Khủng Hoảng Kinh Tế Toàn Cầu Qua Cái Nhìn Phật Giáo - Thích Nhật Từ

28/08/201012:00 SA(Xem: 34240)
Khủng Hoảng Kinh Tế Toàn Cầu Qua Cái Nhìn Phật Giáo - Thích Nhật Từ


KHỦNG HOẢNG KINH TẾ TOÀN CẦU
QUA CÁI NHÌN PHẬT GIÁO

Thích Nhật Từ
Nhà Xuất Bản Hải Phòng 2009

khunghoangkinhtetoancauquacainhinphatgiao

Dựa trên nền tảng bốn chân lýhoạch định hai lớp nhân quả trong đạo Phật; thứ nhất, nhìn nhận bế tắc như một thực tại của xã hội bao gồm nhiều lĩnh vực kinh tế; thứ hai, nhằm giải quyết để tháo gỡ những bế tắc đó, chúng tôi xin trình bày dưới góc độ phác thảo về bức tranh khủng hoảng kinh tế toàn cầu và những giải pháp từ góc độ cái nhìn của Phật giáo.


Mục lục

Chương 1: CÁI NHÌN PHẬT GIÁO VỀ BẢN CHẤT KHỦNG HOÀNG KINH TẾ TOÀN CẦU


Khủng hoảng kinh tế - Nguyên nhângiải pháp
Giải pháp theo quan điểm nhà kinh tế học
Giải pháp theo quan điểm Phật giáo
Chương 2: CHỮ TÂM TRONG DOANH NGHIỆP
Khủng hoảng kinh tế và giải pháp cộng sinh
Hội nghị thượng đỉnh G20 - bước ngoặt kinh tế
Phương pháp xử lý cảm xúc trong Phật giáo
Chương 3: THẦN TÀI GÕ CỬA
Nguồn gốc và tín ngưỡng Thần Tài
Tập tục dân gian và niềm tin mê tín
Mỗi người hãy là vị sứ giả Thần Tài
Chương 4: PHÁP ĐÀM VỀ PHẬT GIÁO VÀ KHỦNG HOẢNG KINH TẾ TOÀN CẦU
Chương 5: PHÁP ĐÀM VĂN HÓA DOANH NGHIỆP VÀ TỪ THIỆN

(Tủ Sách Đạo Phật Ngày Nay)

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
02/12/2013(Xem: 26409)
Sau khi post 4 bài viết về hiện tượng Sư Minh Tuệ của các tác giả Tâm Anh, Nguyễn Thanh Huy, Đào văn Bình, Minh Mẫn và hai video clip của thầy Thích Chân Tính(Chùa Hoằng Pháp); chúng tôi nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ quý độc giả mà đa số đều tán đồng các bài viết. Thậm chí có youtuber đã dùng nội dung của các bài để chuyển tải tiếp đến cộng đồng mạng. Dưới đây là các bài viết thêm của các tác giả kính gửi đến độc giả: Nguyên Minh Nguyễn Minh Tiến, Nguyễn Thanh Huy, Võ Đào Phương Trâm An Tường Anh, Đức Hùng-Trần Hóa, Tâm Anh chuyển ngữ. Luôn tiện đây chúng tôi cũng xin minh định là Thư Viện Hoa Sen không trực thuộc hay đại diện cho một hệ thống tự viện hay một tổ chức giáo hội Phật giáo nào ở trong nước cũng như hải ngoại. Và một điều nữa, chúng tôi luôn tôn trọng các ý kiến dị biệt.
84 ngàn pháp môn, tùy căn cơ mỗi hành giả thích hợp, không thể nói pháp nào, hạnh nào cao hơn pháp nào.Dó tính cố chấp đố kỵ nên phân biệt, chỉ trích, phê phán một công hạnh không hợp với mình.Đáng ra chúng ta không thực hiện được những công hạnh khó làm mà người khác làm được, phải hoan hỷ tán dương mà nhà Phật gọi là tùy hỷ công đức.
Nếu tiêu chuẩn của một người tu là giới hạnh thì rõ ràng người hành pháp sẽ cao hơn người hiểu pháp. Và thực hành được hạnh đầu đà là một công hạnh lớn, xưa nay không được mấy ai. Vậy, tán thán, kính ngưỡng giới hạnh là việc nên làm nhưng không nên sùng bái, suy tôn, thánh hoá sư Minh Tuệ ngay lúc này, vì điều đó sẽ khiến rơi vào tà kiến, ngoại đạo, đi ngược lại với tinh thần Phật giáo.