Nghệ Thuật Để Sống Trọn Vẹn Ý Nghĩa Cuộc Đời

19/11/201012:00 SA(Xem: 37136)
Nghệ Thuật Để Sống Trọn Vẹn Ý Nghĩa Cuộc Đời

NGHỆ THUẬT

ĐỂ SỐNG TRỌN VẸN Ý NGHĨA CUỘC ĐỜI
Akong Tulku Rinpoche
Kagyu Samye Ling 1987, L’art de dresser le tigre intérieur Akong Rinpoche, 1991 Sand, Paris
Việt dịch: Nguyễn An Cư - Nhà xuất bản Thiện Tri Thức, 2001
nghethuatdesong-bia

 Cuốn sách này được hồi hướng cho sự nở hoa
 của lòng khiêm hạ, bình antrí huệ trong thế giới

MỤC LỤC

PHẦN MỘT: NHỮNG NGUYÊN TẮC NUÔI DẠY TÂM THỨC.
VÀO ĐỀ
01 NGHỆ THUẬT NUÔI DẠY CON CỌP BÊN TRONG
02 GIÁ TRỊ CỦA ĐỜI SỐNG : ĐỜI NGƯỜI QUÝ GIÁ
03 CHỈ MỘT CÁI THƯỜNG HẰNG : SỰ VÔ THƯỜNG
04 SỐNG ĐỂ CHO CÁI GÌ ? “ĐỘNG CƠ CHÂN CHÁNH”
05 ĐỐI MAT
06 CÁI GƯƠNG
07 THÂN, NGỮ, TÂM : BA CỬA CỦA THỰC TẠI CON NGƯỜI
08 PHƯƠNG DIỆN ĐẠO ĐỨC CỦA ĐỜI SỐNG : “HẠNH KIỂM CHÂN CHÁNH”

09 ĐÁNH THỨC TRÁI TIM MÌNH : LÒNG BI
10 SỰ CHÚ Ý CẨN TRỌNG HAY CON CỌP ĐƯỢC THUẦN HÓA

PHẦN HAI: THỰC HÀNH NUÔI DẠY: NHỮNG THỰC TẬP.
DẪN VÀO NHỮNG THỰC TẬP
CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC
01 TƯ THẾ
02 THƯ GIÃN
03 CẢM NHẬN
04 TỰ MỞ MÌNH RA
05 CẦU VỒNG
06 TẤM GƯƠNG
07 BẠN
08 ĐỨC PHẬT BÊN TRONG
09 LÀM SỐNG ĐỘNG ĐỨC PHẬT BÊN TRONG
10 TRIỂN NỞ / THU RÚT
11 KẺ THÙ
12 NHẬN LẤY TRÊN CHÍNH MÌNH SỰ KHỔ ĐAU CỦA CHA MẸ VÀ CỦA GIA ĐÌNH MÌNH
13 NHẬN LẤY TRÊN CHÍNH MÌNH SỰ KHỔ ĐAU CỦA BẠN BÈ, THÚ VẬT VÀ CỦA XỨ SỞ BẠN
14 NHẬN LẤY TRÊN CHÍNH MÌNH SỰ KHỔ ĐAU CỦA NHỮNG KẺ THÙ CỦA MÌNH
15 KHỐI CẦU CẦU VỒNGVŨ TRỤ ĐƯỢC BIẾN CHUYỂN BỞI LÒNG BI

PHẦN PHỤ THÊM: CHÂN DUNG NGƯỜI NUÔI DẠY CỌP.




Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
28/09/2010(Xem: 70062)
30/09/2012(Xem: 26675)
08/10/2013(Xem: 9869)
05/02/2014(Xem: 11518)
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :