cách công dân nước Việt Nam, khẩn thiết cầu xin mọi người: từ chính quyền đến muôn người tạo điều kiện cho ngài Minh Tuệ thực hành trọn hạnh nguyện hóa duyên bằng cách để ngài được thảnh thơi, an nhiên rảo bước trên mọi nẻo đường của quốc độ hình chữ S mang tên Việt Nam. Như thế chúng ta không bỏ lỡ cơ hội ngàn năm có một: được đón bậc Chuyển Luân, tạo công đức dầy cho các thế hệ mai sau.

Xin bày tỏ lòng biết ơn vô hạn.







Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
20/07/2018(Xem: 7679)
Thời Phật giáo xuống đường vào những năm 1960, anh Cao Huy Thuần là một nhà làm báo mà tôi chỉ là một đoàn sinh GĐPT đi phát báo. Thuở ấy, tờ LẬP TRƯỜNG như một tiếng kèn xông xáo trong mặt trận văn chương và xã hội của khuynh hướng Phật giáo dấn thân, tôi mê nhất là mục Chén Thuốc Đắng của Ba Cao do chính anh Thuần phụ trách. Đó là mục chính luận sắc bén nhất của tờ báo dưới hình thức phiếm luận hoạt kê. Rồi thời gian qua đi, anh Thuần sang Pháp và ở luôn bên đó. Đạo pháp và thế sự thăng trầm..
Nguồn tin của Báo Giác Ngộ từ quý Thầy tại Phật đường Khuông Việt và gia đình cho biết Giáo sư Cao Huy Thuần, một trí thức, Phật tử thuần thành, vừa trút hơi thở cuối cùng xả bỏ huyễn thân vào lúc 23 giờ 26 phút ngày 7-7-2024 (nhằm mùng 2-6-Giáp Thìn), tại Pháp.
"Chỉ có hai ngày trong năm là không thể làm được gì. Một ngày gọi là ngày hôm qua và một ngày kia gọi là ngày mai. Ngày hôm nay mới chính là ngày để tin, yêu và sống trọn vẹn. (Đức Đạt Lai Lạt Ma 14)