Cuộc đời Đức Phật | Phim Phật Giáo Ấn Độ | Tập 01 - Đức Phật Đản Sanh Nơi Vườn Lumbini (Lâm Tỳ Ni)

14/05/20243:26 SA(Xem: 5552)
Cuộc đời Đức Phật | Phim Phật Giáo Ấn Độ | Tập 01 - Đức Phật Đản Sanh Nơi Vườn Lumbini (Lâm Tỳ Ni)
TẬP 01 - THÁI TỬ ĐẢN SANH NƠI VƯỜN LUMBINI 
Bộ phim truyền hình nhiều tập do India sản xuất.


Biên dịch, biên tập và lồng tiếng: Trung tâm Huệ QuangTrung tâm Diệu Pháp Âm hợp tác thực hiện
Tác giả: B.K. Modi - Đạo diễn: David Grubin - Nhà xuất bản: Ấn Độ
Người dịch: Trung tâm Huệ QuangTrung tâm Diệu Pháp Âm
Người đọc: Thy Mai, Trần Vũ, Chơn Nhơn, Thùy Tiên, Thanh Sang, Hạnh Phúc, Thúy Hằng, Thiện Trung, Đặng Khuyết, Khánh Vân, Tuyết Nhung, Tuấn Anh, Chánh Tín, Quang Tuyên, Thu Hiền, Ngô Lợi, Huyền Trang, Hoài Thương, Vũ Thu, Linh Phương, Kim Anh.

TÓM LƯỢC:

Đức Phật đản sinh là một sự kiện quan trọng trong lịch sử Phật giáo, kỷ niệm ngày Gautama Buddha (Đức Phật) được sinh ra. Theo truyền thống Phật giáo, Đức Phật được cho là sinh ra vào ngày thứ sáu, tháng sáu, năm 623 trước Công nguyên (năm 563 trước Công nguyên trong lịch Tây Phương).

Theo các tài liệu Phật giáo, Đức Phật đản sinh tại một vùng đất gọi là Lumbini, nằm ở ngày nay là Nepal. Theo truyền thuyết, Mẹ của Đức Phật, Maya Devi, đã mang thai sau khi mơ thấy một con voi trắng đậu chùm hoa vào bụng. Khi đến ngày sinh của Đức Phật, Mẹ Maya Devi đang đi qua vùng Lumbini và cảm thấy mệt mỏi, cô nghỉ ngơi dưới một cây Sala và sinh con ngay tại đó.

Theo truyền thuyết, sau khi sinh, Đức Phật được gọi là Siddhartha Gautama và được tiên đoán là có thể trở thành vị Bụt Tịnh Độ, người có khả năng giải thoát khỏi khổ đau và tiếp cận sự giác ngộ. Sau khi trưởng thành, Đức Phật đã rời xa cuộc sống xa hoa trong cung điện và bắt đầu hành trình tìm kiếm sự giác ngộ.

Đức Phật đã tu hànhtìm hiểu các triết lý và phương pháp hành thiền của thời đại. Cuối cùng, sau nhiều năm tu hành và chiêm ngắm sự khổ đau của thế gian, ông đã đạt được giác ngộ dưới cây Bodhi ở Bodh Gaya, Ấn Độ, và trở thành Gautama Buddha.

Ngày Đức Phật đản sinh được kỷ niệm và tôn vinh rộng rãi trong cộng đồng Phật giáo trên khắp thế giới. Nhiều nơi tổ chức lễ hội, các hoạt động tôn giáotu tập nhằm tưởng nhớ công đức và những giảng huấn của Đức Phật. Đây là một dịp quan trọng để nhìn lại cuộc đờicông đức của Đức Phật và để những người theo đạo tìm hiểutu học theo các lời dạy của Ngài.


Xem tiếp các tập tại đây: Buddha - Đức Phật - Phim bộ






Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
23/02/2023(Xem: 5047)
Tôi hôm nay hân hạnh được góp một vài ý kiến trong Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An, vị đạo sư đã khai sáng Bửu Sơn Kỳ Hương, một tôn giáo nội sinh trong lòng dân tộc và vì ngài có một thời gian cư trú ở Chùa Tây An (Thiền phái Lâm Tế) dưới chân núi Sam (Châu Đốc), nên vị đạo sư họ Đoàn được người dân một cách tôn kính gọi là Đức Phật Thầy Tây An. Từ gốc rễ đó, Phật Giáo Hòa Hảo do Đức Huỳnh Giáo Chủ sáng lập, thường được coi là sự kế thừa và phát triển của Bửu Sơn Kỳ Hương trong bối cảnh mới. Truyền thống Phật Giáo Hòa Hảo mỗi năm đều có Lễ Vía Đức Phật Thầy Tây An. Ngài đã từng được nhìn theo nhiều phương diện khác nhau. Nhưng hôm nay, tôi xin phép trình bày về một bản văn quan trọng do Đức Phật Thầy Tây An để lại. Đó là bài thơ Mười Điều Khuyến Tu.
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm thư KHẨN THIẾT KÊU GỌI cứu trợ đồng bào nạn nhân bão lụt Miền Bắc VN Một đồng.. giữa lúc nguy nan Hơn giúp bạc triệu lúc đang yên bình.. Bão giông tan tác quê mình.. Ơi người con Việt đoái nhìn, sẻ chia.... Như Nhiên- Thích Tánh Tuệ
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :