Trái Tim Của Bụt

07/05/201112:00 SA(Xem: 43748)
Trái Tim Của Bụt
TRÁI TIM CỦA BỤT
Thích Nhất Hạnh
Phiên tả và hiệu đính:
Chân Đoan Nghiêm,
Chân Văn Tâm Phước và Diệu Chánh
Nhà xuất bản Tôn giáo - Hà Nội 2005

traitimcuabut-biatraitimcuabut-bia
PDF icon (4)
Trái Tim Của Bụt - Thích Nhất Hạnh
Trái Tim Của Bụt
MỤC LỤC

01: Tục đế chân đế, tứ tất đàn, bốn điều y cứ, cây đuốc duyên khởi
02: Học Phật phải thấy lòng nhẹ nhàng
03: Pháp thoại đầu
04: Niềm vui tương đối
05: Đạo đế, bát chánh đạo
06: Quá trình văn tư tu
07: Bát chánh đạo tương sinh tương tức
08: Ái ngữ

09: Chánh niệm và 51 tâm hành
10: Sống giây phút hiện tại
11: Chánh niệm là tự làm chủ
12: Tiếp xúc với sự sống nhiệm mầu
13: Như lý tác ý
14: Quán chiếu cảm thọ
15: Quán pháp trong pháp
16: Chánh định
17: Pháp ấn
18: Chuyển hóa tập khí
19: Quán không trong năm lễ
20: Quán vô tác vô nguyện
21: Bốn duyên và sáu nhân
22: Hộ trì sáu căn bằng chánh niệm
23: Tu tập từ quán
24: Niềm tin thể hiện trong đời sống
25: Bài kết thúc



Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
06/08/2017(Xem: 77915)
17/08/2010(Xem: 120723)
16/10/2012(Xem: 66631)
23/10/2011(Xem: 68944)
01/08/2011(Xem: 447493)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.