Địa Tạng Mật Nghĩa

04/06/201012:00 SA(Xem: 53183)
Địa Tạng Mật Nghĩa

 

ĐỊA TẠNG MẬT NGHĨA
Chánh Trí Mai Thọ Truyền
Hội Phật Học Nam Việt - Chùa Xá Lợi Saigon Xuất Bản 1964
Trung Tâm Văn Hóa Phật Giáo Việt Nam-Hoa Kỳ Chùa Huệ Quang Tái Xuất Bản 1985

Mục Lục

Thay lời tựa
Lời dẫn
Quyển Thượng
Phẩm I - Đao-Lợi Thiên-Cung Thần-Thông
Phẩm II - Phân-Thân Tập Hội
Phẩm III - Quán Chúng-Sanh Nghiệp Duyên


Phẩm IV - Diêm-Phù Chúng-Sanh Nghiệp-Cảm
Quyển Trung
Phẩm V - Danh-Hiệu Địa-Ngục
Phẩm VI - Như-Lai Tán Thán
Phẩm VII - Lợi Ích Tồn Vong
Phẩm VIII - Diêm-La Vương Chúng Tán Thán
Phẩm IX - Xưng Phật Danh Hiệu
Quyển Hạ
Phẩm X - Hiệu Lượng Bố-Thí Công-Đức Duyên
Phẩm XI - Địa-Thần Hộ-Pháp
Phẩm XII - Kiến Văn Lợi Ích
Phẩm XIII - Chúc Lũy Nhân Thiên

Tạo bài viết
14/06/2010(Xem: 48968)
Đạo Phật ngày nay không còn xa lạ với người Âu- Mỹ, từ thế kỷ mười chín nhiều học giả Âu - Mỹ đã đến Myanmar, Sri Lanka để nghiên cứu Phật học, tiêu biểu như: Nanamoli Thera, Franis Stony, Sangarakshita, Henry Steel Olcott… Đạo Phật ở Âu -Mỹ phát triển nhanh và mạnh có lẽ từ khi đức Đạt Lai Lạt Ma tỵ nạn ở Ấn Độ và đi hoằng pháp khắp Âu - Mỹ.
Thật sự ai có chút từ tâm hẳn cũng phải nghẹn thở khi nhìn hình ảnh người cảnh sát da trắng đè gối lên cổ người da đen cho đến chết, mặc lời van xin thảm thiết.
Nguồn gốc của Chủ nghĩa Dân tộc Phật giáo bắt nguồn từ quá khứ, Myanmar đã trở thành thuộc địa nằm dưới sự kiểm soát, cai trị của thực dân đế quốc Anh vào năm 1824. Chính quyền thuộc địa đã rút lại sự hỗ trợ truyền thống của nhà nước đối với các cơ sở tự viện tôn giáo, thúc đẩy giáo dục thế tục, đàn áp các truyền thống Phật giáo và khuyến khích hoạt động truyền giáo của đạo Cơ Đốc.