Khủng Hoảng Kinh Tế Toàn Cầu Qua Cái Nhìn Phật Giáo - Thích Nhật Từ

28/08/201012:00 SA(Xem: 32265)
Khủng Hoảng Kinh Tế Toàn Cầu Qua Cái Nhìn Phật Giáo - Thích Nhật Từ


KHỦNG HOẢNG KINH TẾ TOÀN CẦU
QUA CÁI NHÌN PHẬT GIÁO

Thích Nhật Từ
Nhà Xuất Bản Hải Phòng 2009

khunghoangkinhtetoancauquacainhinphatgiao

Dựa trên nền tảng bốn chân lýhoạch định hai lớp nhân quả trong đạo Phật; thứ nhất, nhìn nhận bế tắc như một thực tại của xã hội bao gồm nhiều lĩnh vực kinh tế; thứ hai, nhằm giải quyết để tháo gỡ những bế tắc đó, chúng tôi xin trình bày dưới góc độ phác thảo về bức tranh khủng hoảng kinh tế toàn cầu và những giải pháp từ góc độ cái nhìn của Phật giáo.


Mục lục

Chương 1: CÁI NHÌN PHẬT GIÁO VỀ BẢN CHẤT KHỦNG HOÀNG KINH TẾ TOÀN CẦU


Khủng hoảng kinh tế - Nguyên nhângiải pháp
Giải pháp theo quan điểm nhà kinh tế học
Giải pháp theo quan điểm Phật giáo
Chương 2: CHỮ TÂM TRONG DOANH NGHIỆP
Khủng hoảng kinh tế và giải pháp cộng sinh
Hội nghị thượng đỉnh G20 - bước ngoặt kinh tế
Phương pháp xử lý cảm xúc trong Phật giáo
Chương 3: THẦN TÀI GÕ CỬA
Nguồn gốc và tín ngưỡng Thần Tài
Tập tục dân gian và niềm tin mê tín
Mỗi người hãy là vị sứ giả Thần Tài
Chương 4: PHÁP ĐÀM VỀ PHẬT GIÁO VÀ KHỦNG HOẢNG KINH TẾ TOÀN CẦU
Chương 5: PHÁP ĐÀM VĂN HÓA DOANH NGHIỆP VÀ TỪ THIỆN

(Tủ Sách Đạo Phật Ngày Nay)

Tạo bài viết
Đức Trưởng lão Hòa thượng Thích Phố Tuệ, 104 tuổi, khai thị cho Tăng Ni về phẩm chất của người tu - Thông Điệp Vesak 2019 – Lời chúc Tết năm 2020 và phóng sự về Đức Trưởng lão Hòa thượng Thích Phố Tuệ cùng chư tăng làm ruộng trồng rau
Khi cảm thấy thất vọng, mệt mỏi về kết quả của bầu cử, hãy hướng tâm tới những mục đích và mong nguyện chung của tất cả mọi người. Chúng ta có mặt ở trên đời này để tìm sự bình anh, hạnh phúc cho mình, cho mọi người và rộng ra khắp thế giới. Đó là nguyên lý căn bản của đời sống và xã hội loài người Tất cả mọi người đều mong cầu hạnh phúc, không ai muốn khổ đau và sầu muộn. Niềm hạnh phúc mà con người hướng tới không phải chỉ là sự vui mừng hay thỏa mãn thoáng chốc, mà một cảm giác sâu xa hơn, một cảm giác mình thuộc về thế giới này, một sự gần gũi, sẻ chia và không có sự tách rời với tất cả mọi người ở mọi nơi chốn trên thế giới.
Trước khi vượt biên (1985) tôi có vài lần được học DUY THỨC TAM THẬP TỤNG, và có một lần, một người bạn Phật tử nói với tôi rằng, Thầy Thắng Hoan dạy Duy Thức ở chùa Giác Sanh hay lắm, làm những ông duy vật hoảng hốt, các sinh viên phản bác lại chủ nghĩa duy vật.