Khúc Ngợi Ca Lòng Từ Bi Của Đức Đạt Lai Lạt Ma.

05/05/20153:33 CH(Xem: 8010)
Khúc Ngợi Ca Lòng Từ Bi Của Đức Đạt Lai Lạt Ma.
blank
Khúc Ngợi Ca Lòng Từ Bi Của Đức Đạt Lai Lạt Ma

Chuyển Ngữ: Nguyễn Văn Tiến
Hymn Of Compassion: Theme Song For The Dalai Lama 
HC_1HC_2HC_3HC_4HC_5HC_6HC_7HC_8


Khúc Ngợi Ca Lòng Từ Bi Của Đức Đạt Lai Lạt Ma.

 

1) Giống như nước, giống như đất, và giống như gió,

giống như những loại cây thuốc chữa lành bệnh, và giống như bóng râm của cây cối;

Ngay tức khắc, ngài đem hết sức mình, không chút do dự,

giúp đỡ người khác khi cần ngài.

2) Ngài làm giảm đi sự đau khổ của người khác

vì ngài tự đặt mình trong vị trí của họ.

Lòng yêu thương và tâm vị thahạnh nguyện của ngài

Cho nên, ngài ôm ấp chúng sinh bằng tâm thương yêu.

3) Tâm ngài đặt trên đỉnh cao nhất của lòng từ bi.

Trái tim ngài cùng sẻ chia, nỗi khổ đau của nhân loại.

Ngay tức khắc, ngài cùng chịu đựng sự đớn đau của người.

Thế nên, bất cứ khi nào, lúc họ cần, họ nguyện cầu, rồi đến với ngài.

Hymn Of Compassion: Theme Song For The Dalai Lama

 

1) Like the water, earth and breeze,

healing herbs and shade of trees;

For an instant, give your Self,

offered up for other's needs.

2) You can ease someone's suffering

as you serve them in their place.

Selfless love is your destiny

and this love is your embrace.

3) Climb compassion's highest hill.

Suffer with. Let your heart fill.

For an instant, own their pain.

Let them use you as they will.

- Music-Nhạc: Susanne Bagenfelt (Sweden)

- Lyrics-Lời: Rusty Edwards (Based upon Nagarjuna, India - Dựa theo Ngài Long Thọ, Ấn Độ)

- Vocals-Ca Sĩ: Linea Josefin Bagenfelt (Sweden)

- Arrangement-Âm Thanh: Anders "Roos" Eliasson

- Recorded in-Thâu Âm: Sweden

- Copyright-Bản Quyền: Selah Publishing Company

- Picture-Hình: dalailama.com, usmint.gov, buddhanet.net

- Made by-Thực Hiện, Chuyển Ngữ: Nguyễn Văn Tiến - May/2/2015

 

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
02/10/2012(Xem: 33300)
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.