Tỳ Đàm Luận trọn bộ

03/01/20189:27 SA(Xem: 66176)
Tỳ Đàm Luận trọn bộ
Linh Sơn Pháp Bảo Đại Tạng Kinh
BỘ TỲ ĐÀM
Hội Văn Hóa Giáo Dục Linh Sơn Đài Bắc xuất bản

Bo-Ty-Dam-89-1T89 Luận A Tỳ Đạt Ma Tập Dị Môn Túc (1536-1540) (1-20) Bo-Ty-Dam-96-1T96 Luận A Tỳ Đàm Tỳ Bà Sa
(1546) (41-60)

Bo-Ty-Dam-90-1T90 Luận Chứng Sự Phần A Tỳ Đàm (1541-1544) (1-12)

Bo-Ty-Dam-97-1T97 Luận Xá Lợi Phất A Tỳ Đàm (1548) (1-30)
Bo-Ty-Dam-91-1T91 Luận A Tỳ Đạt Ma Đại Tỳ Bà Sa (1545) (1-50) Bo-Ty-Dam-98-1T98 Luận A Tỳ Đàm Tâm (1550) (1-4)
Bo-Ty-Dam-92-1T92 Luận A Tỳ Đạt Ma Đại Tỳ Bà Sa (1545) (51-100) Bo-Ty-Dam-99-1T99 Luận A Tỳ Đạt Ma Câu Xá (1558) (1-30)
Bo-Ty-Dam-93-1T93 Luận A Tỳ Đạt Ma Đại Tỳ Bà Sa (1545) (101-150) Bo-Ty-Dam-100-1T100 A Tỳ Đạt Ma Câu Xá Thích Luận (1559) (13-22)
Bo-Ty-Dam-94-1T94 Luận A Tỳ Đạt Ma Đại Tỳ Bà Sa (1545) (151-200) Bo-Ty-Dam-101-1T101 Luận A Tỳ Đạt Ma Thuận Chánh Lý (1562) (31-80)
Bo-Ty-Dam-95-1T95 Luận A Tỳ Đàm Tỳ Bà Sa (1546) (1-40) Bo-Ty-Dam-102-1T102 Luận A Tỳ Đạt Ma Tạng Hiển Tông (1563) (1-40)

BỘ TỲ ĐÀM (1536–1563)

S b

Tên Kinh

S quyn

Dch gi hoc tác gi

1536

A Tỳ-Đạt-Ma Tập Dị Môn Túc Luận

20

Tôn giả Xá-lợi Tử nói; Nhà Đường, Tam Tạng pháp sư Huyền Trang phụng chiếu dịch

1537

A-Tỳ-Đạt-Ma Pháp Uẩn Túc Luận

12

Tôn giả Đại Mục-càn-liên tạo; Nhà Đường, Tam Tạng pháp sư Huyền Trang phụng chiếu dịch

1538

Thi Thiết Luận

7

Nhà Tống, Tây Thiên, Tam Tạng dịch Kinh, Triều tán đại phu thí Quang lộc khanh, Truyền Phạn đại sư, tứ tử Sa-môn, thần, Pháp Hộ… phụng chiếu dịch

1539

A-Tỳ-Đạt-Ma Thức Thân Túc Luận

16

Đề-bà-thiết-ma A-la-hán tạo; Nhà Đường, Tam Tạng pháp sư Huyền Trang phụng chiếu dịch

1540

A-Tỳ-Đạt-Ma Giới Thân Túc Luận

3

Tôn giả Thế Hữu tạo; Nhà Đường, Tam Tạng pháp sư Huyền Trang phụng chiếu dịch

1541

Chúng Sự Phần A-Tỳ-Đàm Luận

12

Tôn giả Thế Hữu tạo; Lưu Tống, Thiên Trúc, Tam Tạng: Cầu-na-bạt-đà-la cùng Bồ-đề-da-xá dịch

1542

A-Tỳ-Đạt-Ma Phẩm Loại Túc Luận

18

Tôn giả Thế Hữu tạo; Nhà Đường, Tam Tạng pháp sư Huyền Trang phụng chiếu dịch

1543

A-Tỳ-Đàm Bát Kiền-Độ Luận

30

Ca-chiên-diên Tử tạo; Phù Tần, nước Kế Tân, Tam Tạng: Tăng-già-bà-la cùng Trúc Phật Niệm dịch

1544

A-Tỳ-Đạt-Ma Phát Trí Luận

20

Tôn giả Cà-đa-diễn-ni Tử tạo; Nhà Đường, Tam Tạng pháp sư Huyền Trang phụng chiếu dịch

