Mục Lục

21/11/201012:00 SA(Xem: 7351)
Mục Lục

TÂM LÝ HỌC PHẬT GIÁO
Thích Tâm Thiện
Xuất bản: Ban Văn hóa Trung ương GHPGVN

MỤC LỤC

Lời Giới Thiệu Cuốn Sách 
Phần I : Giới Thiệu Tổng quát 
I.1. Chương 1 : Dẫn nhập 
I.1.1 : Nhan đề và giới thiệu đề tài 
I.1.2 : Phạm vi đề tài 
I.2. Chương 2 : Sơ lược lịch sử Tâm lý học 
I.2.1 : Sự hình thành và phát triển của Tâm lý học 
I.2.2 : Các vấn đề của Tâm lý học (đối tượng, phương pháp
I.2.3 : Các lý thuyết tiêu biểu về Tâm lý học hiện đại 
I.2.4 : Nhận xét chung 

Phần II : Tâm Lý Học Phật Giáo
II.1. Chương 1 : Vài nét về lịch sử Tâm lý học Phật giáo 
II.1.1 : Sự hình thành và phát triển Tâm lý học Phật giáo 
II.1.2 : Các hệ thống tiêu biểu về Tâm lý học Phật giáo 
II.1.3 : Nhận xét chung 
II.2. Chương 2 : Đại cương Tâm lý học Phật giáo 
II.2.1 : Giới thiệu 30 bài Duy thức học của Vasudb3andhu 
II.2.2 : Nội dung của 30 bài tụng (trích) 

Phần III : Giảng Luận Tâm Lý Học Phật Giáo Qua 30 Bài Tụng Duy Thức 
III.1. Chương 1 : Nội dung của Tâm lý học Phật 


giáo qua 30 bài Duy thức của Vasudbhandhu 
III.1.1 : Định nghĩa về Duy thứchệ thống Tám thức 
III.1.2 : Tàng thức 
III.1.3. : Mạt-na thức 
III.1.4 : Ý thức 
III.1.5 : Năm thức giác quan 
III.2. Chương 2 : Con ngườithế giới quan triết học Duy thức 
III.2.1 : Tàng thức và gène di truyền 
III.2.2 : Vấn đề nhận thức 
III.2.3 : Thực tại hiện hữuthực tại ảo 
III.2.4 : Năm cấp độ thể nhập thực tại vô ngã 

Phần IV : Duy Thức Họchệ Thống Tâm Lý Học Phật Giáo 

IV.1. Chương 1 : Vấn đề tâm lý giáo dục 
IV.1.1 : Tổng quan 
IV.1.2 : Định hướng và mục tiêu của tâm lý giáo dục Phật giáo 
IV.1.3 : Cơ sở và đối tượng của tâm lý giáo dục Phật giáo 
IV.2. Chương 2 : Tâm lý giáo dục Phật giáo 
IV.2.1 : Sự vận hành của ý thức 
IV.2.2 : Các hình thức của ý thức 
IV.2.3 : Các hình thái hoạt động của ý thức 
IV.2.4 : Mối liên hệ giữa ý thứcthực tại 
IV. 2.5 : Bản chấthiện tượng của ý thức 
IV.2.6 : Con đường giáo dục truyền thống của Phật giáo 

Phần V : Kết LuậnTài liệu Tham chiếu

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
16/11/2010(Xem: 45269)
23/11/2010(Xem: 76158)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.