Mục Lục

28/01/201112:00 SA(Xem: 29922)
Mục Lục

Tủ Sách Đạo Phật Ngày Nay
HẠNH PHÚC GIỮA ĐỜI THƯỜNG
Thích Nhật Từ
Nhà xuất bản Phương Đông

MỤC LỤC

Chương 1: Tìm kiếm hạnh phúc
Nghĩ đến người nghèo khó
Làm phước báu với tâm rộng lượng
Hạnh phúctrung đạo
Thời gian đạt hạnh phúc
Hạnh phúcthực tập
Ba lần quy y Tam bảo
Chương 2: Thuật sống hạnh phúc
Dẫn nhập kinh Kandaraka
Lời tán thán của du sĩ Kandaraka
Nhận định của Pessa
Xác quyết của đức Thế Tôn
Chương 3: Hạnh phúc giữa đời thường
Không có dục tưởng
Không có sân tưởng và hại tưởng
Biết đủ và thanh cao
Giả từ cơ hội dính đời
Tự lực tinh tấn
Chìa khóa tu tập
Vượt qua tâm dục
Chương 4: Khổ đau và hạnh phúc
Khổ đau và hạnh phúc
Hạnh phúc qua kinh nghiệm

Hiện tại vui, tương lai khổ
Hiện tại khổ, tương lai khổ
Hiện tại khổ, tương lai vui
Hiện tại vui, tương lai vui
Chương 5: Tối thượnghạnh phúc nhất
Sơ lược chủ đề kinh
Không có toàn trí trong mọi lúc
Hiện tạiphép mầu
Giáo hóaphép mầu
Duyên khởi và tương tác
Cái gì là tối thượng
Yếu tính hạnh phúc
Con đường hạnh phúc
Chướng ngại và thực trạng
Chương 6: Nghệ thuật chặt đứt mắc xích khổ đau
Xả ly tham ái
Hết dục còn gì?
Chuyển hóa nhu cầu tính dục
Mượn xa nói gần
Chương 7: Nghệ thuật chặt đứt mắc xích khổ đau
Nhận diện mắc xích
Hai khuynh hướng tâm linh
Nhận diện sai lầm
Vai trò của tâm thức
Vật chấttinh thần
Thực phẩm cho luân hồi
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.