Chánh Pháp số 70 tháng 9 năm 2017

31/08/20174:09 SA(Xem: 7472)
Chánh Pháp số 70 tháng 9 năm 2017
bao-chanh-phap-so-70

CHÁNH PHÁP Số 70, tháng 09.2017

Hình bìa của Phượng Hồng

NỘI DUNG SỐ NÀY: 

¨ THƯ TÒA SOẠN, trang 2

¨ TIN TỨC PHẬT GIÁO THẾ GIỚI (Diệu Âm lược dịch), trang 3

¨ HOA HỒNG DÂNG MẸ (thơ Sakya Minh Quang), trang 7

¨ THÔNG BẠCH VU LAN PL. 2561 (HT. Thích Thắng Hoan), trang 8

¨ SỰ HIỂU LẦM VỀ VÔ NGÃ CỦA PHẬT GIÁO (HT. Thích Thắng Hoan), trang 9

¨ THƠ NGẮN, TÌNH DÀI  (thơ Huệ Trân), trang 12

¨ NHỮNG ĐIỀU ĐÁNG GHI NHỚ (ĐNT Tín Nghĩa), trang 13

¨ TRẪY HỘI VU LAN (thơ Đồng Thiện), trang 15

¨ ĐỨC PHẬT VẪN NGỒI YÊN, CÒN CHẮNG NẾP CŨ  (thơ Phùng Quân), trang 16

¨ TÂM THƯ VẬN ĐỘNG MUA CƠ SỞ MỚI LÀM CHÙA BÁT NHà(HT. Thích Nguyên Trí) 17

¨ TRANH LUẬN VỀ HIẾU GIỮA PHẬT GIÁOKHỔNG GIÁO (Nguyên Hiệp dịch), trang 18

¨ MẸ, BA, CHÙA, THỜI GIAN, NÓN BÀI THƠ (thơ Phan Văn Quân), trang 21

¨ GIỚI HỌC (HT. Thích Chơn Thiện), trang 22

¨ CHUÔNG VỌNG (thơ Tâm Không Vĩnh Hữu), trang 25

¨ VEN. ERNEST HUNT (HT. Thích Trí Chơn), trang 26

¨ QUÁN CHIẾU: KHOA HỌC VÀ Xà HỘI HIỆN ĐẠI (Dalai Lama, Tuệ Uyển – Thích Từ Đức dịch), trang 28

¨ CÁC MÔN HỌC CỦA GĐPT – Lá  thư  đầu tuần (GĐPTVN Trên Thế Giới), trang 30

¨ CON VOI HIẾU NGHĨA – Câu chuyện dưới cờ (Thị Nguyên Nguyễn Đình Khôi), trang 31

¨ NGƯỜI BẠN CHÂN THÀNH – Phật Pháp Thứ Năm (Nhóm Áo Lam), trang 32

¨ MỐI THÙ TRUYỀN KIẾP (thơ TM Ngô Tằng Giao), trang 34

¨ SỨC SÁNG TẠO CỦA GIỚI PHẬT TỬ ĐẠI CHÚNG, t.t. (Nguyễn Lang), trang 35

¨ KÝ THÁC, DỊ ỨNG, DIỆU ÂM (thơ Phù Du), trang 37

¨ CON ĐƯỜNG XUẤT LY (Thích Nguyên Hùng), trang 38

¨ CÕI MỘNG (thơ Diệu Viên), trang 41

¨ DU TỬ NGÂM (Hạnh Chi), trang 42

¨ PHẬT TỌA TÒA SEN XANH (Tuệ Như), trang 47

¨ RỚT NIỆM (thơ Hoa Cát Phan Văn), trang 49

¨ THÁNG BẢY TƯỞNG NHỚ NGƯỜI CHỊ CÓ CON MẮT THỨ 3 (Huỳnh Kim Quang), trang 50

¨ CHÚ CÁ PHÓNG SANH (Lam Khê), trang 52

¨ PHƯỚC BÁO CỦA SỰ BẢO VỆ SANH LINH (Thích Minh Chiếu sưu tầm), trang 54

¨ CẢI BẮP (Bs. Nguyễn Ý Đức), trang 55

¨ TRUYỆN NGẮN TRĂM LINH TÁM CHỮ (Steven N.), trang 56

¨ NẤU CHAY: NẤM BÀO NGƯ XÀO SẢ ỚT (amthucchay.org), trang 57

¨ TỰ DO TRONG GIÁO DỤC (Mạnh Kim), trang 58

¨ HOAN HỶ SỐNG, TÙY TỤC, TÙY DUYÊN (Lâm Thanh Huyền – Minh Chi dịch), trang 59

¨ THIỀN TẬP GIỮA TRẬN ĐỒ TÂM THỨC (Nguyên Giác), trang 60

¨ NGHIÊNG (thơ Chiêu Anh Nguyễn), trang 62

¨ CÚ “KNOCK OUT” CỦA ANICCA (Tô Đăng Khoa), trang 63

¨ MỘT NGÀY ĐỂ NHỚ (Thu Nguyệt), trang 65

¨ STORY OF FIVE LAY-DISCIPLES (Daw Mya Tin), trang 66

¨ CON CHIM CON (Chú Chín Cali), trang 67

¨ DÒNG CHẢY (thơ Vân Anh), trang 68

¨ TRỌN BẢY MÙA SEN (Diệu Trang), trang 69

¨ HÌNH ẢNH KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN 7 (Võ Văn Tường), trang 72

¨ BỤI ĐƯỜNG – chương 2 (Vĩnh Hảo), trang 74

pdf_download_2
ChanhPhap 70 (09.17)
Xem các số trước:
https://thuvienhoasen.org/p118a27517/chanh-phap-nam-2017-2016-2015-2014
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.