Mục Lục

21/11/201012:00 SA(Xem: 7480)
Mục Lục

TÂM LÝ HỌC PHẬT GIÁO
Thích Tâm Thiện
Xuất bản: Ban Văn hóa Trung ương GHPGVN

MỤC LỤC

Lời Giới Thiệu Cuốn Sách 
Phần I : Giới Thiệu Tổng quát 
I.1. Chương 1 : Dẫn nhập 
I.1.1 : Nhan đề và giới thiệu đề tài 
I.1.2 : Phạm vi đề tài 
I.2. Chương 2 : Sơ lược lịch sử Tâm lý học 
I.2.1 : Sự hình thành và phát triển của Tâm lý học 
I.2.2 : Các vấn đề của Tâm lý học (đối tượng, phương pháp
I.2.3 : Các lý thuyết tiêu biểu về Tâm lý học hiện đại 
I.2.4 : Nhận xét chung 

Phần II : Tâm Lý Học Phật Giáo
II.1. Chương 1 : Vài nét về lịch sử Tâm lý học Phật giáo 
II.1.1 : Sự hình thành và phát triển Tâm lý học Phật giáo 
II.1.2 : Các hệ thống tiêu biểu về Tâm lý học Phật giáo 
II.1.3 : Nhận xét chung 
II.2. Chương 2 : Đại cương Tâm lý học Phật giáo 
II.2.1 : Giới thiệu 30 bài Duy thức học của Vasudb3andhu 
II.2.2 : Nội dung của 30 bài tụng (trích) 

Phần III : Giảng Luận Tâm Lý Học Phật Giáo Qua 30 Bài Tụng Duy Thức 
III.1. Chương 1 : Nội dung của Tâm lý học Phật 


giáo qua 30 bài Duy thức của Vasudbhandhu 
III.1.1 : Định nghĩa về Duy thứchệ thống Tám thức 
III.1.2 : Tàng thức 
III.1.3. : Mạt-na thức 
III.1.4 : Ý thức 
III.1.5 : Năm thức giác quan 
III.2. Chương 2 : Con ngườithế giới quan triết học Duy thức 
III.2.1 : Tàng thức và gène di truyền 
III.2.2 : Vấn đề nhận thức 
III.2.3 : Thực tại hiện hữuthực tại ảo 
III.2.4 : Năm cấp độ thể nhập thực tại vô ngã 

Phần IV : Duy Thức Họchệ Thống Tâm Lý Học Phật Giáo 

IV.1. Chương 1 : Vấn đề tâm lý giáo dục 
IV.1.1 : Tổng quan 
IV.1.2 : Định hướng và mục tiêu của tâm lý giáo dục Phật giáo 
IV.1.3 : Cơ sở và đối tượng của tâm lý giáo dục Phật giáo 
IV.2. Chương 2 : Tâm lý giáo dục Phật giáo 
IV.2.1 : Sự vận hành của ý thức 
IV.2.2 : Các hình thức của ý thức 
IV.2.3 : Các hình thái hoạt động của ý thức 
IV.2.4 : Mối liên hệ giữa ý thứcthực tại 
IV. 2.5 : Bản chấthiện tượng của ý thức 
IV.2.6 : Con đường giáo dục truyền thống của Phật giáo 

Phần V : Kết LuậnTài liệu Tham chiếu

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
07/11/2010(Xem: 141189)
16/11/2010(Xem: 43016)
30/10/2010(Xem: 51660)
20/11/2010(Xem: 129470)
“Tôi rất vui vì rất nhiều người trẻ đã ý thức được sự nguy hiểm của truyền thông không tốt đang nhắm vào Phật giáo. Họ không bỏ chùa chỉ vì vài thông tin chống phá”, thầy Thích Ngộ Trí Dũng, một tu sĩ trẻ đang làm nghiên cứu sinh tiến sĩ của Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM bày tỏ. Bằng chứng là, các khóa tu cho Phật tử lớn tuổi hay dành riêng cho Phật tử trẻ vẫn luôn thu hút và đông người tham gia.
Thời Phật giáo xuống đường vào những năm 1960, anh Cao Huy Thuần là một nhà làm báo mà tôi chỉ là một đoàn sinh GĐPT đi phát báo. Thuở ấy, tờ LẬP TRƯỜNG như một tiếng kèn xông xáo trong mặt trận văn chương và xã hội của khuynh hướng Phật giáo dấn thân, tôi mê nhất là mục Chén Thuốc Đắng của Ba Cao do chính anh Thuần phụ trách. Đó là mục chính luận sắc bén nhất của tờ báo dưới hình thức phiếm luận hoạt kê. Rồi thời gian qua đi, anh Thuần sang Pháp và ở luôn bên đó. Đạo pháp và thế sự thăng trầm..
Nguồn tin của Báo Giác Ngộ từ quý Thầy tại Phật đường Khuông Việt và gia đình cho biết Giáo sư Cao Huy Thuần, một trí thức, Phật tử thuần thành, vừa trút hơi thở cuối cùng xả bỏ huyễn thân vào lúc 23 giờ 26 phút ngày 7-7-2024 (nhằm mùng 2-6-Giáp Thìn), tại Pháp.