Mục Lục

25/12/201012:00 SA(Xem: 42802)
Mục Lục

Bhante Henepola Gunaratana & Jeanne Malmgren
HÀNH TRÌNH ĐẾN CHÁNH NIỆM
Tự Truyện Của Bhante Henepola Gunaratana
Journey to Mindfulness: The Autobiography of Bhante G.
NXB Wisdom Publications 2003
Chuyển Ngữ: Diệu Liên Lý Thu Linh 2006
NXB Phương Đông 2007

MỤC LỤC

Các Tác Giả
Lời Nói Đầu
Lời Người Dịch 


1. Kho Báu Nhỏ
2. Cuộc Sống Không Nhà 


3. Một Cuộc Chạy Trốn
4. Xuất Gia Lần Nữa
5. Trường Phật Học
6. Thọ Đại Giới
7. Thuốc Chữa Cuối Cùng: Thiền Quán


8. Phấn Đấu Để Được Học
9. Thầy Truyền Giáo
10. Vượt Đại Dương Đến Ấn Độ
11. Xá Lợi Phật & Đức Đạt Lai Lạt Ma 


12. Giữa Những Người Hạ Tiện
13. Dưới Cây Đại Bồ Đề
14. Hành Trình Trở Lại Nhà
15. Đám Tang Cha
16. Malaysia
17. Lời Mời Đến phương Tây
18. Đến Mỹ
19. Nghĩa Vụ Lao Khổ
20. Bị Lầm Là Phụ Nữ 


21. ‘Viên Chức Bhante G.
22. Gặp Mẹ Lần Cuối
23. ‘Ông Có Phải Là Ngài Gunaratana?’
24. Ra Riêng
25. Xây Tu Viện
26. Vô Giá
27. Trưởng Tăng Đoàn Nayaka
Lời Kết





Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :