Trái Tim Của Bụt

07/05/201112:00 SA(Xem: 44661)
Trái Tim Của Bụt
TRÁI TIM CỦA BỤT
Thích Nhất Hạnh
Phiên tả và hiệu đính:
Chân Đoan Nghiêm,
Chân Văn Tâm Phước và Diệu Chánh
Nhà xuất bản Tôn giáo - Hà Nội 2005

traitimcuabut-biatraitimcuabut-bia
PDF icon (4)
Trái Tim Của Bụt - Thích Nhất Hạnh
Trái Tim Của Bụt
MỤC LỤC

01: Tục đế chân đế, tứ tất đàn, bốn điều y cứ, cây đuốc duyên khởi
02: Học Phật phải thấy lòng nhẹ nhàng
03: Pháp thoại đầu
04: Niềm vui tương đối
05: Đạo đế, bát chánh đạo
06: Quá trình văn tư tu
07: Bát chánh đạo tương sinh tương tức
08: Ái ngữ

09: Chánh niệm và 51 tâm hành
10: Sống giây phút hiện tại
11: Chánh niệm là tự làm chủ
12: Tiếp xúc với sự sống nhiệm mầu
13: Như lý tác ý
14: Quán chiếu cảm thọ
15: Quán pháp trong pháp
16: Chánh định
17: Pháp ấn
18: Chuyển hóa tập khí
19: Quán không trong năm lễ
20: Quán vô tác vô nguyện
21: Bốn duyên và sáu nhân
22: Hộ trì sáu căn bằng chánh niệm
23: Tu tập từ quán
24: Niềm tin thể hiện trong đời sống
25: Bài kết thúc



Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
06/08/2017(Xem: 80730)
17/08/2010(Xem: 121560)
16/10/2012(Xem: 68177)
23/10/2011(Xem: 69966)
01/08/2011(Xem: 496098)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.