Từ Vô Minh Đến Minh

20/07/20223:04 SA(Xem: 7101)
Từ Vô Minh Đến Minh
Thiền sư Ottamasara
TỪ VÔ MINH ĐẾN MINH
Chuyển ngữ: Lan – Nanika
Tu-vo-minh-den-minh (2)PDF icon (4)Từ Vô Minh Đến Minh

MỤC LỤC

TIỂU SỬ THIỀN SƯ OTTAMASARA 
CÁC TRUNG TÂM THIỀN ĐƯỢC LẬP RA BỞI THIỀN SƯ OTTAMASARA 
VỀ TRUNG TÂM THABARWA 
CHƯƠNG I: HIỂU VỀ TỨ DIỆU ĐẾ 
CHƯƠNG II: BẢN CHẤT SINH DIỆT 
CHƯƠNG III: CHÁNH NIỆM CÙNG VỚI XẢ LY 
CHƯƠNG IV: ĐỪNG TUÂN THEO HAM MUỐN CỦA BẠN
CHƯƠNG V: SỰ THỰC HÀNH XẢ LY
CHƯƠNG VI: LÀM THIỆN PHÁP KHÔNG GIỚI HẠN 
CHƯƠNG VII: TRUYỀN THỐNGCON ĐƯỜNG TRUNG ĐẠO THỰC SỰ
CHƯƠNG VIII: KHÔNG CHỐI BỎ KHÔNG DÍNH MẮC
CHƯƠNG IX: BUÔNG BỎ THÓI QUEN NẮM GIỮ 
CHƯƠNG X: SỨC MẠNH XẢ LY 
CHƯƠNG XI: CHÚ Ý VÀO VIỆC NÊN LÀM
CHƯƠNG XII: CHỈ BẢN CHẤT VÔ THƯỜNG LÀ THẬT 
CHƯƠNG XIII: TỰ DO THỰC SỰ
CHƯƠNG XIV: TÍNH KHÔNG
CHƯƠNG XV: TRUNG TÂM THIỀN THABARWA

 

TIỂU SỬ THIỀN SƯ OTTAMASARA

Thiền sư Ottamasara sinh ra ở Katha, Sagaing, Myanmar, vào chủ nhật, ngày 26 tháng 10 năm 1969. Từ khi con trẻ, Ngài đã đặt toàn bộ giá trị vào giáo dục. Ngài vượt qua kỳ thi tuyển đại học năm 1986 với kết quả xuất sắc. Sau khi hoàn thành bằng tú tài trường Đại học Yangon năm 1992, Ngài trở thành nhà thầu và doanh nhân thành đạt trong một khoảng thời gian ngắn. Trong 7 năm, phải đối mặt với những khó khăn và thất bại khi điều hành doanh nghiệp phức hợp, Ngài tìm đến nương tựa vào Pháp Bảo từ năm 1999. Với sự giúp đỡ của một người bạn đạo, Ngài tìm đến trung tâm Mogok ở thiền viện Insein, tham gia một khóa tu 5 ngày, khởi đầu cho việc quán chiếuthực hành Pháp.

Từ tháng 2 năm 1999 đến tháng Giêng năm 2002, Ngài tập trung miên mật trong việc hành thiền và trở nên rất tận tâm với Giáo Pháp. Ngài giảm thiểu công việc kinh doanh một cách nhẹ nhàng và không còn nhiều dính mắc. Để truyền bá Giáo Pháp, Ngài cúng dường toàn bộ tài sản tích lũy trong 6 năm làm kinh doanh. Ngài tập trung vào làm các việc từ thiện, giữ giớiquán chiếu tìm ra Sự Thật.

Trong 3 năm quán chiếu, Ngài đã tham gia các khóa thiền 5 ngày, cũng như 10 ngày ở trung tâm thiền Quốc tế của Thiền sư U Ba Khin. Khóa tu 5 ngày ở trung tâm thiền Dhamma Joti của Sayagyi U Goenka’s và khóa 10 ngày ở trụ sở trường thiền Vipassana Mogok Natmauk.

Đến năm 2002, tại Yangon Ngài xuất gia với thiền sư U Nayyasagara và bắt đầu dạy thiền ở các trung tâm, trường học, viện nghiên cứu, bệnh biện và tư gia ở Myanmar và ngoại quốc.

Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
Trước hết là giải thích lý do vì sao đi so sánh giữa hai người này. Câu trả lời là vì họ có lập trường đối lập với nhau và đều rất nổi tiếng. Một người là nhà khoa học nổi tiếng nhất của nhân loại có quan điểm duy thực (tin thế giới vật chất là có thật khách quan nằm ngoài ý thức). Một người là đại biểu có sức ảnh hưởng của Phật giáo tu theo hạnh đầu đà (khổ hạnh) không tin vật chất kể cả thân xác là tuyệt đối có thật (bản chất là tánh không) và thực hành tánh không bằng cách tu tập khổ hạnh, đối diện với khổ nhưng không cảm thấy khổ, chứng tỏ khổ cũng không có thật. Người giải ngộ phải hiểu rằng Tứ Diệu Đế (Khổ, Tập, Diệt, Đạo) chỉ là giáo lý bất liễu nghĩa. Bát Nhã Tâm Kinh đã nêu rõ :
Một hình chụp văn bản lan truyền qua mạng xã hội hôm 12 Tháng Tám được cho là thư thông báo rời bỏ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (giáo hội quốc doanh) của Thượng Tọa Thích Minh Đạo, trụ trì tu viện Minh Đạo ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Từ chuyện xuất hiện của sư Minh Tuệ, nếu Phật giáo và một số cá nhân tu sỹ không có những sai lầm do chủ quan thiếu khiêm tốn trong quyền lực, phát ngôn ỷ thị và hành chánh thiếu cẩn trọng, vô tình đẩy sự kiện sư Minh Tuệ lên cao trào trong khi quần chúng dành sự ngưỡng mộ một tu sỹ khổ hạnh không thuộc Giáo hội Phật giáo, và lại thêm một hình ảnh như chiếc bóng thứ hai của sư Minh Tuệ là sư Minh Đạo tiếp nối lòng tôn kính của người dân có đủ mọi thành phần sau khi sư Minh Tuệ bị khiển trách rồi ẩn tu. Còn Chân Quang không thọ cụ túc chính thức một giới đàn nào, bằng cấp ba, bằng Tiến sỹ còn giả thì điệp đàn thọ giới chả là gì đối với người thiếu minh bạch. Hiện nay Chân Quang có hai bản lý lịch khác nhau và Điệp đàn thọ giới cũng không giống nhau đã bị cộng đồng mạng phanh phui.