1545

A-Tỳ-Đạt-Ma Đại Tỳ-Bà-Sa Luận

200

500 Đại A-la-hán… tạo; Nhà Đường, Tam Tạng pháp sư Huyền Trang phụng chiếu dịch

1546

A-Tỳ-Đàm Tỳ-Bà-Sa Luận

60

Cà-chiên-diên Tử tạo; 500 A-la-hán thích; Bắc Lương, Thiên Trúc, Sa-môn Phù-đà-bạt-ma cùng Đạo Thái… dịch

1547

Bỉ-Bà-Sa Luận

14

A-la-hán Thi-đà-bàn-ni soạn; Phù Tần, nước Kế Tân, Tam Tạng: Tăng-già-bạt-trừng dịch

1548

Xá-Lợi-Phất A-Tỳ-Đàm Luận

30

Diêu Tần, nước Kế Tân, Tam Tạng: Đàm-ma-da-xá cùng Đàm-ma-quật-đa dịch

1549

Tôn-Bà-Tu-Mật Bồ-Tát Sở Tập Luận

10

Tôn-bà-tu-mật tạo; Phù Tần, nước Kế Tân, Tam Tạng: Tăng-già-bạt-trừng… dịch

1550

A-Tỳ-Đàm Tâm Luận

4

Tôn giả Pháp Thắng tạo; Đông Tấn, năm Thái Nguyên thứ nhất, Tăng-già-đề-bà cùng Huệ ViễnLô Sơn dịch

1551

A-Tỳ-Đàm Tâm Luận Kinh

6

Pháp Thắng luận đại đức Ưu-ba-phiến-đa dịch; Cao Tề, Thiên Trúc, Tam Tạng: Na-liên-đề-da-xá dịch

1552

Tạp A-Tỳ-Đàm Tâm Luận

11

Tôn giả Pháp Cứu tạo; Lưu Tống, Thiên Trúc, Tam Tạng: Tăng-già-bạt-ma… dịch

1553

A-Tỳ-Đàm Cam Lộ Vị Luận

2

Tôn giả Cù-sa dịch; Đời Tào Ngụy, mất tên Tam Tạng dịch

1554

Nhập A-Tỳ-Đạt-Ma Luận

2

Tắc-kiến-đà-la A-la-hán tạo; Nhà Đường, Tam Tạng pháp sư Huyền Trang phụng chiếu dịch

1555

Ngũ Sự Tỳ-Bà-Sa Luận

2

Tôn giả Pháp Cứu tạo; Nhà Đường, Tam Tạng pháp sư Huyền Trang phụng chiếu dịch

1556

Tát-Bà-Đa Tông Ngũ Sự Luận

1

Nước Đại Phan, đại đức Tam Tạng pháp sư Sa-môn Pháp Thành ở chùa Tu-đa đạo tràngCam Châu

1557

A-Tỳ-Đàm Ngũ Pháp Hành Kinh

1 quyển

Hậu Hán, nước An Tức, Tam Tạng: An Thế Cao dịch

1558

A-Tỳ-Đạt-Ma Câu-Xá Luận

30 quyển

Tôn giả Thế Thân tạo; Nhà Đường, Tam Tạng pháp sư Huyền Trang phụng chiếu dịch

1559

A-Tỳ-Đạt-Ma Câu-Xá Thích Luận

22 quyển

Bà-tẩu-bàn-đậu tạo; Nhà Trần, Thiên Trúc, Tam Tạng: Chân Đế dịch

1560

A-Tỳ-Đạt-Ma Câu-Xá Luận Bản Tụng

1 quyển

Thế Thân Bồ-tát tạo; Nhà Đường, Tam Tạng pháp sư Huyền Trang phụng chiếu dịch 

1561

Câu-Xá Luận Thật Nghĩa Sớ

5 quyển

Tôn giả Tất-địa-la-mạt-để tạo (tiếng Đường gọi là An Huệ)

1562

A-Tỳ-Đạt-Ma Thuận Chính Lí Luận

80 quyển

Tôn giả Chúng Hiền tạo; Nhà Đường, Tam Tạng pháp sư Huyền Trang phụng chiếu dịch

1563

A-Tỳ-Đạt-Ma Tạng Hiển Tông Luận

40 quyển

Tôn giả Chúng Hiền tạo; Nhà Đường, Tam Tạng pháp sư Huyền Trang phụng chiếu dịch

 
Bên trên là 14 quyển, trog mỗi quyển có nhiều phẩm vì thế quý độc giả có thể xem từng phẩm tại đây:
Tỳ Đàm Luận trọn bộ (phân chia từng phẩm) trang 1/2

Tỳ Đàm Luận trọn bộ (phân chia từng phẩm) trang 2/2


Dai Tang Kinh-Bo-Muc-Luc-1Mục luc dai tang kinh T203

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.