Mục Lục

28/01/201112:00 SA(Xem: 28554)
Mục Lục

Tủ Sách Đạo Phật Ngày Nay
CHUYỂN HÓA SÂN HẬN
Thích Nhật Từ
Nhà xuất bản Phương Đông

MỤC LỤC

Chương 1: Gốc rễ của sân hận
Sắc thái của cơn giận
Phản ứng của sân hận
Sợ hãi và bạo lực
Si mêsân hận
Loại trừ và đối kháng
Va chạm văn hóa
Sân hận ví như cái cưa
Chương 2: Bất mãnsân hận
Thực phẩm của sân hận
Bất mãnsân hận
Ám ảnh về phân biệt đối xử
Bất mãn về thời cuộc
Đè nén sự bực tức
Khi thượng đế nổi giận
Im lặng sấm sét

Đừng ôm giữ cơn giận
Bản ngã độc tôn
Chương 3: Chuyển hóa sân hận
Cách thức chuyển hoá
Đừng nuôi “giận” quá một ngày
Nhu thuận và ôn hòa
Phóng thích cơn giận
Đừng giận cá chém thớt
Cấp độ sân hận
Gốc rễ của giận dữ
Chinh phục cơn giận
Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa
Hành động tương nhượng
Không liên minh với giận dữ
Xem nghịch cảnh như món quà
Buông xả cho lòng thanh thản
Năm ảnh dụ chuyển hóa sân hận
Chương 4: Vấn đáp về sân hận
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.